Năm học 2009-2010 này, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Nam Định được Bộ GD&ĐT tặng Cờ thi đua xuất sắc, 10 lĩnh vực thi đua của ngành trong tốp dẫn đầu toàn quốc được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT khen thưởng.

 
Ngày 12-8, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Nam Định tổ chức lễ tổng kết năm học 2009- 2010 và đón nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc của Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng.


Năm học 2009 – 2010, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Nam Định tiếp tục thực hiện thắng lợi các cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Từ đó đã tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động thực tiễn của cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh.


Kết quả, các cấp học và bậc học đều ổn định và phát triển, kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2010 một lần nữa khẳng định chất lượng giáo dục của Nam Định là vững chắc, ổn định. Trong đó có công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi được Sở giáo dục và đào tạo, các phòng, các trường tăng cường chỉ đạo. Năm học 2009-2010, Nam Định tiếp tục giành được thành tích xuất sắc, khẳng định vị thế “quán quân”. Những thành công này là căn nguyên cốt lõi để liên tiếp trong nhiều năm liền và năm học 2009-2010 này, ngành GD&ĐT Nam Định được Bộ GD&ĐT tặng Cờ thi đua xuất sắc, 10 lĩnh vực thi đua của ngành trong tốp dẫn đầu toàn quốc được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT khen thưởng.



Giờ thực hành của đội tuyển Vật lý, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định, ông Nguyễn Văn Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Nam Định đạt được thành tích xuất sắc là nhờ sự quan tâm của người dân, các cấp uỷ, chính quyền địa phương. Với những thành tích liên tục ổn định và phát triển, giáo dục Nam Định đã thực hiện tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước coi giáo dục là quốc sách hàng đầu.
 
 
                                                                                       Theo ND

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục