Chính phủ Hoa Kỳ vừa thông báo chương trình học bổng thạc sĩ Fulbright năm học 2012-2013. Học bổng bao gồm toàn bộ học phí, trợ cấp hàng tháng, vé máy bay khứ hồi đến Hoa Kỳ và bảo hiểm y tế. Đối tượng tham gia chương trình là công dân Việt Nam đã tốt nghiệp ĐH, có ít nhất một năm kinh nghiệm làm việc. Ứng viên có thể tìm hiểu thông tin chi tiết tại website www.vietnam.usembassy.gov/fvst.html.

 

Viện Giáo dục quốc tế (IIE) Việt Nam cho biết Quỹ học bổng SMBC Global Foundation sẽ cấp học bổng lần thứ 5 cho sinh viên Việt Nam với tổng giá trị 13.500 USD. Đối tượng của chương trình là những sinh viên hiện đang theo học tại ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc gia TPHCM, ĐH Kinh tế TPHCM và ĐH Ngoại thương - cơ sở 2 TPHCM.

Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TPHCM (JBAH) cũng trao 90 suất học bổng phát triển nguồn nhân lực Nhật-Việt năm học 2010-2011 (mỗi suất 2 triệu đồng) cho sinh viên của 2 Trường Khoa học xã hội - Nhân văn và Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TPHCM).

Theo lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long, thông qua giải Golf gây quỹ học bổng dành cho sinh viên, ban tổ chức đã nhận được đóng góp từ các mạnh thường quân với số tiền 506,4 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được công ty trao học bổng cho những sinh viên nghèo, có thành tích học tập tốt hiện đang theo học tại Trường ĐH Bách Khoa (ĐH Quốc gia TPHCM), Trường ĐH Kinh tế và Trường ĐH Kiến trúc TPHCM.

Công ty Cung cấp dịch vụ thanh toán Mastercard Worldwide chính thức khởi động chương trình hỗ trợ kiến thức tài chính cho sinh viên VN tại Hội thảo Quản lý tài chính cá nhân tổ chức tại Trường ĐH Ngân hàng TPHCM.

Tạp chí Dạy và Học ngày nay cùng dược sĩ Đặng Văn Quyền ở phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TPHCM đến tỉnh Nghệ An trao 22 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng cho các em học sinh ở 2 xã Tăng Thành và Thọ Thành là 2 xã bị thiệt hại nặng ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An trong bão lũ vừa qua.

 

                                                                                      Theo SGGP

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục