Trường tiểu học thị trấn Mai Châu đưa CNTT vào giảng dạy, giúp các em học sinh tiếp cận sớm với KH-CN

Trường tiểu học thị trấn Mai Châu đưa CNTT vào giảng dạy, giúp các em học sinh tiếp cận sớm với KH-CN

(HBĐT) - Trong những năm qua, được sự quan tâm Huyện uỷ, chính quyền, đặc biệt là của phòng GD-ĐT huyện Mai Châu luôn tạo mọi điều kiện giúp trường tiểu học thị trấn Mai Châu có những bước đi vững chắc, phát triển toàn diện các ngành học, nâng cao chất lượng dạy và học cho các em học sinh.

 

Trường tiểu học thị trấn Mai Châu, được Bộ GD-ĐT cấp bằng công nhận trường tiêu học đạt chuẩn quốc gia mức độ I giai đoạn 1996 - 2010 vào tháng 12/2000. Từ đó đến nay, nhà trường liên tục phấn đấu, phát huy, kế thừa truyền thống “Dạy tốt - Học tốt”, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, tiếp tục thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xây dựng “ trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đặc biệt, chủ đề năm học được xác định là “Năm học tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, hoàn thiện cơ sở vật chất, khắc phục những khó khăn ban đầu, phấn đấu hơn nữa trong quản lý, chỉ đạo, công tác dạy và học, xứng đáng với trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia. Bình quân tỷ lệ học sinh giỏi, giáo viên dạy giỏi các cấp, học sinh chuyển cấp hàng năm đạt 100%. Hàng năm, nhà trường xây dựng kế hoạch hoạt động, kế hoạch cho từng kỳ học, từng tháng và hàng năm phù hợp với tình hình thực tế. Nhà trường coi trọng tuyên truyền, phổ biến pháp luật, thường xuyên tổ chức cho giáo viên học tập, bồi dưỡng kiến thức để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao nhận thức, tư tưởng chính trị, chương trình bồi dưỡng đổi mới nội dung phương pháp dạy học tiểu học.

 

Để xã hội hoá giáo dục và nâng cao chất lượng dạy học cho học sinh, nhà trường kết hợp với hội phụ huynh phối hợp chặt chẽ, vận động trẻ đi học đúng độ tuổi, đi học đều và không bỏ học. Bên cạnh đó, nhà trường thường xuyên điều chỉnh số lượng học sinh chuyển đi, chuyển đến, hạn chế tới mức thấp nhất tỷ lệ học sinh xếp loại yếu, lưu ban dẫn đến bỏ học. Vượt qua những khó khăn, hoàn thành mục tiêu và các tiêu chí của Bộ GD-ĐT đề ra, năm 2010, nhà trường vinh dự đón nhận quyết định của Bộ GD-ĐT công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II. Hiện tại, nhà trường có 33 cán bộ, giáo viên -  CNVC với 349 em học sinh trong độ tuổi từ 6-11. Toàn trường có 15 lớp thì có 18/18 phòng học kiên cố. Cũng trong năm học 2009-2010, nhà trường có 4 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 6 cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, do đó, số giáo viên của trường 100% đạt chuẩn và đạt trên chuẩn. Những kết quả đó đã giúp cho tỷ lệ học sinh của trường cũng được nâng cao chất lượng giáo dục với số trẻ 11 tuổi đã hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%, học sinh đạt danh hiệu giỏi có 135 em, học sinh tiên tiến là 142 em. Năm học vừa qua, nhà trường có 13 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, luyện thi viết chữ đẹp cấp huyện được công nhận 79 em, trong đó có nhiều em là con em gia đình chính sách, con nhà nghèo vượt khó học giỏi, khá nhiều năm liền như: em nguyễn Hải Long, giải nhất môn toán, Phạm Ngọc Phương Trà đạt giải nhì môn tiếng Việt.

 

Thấy giáo Phạm Văn Thuỷ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Với đặc thù là trường vùng cao có con em học sinh dân tộc học tại trường có 225 em, chiếm 59,5%, nhà trường luôn đề cao và đặt ra mục tiêu thực hiện đổi mới nội dung, phương pháp dạy học coi đó là vấn đề trọng tâm của nhà trường trong thời  gian tới. Ban giám hiệu nhà trường cũng không ngừng bám sát kế hoạch để kiểm tra, đôn đốc thực hiện kế hoạch, tiếp tục kết hợp với  phụ huynh học sinh nâng cao công tác xã hội hoá giáo dục, tổ chức quản lý tốt các em học sinh, có biện pháp giúp đỡ, động viên kịp thời các tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao giúp cho chất lượng dạy và học của học sinh được nâng lên và giữ vững được trường chuẩn quốc gia mức độ II trong những năm tiếp theo.

 

 

                                                                                             Quý Kỳ

 

 

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục