Nhiều trường ở huyện Đà Bắc được đầu tư và đưa vào sử dụng đồ dùng, thiết bị giảng dạy vào công tác học tập và giảng dạy
(HBĐT) - Chuẩn bị cho năm học mới 2010-2011, Ngành GD-ĐT huyện Đà Bắc đã mở lớp bồi dưỡng, tập huấn phương pháp giảng dạy tích cực cho 42 giáo viên tiểu học.
Các giáo viên đã được nghiên cứu kỹ năng về cách làm đồ dùng và sử dụng đồ dùng, thiết bị dạy học. Cũng trong chương trình bồi dưỡng hè, ngành đã cử 28 hiệu trưởng, hiệu phó các trường tiểu học tham gia lớp tập huấn tại tỉnh với nội dung: cách đánh giá và xếp loại học sinh tiểu học (theo Thông tư 32/TT-BGĐT của Bộ GD-ĐT); cử giáo viên các trường THCS Cao Sơn và THCS thị trấn Đà Bắc đi tập huấn về việc đưa công nghệ thông tin vào việc học tập, giảng dạy trong trường học (hiện nay, mỗi trường có 20 máy vi tính)./.
Bùi Huy
(HBĐT) - Tổng kết năm học 2009 – 2010, trường THCS thị trấn Bo, Huyện Kim Bôi tiếp tục đạt thành tích cao với 60% học sinh đạt học lực khá giỏi, 41 em đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp huyện, 15 em học sinh giỏi cấp tỉnh; 16 giáo viên giỏi cấp huyện, 3 giáo viên giỏi cấp tỉnh, 17 chiến sĩ thi đua các cấp. Nhưng trước thềm năm học 2010 – 2011, nhà trường đang phải đối mặt với nguy cơ không tuyển sinh đủ một lớp 6, phải tiến hành dạy học 2 ca và có tới 9 trong tổng số 16 giáo viên đang trực tiếp giảng dạy nộp đơn xin chuyển trường. Chuyện gì đang diễn ra ở ngôi trường có chất lượng dạy và học hàng đầu của huyện?
Trên trang web của GS Nguyễn Văn Tuấn (hiện công tác tại trường y thuộc ĐH New South Wales - Úc) vừa có bài viết nhận xét về những sai sót trong đề thi ĐH môn tiếng Anh năm nay.
Lâu nay có tình trạng phổ biến là trong các phiên họp HĐND địa phương, con số tỉ lệ học sinh tốt nghiệp thường được đưa ra làm thước đo chất lượng giáo dục.
Chưa có kết quả thi đại học nhưng một học sinh đã tự tử chỉ vì làm bài không tốt. Những năm gần đây, mỗi khi có kết quả thi Đại học lại có một số học sinh thi trượt tìm đến cái chết. Thực trạng đó khiến Giáo sư Phạm Đức Dương, nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu Đông Nam Á suy tư nhiều và tìm cách lý giải gốc rễ của vấn đề.
Với phương thức thi “3 chung”, các trường CĐ giảm được nhiều gánh nặng, nhất là khâu ra đề thi. Tuy nhiên, sự tồn tại của hình thức thi này cũng khiến nhiều trường CĐ "long đong" ngay cả trong khâu xét tuyển lẫn trong khâu gọi thí sinh nhập học.
(HBĐT) - 6 tháng đầu năm, Trường Chính trị tỉnh đã tổ chức được 16 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và bồi dưỡng theo chuyên đề, với tổng số 1.087 học viên.