Công đoàn viên trường PTTH Mường Bi, huyện Tân Lạc tích cực hưởng ứng chủ đề năm học 2010 - 2011

Công đoàn viên trường PTTH Mường Bi, huyện Tân Lạc tích cực hưởng ứng chủ đề năm học 2010 - 2011 "Nâng cao chất lượng giáo dục".

(HBĐT) - Ngày 21/9, Công đoàn Giáo dục huyện Tân Lạc đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm học 2009 - 2010 và triển khai nhiệm vụ công tác Công đoàn năm học 2010 - 2011.

 

Năm học 2009 - 2010, Công đoàn ngành Giáo dục huyện đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn triển khai tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Công đoàn ngành đã chỉ đạo các CĐCS làm tốt công tác tuyên truyền các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Công đoàn các cấp đến toàn thể nhà giáo và lao động, tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 80 năm thành lập CĐVN. Các CĐCS phối hợp với chính quyền tổ chức hội nghị cán bộ công chức và Đại hội công đoàn khi hết nhiệm kỳ. Các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành đã làm chuyển biến tích cực nhận thức và hành động của giáo viên, học sinh và nhân dân trên địa bàn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành, động viên nhà giáo và lao động khắc phục khó khăn, yên tâm công tác, tích cực tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Công đoàn Giáo dục huyện đã động viên công đoàn viên tổ chức bồi dưỡng cho học sinh yếu kém 2 buổi/tuần, góp phần giảm tỷ lệ học sinh yếu và thực hiện tốt một trong bốn nội dung cuộc vận động “Hai không”, coi trọng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Phối hợp với chuyên môn tổ chức thành công các hội thi Phó hiệu trưởng tiểu học giỏi, thi giáo viên giỏi ngành học mâm non, giáo viên giỏi tiểu học, THCS cấp huyện và tham gia thi giáo viên giỏi cấp tỉnh. Đảm bảo chế độ cho công đoàn viên trong toàn ngành. Vận động công đoàn viên tham gia các cuộc vận động do công đoàn và các cấp phát động. Các CĐCS hoạt động tích cực, quyên góp được nhiều sách vở, áo ấm, khăn len... ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các công đoàn viên đều tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

 

Hội nghị đã đề ra phương hướng và nhiệm vụ công tác công đoàn năm học 2010 - 2011 bám sát chủ đề “Tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”. Các CĐCS thực hiện các nội dung chủ yếu: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhà giáo và lao động thực hiện tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, nội quy, quy chế của đơn vị. Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Toàn quốc, 60 năm thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam; Tích cực tổ chức và thực hiện các cuộc vận động mang tính xã hội lớn của ngành; Tiếp tục xây dựng, củng cố hệ thống tổ chức công đoàn theo điều lệ công đoàn Việt Nam; Mở rộng mối quan hệ hợp tác, giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm hoạt động công đoàn.

           

Trong dịp này, Công đoàn Giáo dục huyện đã trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động công đoàn năm học 2009 - 2010.

 

* Cùng ngày, Phòng GD-ĐT huyện Kim Bôi đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2010 – 2011 đối với giáo dục thường xuyên.

                                                                       

Trong năm học 2009 – 2010, được sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền ngành học GDTX của huyện đã củng cố và phát triển đều cả về số lượng và chất lượng. Các trung tâm học tập cộng đã đa dạng hoá các loại hình học tập, tạo điều kiện cho người dân được học tập với nhiều nội dung phong phú. Tính đến nay, toàn huyện có 8 trung tâm HTCĐ đã có trụ sở làm việc riêng và mỗi trung tâm đã được đầu tư máy vi tính. Các trung tâm đã xây dựng được 5 tổ chuyên mô giảng dạy. Huyện đã mở 1 lớp xoá mù chữ cho 1 học viên, lớp bổ túc THCS cho các đối tượng trong độ tuổi phổ cập THCS. 28/28 xã trong huyện đạt chuẩn phổ cập GDTH –CMC. Huy động trẻ vào lớp 1 đúng độ tuổi đạt 100%. Trẻ 6 đến 11 tuổi đi học đúng độ tuổi đạt 91,2%. Trẻ hoàn thành chương trình tiểu học đạt 99,9%. Đối với công ýac GDTX cấp THCS và PTTH, toàn huyện đã huy động được 31 lớp với 564 học viên. tỷ lệ đối tượng 15 đến 18 tuổi có bằng tốt nghiệp THCS đạt tỷ lệ 85,1%...

 

Bên cạnh những ưu điểm, công tác GDTX huyện Kim Bôi cũng còn những hạn chế, đó là cơ sở trang thiết bị tuy đã được quan tâm nhưng so với yêu cầu chưa đáp ứng cho các trung tâm hoạt động...

 

Hội nghị đã đề ra phương hướng nhiệm vụ và những giải pháp cụ thể trong năm học 2010 – 2011. Trong đó tập trung vào việc củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của TTHTCĐ, phấn đấu 50% trung tâm có trụ sở làm việc, 100% trung tâm có máy nối mạng. Củng cố và phát huy hiệu qủa công tác CMC –PCGDTH và THCS. Duy trì 28 xã, thị trấn đạt chuẩn, tỷ lệ đạt chuẩn toàn huyện là 99,5% trở lên. Tích cực đổi mới phương pháp dạy và học, gắn lý thuyết với thực hành, phù hợp với đối tượng học viên xoá mũ chữ... Phần đấu năm học 2010 – 2011, huy động 75.000 lượt người theo học tại các TTHTCĐ. đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành mục tiêu của đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2005 – 2010 và tích cực chuẩn bị cho giai đoạn 2015.

 

 

                                                                      Dương Liễu - Đinh Hòa

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục