Nhiều trường mầm non ở Cao Phong đã tổ chức đón trẻ 4-5 tuổi, làm quen với cô với lớp trước ngày học chính thức

Nhiều trường mầm non ở Cao Phong đã tổ chức đón trẻ 4-5 tuổi, làm quen với cô với lớp trước ngày học chính thức

(HBĐT) - Đầu tháng 8/2010, ngành GD&ĐT huyện Cao Phong đã thành lập 4 đoàn công tác đến kiểm tra, khảo sát công tác chuẩn bị cho năm học 2010-2011 tại các trường trong huyện. Điều nhận thấy rõ nhất chính là hầu hết các trường đều thể hiện sự chủ động, tích cực chuẩn bị cho năm học mới với các điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ, công tác tuyển sinh...

 

Theo kế hoạch, năm học 2010-211, huyện Cao Phong có 388 lớp (7864 học sinh của 39 trường mầm non, tiểu học và THCS). Mục tiêu mà ngành đề ra đó là: tiếp tục ổn định quy mô về số trường, số lớp, huy động tối đa số học sinh trong độ tuổi đi học, đặc biệt ở các xã, xóm vùng sâu, xa, vùng đặc biệt khó khăn (như các xã Yên Thượng, Yên Lập, Thung Nai, Xuân Phong...). Từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên và phong trào thi đua “dạy tốt-học tốt”...

              

Thời gian qua, ngành GD&ĐT huyện đã làm tốt công tác tham mưu cho các cấp uỷ, chính quyền địa phương; thực hiện công tác tuyên truyền, vận động trong cộng đồng. Các đơn vị trường học tiến hành công tác điều tra, thống kê chính xác các đối tượng học sinh cần đến trường. Vì thế,công tác tuyển sinh của các trường khá đúng tiến độ. Đồng chí Phạm Ngọc Nhất, Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết: “ Trong chỉ đạo và thực hiện, huyện quan tâm tới  việc chuẩn bị cơ sở vật chất trường, lớp học; kiện toàn, sắp xếp, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên”. Trong dịp hè vừa qua, đã có trên 100 cán bộ quản lý và giáo viên các ngành học, bậc học tham gia các chương trình tập huấn do tỉnh tổ chức. Ngành phối hợp với các ngành hữu quan, bố trí, sắp xếp để ngành đủ số giáo viên cho năm học (900 cán bộ, giáo viên); tiến hành bổ sung cán bộ quản lý ngành học mầm non (07 người); luân chuyển cán bộ quản lý (06 người); thực hiện việc bổ nhiệm, miễn nhiệm cán bộ quản lý và luân chuyển hàng chục giáo viên giữa các vùng, phù hợp với điều kiện thực tế hiện nay. Bên cạnh đó, các vấn đề liên quan đến điều kiện cơ sở vật chất (trường lớp, bàn ghế, đồ dùng dạy và học), cũng được huyện quan tâm. Hiện nay, về cơ bản, huyện Cao Phong không còn phòng học tranh, tre nứa lá tạm bợ như trước kia, mà đã và đang từng bước nâng số phòng học kiên cố hoá có tỷ lệ cao hơn trước(năm học 2009-2010, tỷ lệ phòng học kiên cố của huyện chiếm trên 92,4%, với 418/452 phòng). Tại thời điểm này, thực hiện đề án kiên cố hoá trường lớp học và nhà công vụ cho giáo viên, 14 công trình với 24 phòng học và 27 nhà công vụ cho giáo viên đã được hoàn thành, đưa vào sử dụng trong năm học 2010-2011. Ngoài ra, một số dự án khác  đã tài trợ xây dựng được nhiều phòng học mới tại trường tiểu học Tây Phong, chi trường tiểu học Nam Phong, cùng một số hạng mục xây dựng mới (sân trường, công trình phụ trợ) tại tiểu học Đông Phong. Nếu năm học 2009-2010, các trường THCS Tây Phong còn phải sử dụng phòng học tạm, THCS thị trấn phải học nhờ cơ sở khác, thì năm học mới này, 02 trường đã có cơ sở mới khang trang hơn, đáp ứng tốt cho việc dạy và học của thầy trò nhà trường. Cô giáo Nguyễn Thị Bích, Hiệu trưởng trường Mầm non Bình Thanh cho biết: “Năm học 2010-2011, trường đón từ 150-160 cháu nhà trẻ và mẫu giáo. Trong đó, độ tuổi từ 4-5 tuổi, nhà trường tuyển sinh đạt 100% số cháu. Từ ngày 2/8, các cháu được đến lớp làm quen với cô, với lớp, từng bước ổn định tổ chức. Hiện nay, nhà trường và các bậc phụ huynh đang tiếp tục phối hợp để dọn dẹp, sắp xếp, trang trí lớp học; sửa sang lại trần nhà ở chi xóm Tráng. Các bậc phụ huynh đã quan tâm, đầu tư một số khoản kinh phí nhất định để các cháu có điều kiện học tập, vui chơi tốt nhất (như mua ti-vi cho các lớp, đồ dùng học tập, đồ dùng sinh hoạt). Giáo viên và học sinh nhà trường hồ hởi sẵn sàng bước vào năm học mới”./.

                                                                               

 

                                                                                           Bùi Văn

 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục