Đại diện trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ trao thưởng cho các giáo viên giỏi năm học 2009 - 2010
(HBĐT) - Ngày 24/5, Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức lễ tổng kết năm học 2009 – 2010 và trưởng thành tri ân cho học sinh khối 12.
Năm học vừa qua, thầy và trò nhà trường đã không ngừng cố gắng nâng cao chất lượng dạy và học, thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “hai không” trong học tập và rèn luyện, kiểm tra và thi cử. Kết thúc năm học, tổng số học sinh đạt học lực khá, giỏi là 971 em chiếm tỷ lệ 98,63%, toàn trường không có học sinh yếu, kém. 100% học sinh đạt hạnh kiểm tốt, khá. 251 học sinh đỗ và đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia, khu vực và cấp tỉnh. 100% giáo viên tham gia lớp bồi dưỡng do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức giỏi cấp tỉnh, đặc biệt có 5 giáo viên dự thi giáo viên giỏi cấp tỉnh đều đạt được giải cao.
Kết thúc buổi lễ, 281 em học sinh khối 12 đã tri ân với thầy cô, phụ huynh học sinh và học sinh toàn trường. Đây là dịp để các em thể hiện sự kính trọng, biết ơn đến thầy cô, phụ huynh và hứa sẽ tiếp tục phấn đấu tiếp bước truyền thống hiếu học của nhà trường.
Hồng Nhung
Những ngày giữa tháng 5, chúng tôi đến xã vùng cao Suối Giàng (huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái), được chứng kiến một “kỳ tích” trong việc bà con dân tộc thiểu số nơi đây tự thành lập quỹ khuyến học, khuyến khích được 100% con em tới trường.
Hôm qua, tại Bến xe Mỹ Ðình, Hà Nội, hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên tình nguyện Thủ đô tham dự ra quân Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2010, do T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục - Ðào tạo, Tập đoàn Thiên Long, báo Thanh niên phối hợp tổ chức.
(HBĐ) - Năm học 2009-2010, “đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục” được ngành GD&ĐT huyện Đà Bắc xác định là chủ đề quan trọng của năm học. Cuộc vận động đã tạo được sự chuyển biến trong quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, nhất là học sinh dân tộc thiểu số ở vùng đặc biệt khó khăn.
Với thực tế học sinh (HS) tốt nghiệp THCS đang trong tình trạng năm sau tăng hơn năm trước và sự phát triển của hệ thống trường lớp không đáp ứng kịp với nhu cầu thực tế đã khiến cuộc chạy đua tìm một chỗ ở các lớp đầu cấp trường THPT công lập tại các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM đang trở nên ngày càng gay gắt.
Trong tổng số 286 học sinh (HS) khối lớp 10, có tới 140 em xếp loại yếu (48,95%), 30,07% kém, chỉ có 1 HS giỏi và 7 em loại khá
Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD và ÐT) cho biết, đang hoàn thiện lại quy định về quy trình và điều kiện đăng ký mở ngành đào tạo trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) theo hướng tăng cường quản lý nhà nước về chất lượng đào tạo và phân công, phân cấp quản lý đào tạo TCCN cho địa phương và các bộ, ngành chủ quản trường.