Chiều ngày 21/7, Sở GD-ĐT Hà Nội công bố điểm chuẩn đợt 2 vào lớp 10 chuyên trường THPT năm học 2010-2011. Theo đó, học sinh đăng ký vào lớp chuyên Ngữ văn, chuyên Tiếng Anh, không trúng tuyển, có điểm xét tuyển từ 36,0 trở lên.
1. Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam
Hệ chuyên:
Lớp chuyên |
Ngữ văn |
Tiếng Nga |
Tiếng Trung |
Tiếng Pháp |
Toán |
Tin |
Hoá |
Sử |
Địa |
Điểm môn chuyên |
6,0 |
6,0 |
6,0 |
6,0 |
6,0 |
6,0 |
6,0 |
Xem phần ghi chú |
Xem phần ghi chú |
Điểm chuẩn |
38,75 |
37,0 |
39,75 |
32,25 |
41,0 |
35,0 |
41,25 |
Hệ không chuyên:
Lớp |
Anh 2 |
Toán 2 |
Lí 2 |
Hoá 2 |
Điểm chuẩn |
41,75 |
35,25 |
32,75 |
37,25 |
2. Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ
Hệ chuyên:
Lớp chuyên |
Địa |
Toán |
Tin |
Lí |
Sử |
Tiếng Nga |
Tiếng Pháp |
Sinh |
Điểm môn chuyên |
5,0 |
6,0 |
5,0 |
5,0 |
Xem phần ghi chú |
Xem phần ghi chú |
Xem phần ghi chú |
Xem phần ghi chú |
Điểm chuẩn |
28,50 |
36,25 |
30,75 |
30,25 |
Hệ không chuyên:
Lớp |
Anh 2 |
Toán 2 |
Lí 2 |
Hoá 2 |
Điểm chuẩn |
33,0 |
33,50 |
26,50 |
31,50 |
3. Trường THPT Chu Văn An
Lớp chuyên |
Ngữ văn |
Tiếng Anh |
Toán |
Tin |
Điểm môn chuyên |
6,0 |
6,0 |
6,0 |
Xem phần ghi chú |
Điểm chuẩn |
37,25 |
39,25 |
35,5 |
4. Trường THPT Sơn Tây
Lớp chuyên |
Sử* |
Toán |
Lí |
Hoá |
Sinh* |
Sử |
Địa |
Tin |
Điểm môn chuyên |
4,0 |
6,0 |
3,0 |
4,0 |
3,0 |
Xem phần ghi chú |
Xem phần ghi chú |
Xem phần ghi chú |
Điểm môn Tiếng Anh điều kiện |
2,5 |
4,0 |
2,5 |
2,5 |
2,5 | |||
Điểm chuẩn |
26,25 |
34,50 |
25,75 |
27,50 |
22,50 |
Ghi chú:
Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam:
Học sinh đăng ký vào lớp chuyên Ngữ văn, chuyên Tiếng Anh, không trúng tuyển, có điểm xét tuyển từ 36,0 trở lên (trong đó điểm môn chuyên đạt từ 6,0 trở lên), nếu có nguyện vọng được nộp đơn đăng ký vào một trong hai lớp chuyên Sử hoặc chuyên Địa, trường sẽ xét theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.
Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ:
Học sinh đăng ký vào lớp chuyên Ngữ văn, không trúng tuyển, có điểm xét tuyển từ 28,25 trở lên (trong đó điểm môn chuyên đạt từ 5,0 trở lên), nếu có nguyện vọng vào lớp chuyên Sử nộp đơn, trường sẽ xét theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.
Học sinh đăng ký vào lớp chuyên Ngữ văn, chuyên Tiếng Anh, không trúng tuyển, có điểm xét tuyển từ 26,25 trở lên (trong đó điểm môn chuyên đạt từ 4,0 trở lên), nếu có nguyện vọng được nộp đơn đăng ký vào một trong hai lớp chuyên Tiếng Nga hoặc chuyên Tiếng Pháp, trường sẽ xét theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.
Học sinh đăng ký vào lớp chuyên Hoá, không trúng tuyển, có điểm xét tuyển từ 28,75 trở lên (trong đó điểm môn chuyên đạt từ 5,0 trở lên; điểm môn ngoại ngữ điều kiện đạt từ 2,5 trở lên), nếu có nguyện vọng vào lớp chuyên Sinh nộp đơn, trường sẽ xét theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.
Trường THPT Chu Văn An:
Học sinh đăng ký vào lớp chuyên Toán, không trúng tuyển, có điểm xét tuyển từ 33,0 điểm trở lên (trong đó điểm môn chuyên đạt từ 6,0 trở lên), nếu có nguyện vọng vào lớp chuyên Tin nộp đơn, trường sẽ xét theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.
Trường THPT Sơn Tây:
Học sinh đăng ký vào lớp chuyên Ngữ văn, không trúng tuyển, có điểm xét tuyển từ 23,0 điểm trở lên (trong đó điểm môn chuyên đạt từ 4,0 trở lên; điểm môn ngoại ngữ điều kiện đạt từ 2,5 trở lên), nếu có nguyện vọng vào lớp chuyên Sử nộp đơn, trường sẽ xét theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.
Học sinh đăng ký vào lớp chuyên Ngữ văn, không trúng tuyển, có điểm xét tuyển từ 25,75 trở lên (trong đó điểm môn chuyên đạt từ 5,0 trở lên; điểm môn ngoại ngữ điều kiện đạt từ 2,5 trở lên), nếu có nguyện vọng vào lớp chuyên Địa nộp đơn, trường sẽ xét theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.
Học sinh đăng ký vào lớp chuyên Toán, không trúng tuyển, có điểm xét tuyển từ 33,0 điểm trở lên (trong đó điểm môn chuyên đạt từ 4,0 trở lên; điểm môn ngoại ngữ điều kiện đạt từ 2,5 trở lên), nếu có nguyện vọng vào lớp chuyên Tin nộp đơn, trường sẽ xét theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.
Học sinh đăng ký vào lớp chuyên Hoá, không trúng tuyển, có điểm xét tuyển từ 25,0 điểm trở lên (trong đó điểm môn chuyên đạt từ 3,0 trở lên; điểm môn ngoại ngữ điều kiện đạt từ 2,5 trở lên), nếu có nguyện vọng vào lớp chuyên Sinh nộp đơn, trường sẽ xét theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.
Theo Dantri
Điểm thi của em sẽ được làm tròn như thế nào? ĐH Ngoại thương có tuyển hệ ngoài ngân sách? Có được đăng ký dự thi liên thông sang trường khác? Liệu em có khả năng trúng tuyển vào trường ĐH Khoa học tự nhiên, HV Tài chính…?
Những người giúp việc ở độ tuổi trung niên có thể phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt với các đồng nghiệp trẻ tuổi tốt nghiệp từ các trường cao đẳng và được đào tạo để đáp ứng những nhu cầu cao hơn của các ông bà chủ.
"Em cảm thấy rất vui mừng vì mình đã mang về niềm vinh dự cho đất nước, cho tỉnh Phú Thọ. Thành tích mà em đã đạt được cũng không quá bất ngờ với em vì em tin vào bản thân mình. Em vô cùng biết ơn các thầy cô giáo và bố mẹ đã “chắp cánh” cho em có được thành tích như ngày hôm nay. Tới đây, em vẫn theo đuổi môn Toán và đích ngắm của em là khoa Toán,Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội)". Đó là tâm sự của Nguyễn Ngọc Trung, người vừa đoạt Huy chương vàng Olympic Toán Quốc tế.
(HBĐT) - Tổng kết năm học 2009 – 2010, trường THCS thị trấn Bo, Huyện Kim Bôi tiếp tục đạt thành tích cao với 60% học sinh đạt học lực khá giỏi, 41 em đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp huyện, 15 em học sinh giỏi cấp tỉnh; 16 giáo viên giỏi cấp huyện, 3 giáo viên giỏi cấp tỉnh, 17 chiến sĩ thi đua các cấp. Nhưng trước thềm năm học 2010 – 2011, nhà trường đang phải đối mặt với nguy cơ không tuyển sinh đủ một lớp 6, phải tiến hành dạy học 2 ca và có tới 9 trong tổng số 16 giáo viên đang trực tiếp giảng dạy nộp đơn xin chuyển trường. Chuyện gì đang diễn ra ở ngôi trường có chất lượng dạy và học hàng đầu của huyện?
Trên trang web của GS Nguyễn Văn Tuấn (hiện công tác tại trường y thuộc ĐH New South Wales - Úc) vừa có bài viết nhận xét về những sai sót trong đề thi ĐH môn tiếng Anh năm nay.
Lâu nay có tình trạng phổ biến là trong các phiên họp HĐND địa phương, con số tỉ lệ học sinh tốt nghiệp thường được đưa ra làm thước đo chất lượng giáo dục.