Ngày 14/6, các lễ ký kết hợp đồng viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở của Chính phủ Nhật Bản dành cho các dự án xây Trường tiểu học xã Diễn Tân (Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) và Trường tiểu học xã Các Sơn (Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) đã diễn ra tại Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

 

Dự án viện trợ xây dựng Trường tiểu học xã Diễn Tân có số vốn tài trợ là 99.172 USD  do Ủy ban nhân dân xã Diễn Tân làm chủ đầu tư.

Trường tiểu học xã Diễn Tân gồm 2 cơ sở với tổng cộng 10 phòng học sử dụng để học 2 ca. Cơ sở 2 của nhà trường đã được xây lại vào năm 2006. Các lớp học của cơ sở 1 được xây dựng cách đây hơn 50 năm, dù đã trải qua nhiều lần tu sửa bảo dưỡng nhưng đã xuống cấp nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đe dọa sự an toàn của các em học sinh. 

Trong tình trạng như vậy, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định viện trợ cho Ủy ban Nhân dân xã Diễn Tân khoản kinh phí cần thiết để xây dựng một tòa nhà mới (2 tầng 8 phòng học) nhằm xóa tình trạng học hai ca góp phần nâng cao tình trạng giáo dục cơ sở của xã.  

Dự án “Xây dựng Trường tiểu học xã Các Sơn”, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa có số vốn viện trợ là 99.903 USD.  Dự án do Ủy ban Nhân dân xã Các Sơn làm chủ đầu tư. Trường tiểu học xã Các Sơn đã bị xuống cấp và trải qua rất nhiều lần tu sửa mới có thể sử dụng được, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đe dọa sự an toàn của các em học sinh.

Ngoài ra, số phòng học không đủ nên một số lớp phải học hai ca. Trong tình trạng như vậy, Chính phủ Nhật Bản đã viện trợ cho Ủy ban Nhân dân xã Các Sơn khoản kinh phí cần thiết để xây dựng tòa nhà mới (2 tầng 8 phòng học), đồng thời gia cố phòng học cũ để các em học sinh được học tập trong một môi trường an toàn. 

Tại buổi lễ, ông Yasuaki Tanizaki, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam đã lần lượt ký kết với ông Lưu Đức Hạnh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Diễn Tân và ông Lê Văn Tiến, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Các Sơn các hợp đồng viện trợ các dự án trên.

Cũng tại buổi lễ, Đại sứ Tanizaki đã bày tỏ mong muốn các dự án được nhận viện trợ của Chính phủ Nhật Bản này sẽ góp phần cải thiện tình trạng giáo dục tiểu học của các xã trên, đồng thời thông qua dự án này, tình hữu nghị và sự hiểu biết giữa hai nước Nhật Bản-Việt Nam ngày càng sâu sắc hơn.

                                                                              Theo TTXVN

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Theo nhiều chuyên gia, vấn đề cần giải quyết trước tiên trong đổi mới GD phổ thông không phải là chương trình, SGK
Không có hình ảnh

Hơn 100 học sinh ở Ninh Thuận tham gia Chương trình "Học kỳ trong quân đội"

Ngày 13-6, tại Quảng trường 16 Tháng 4, TP Phan Rang - Tháp Chàm, Tỉnh Ðoàn Ninh Thuận phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Sở Giáo dục và Ðào tạo tổ chức lễ xuất quân Chương trình "Học kỳ trong quân đội" năm 2011. Tham gia chương trình có 101 em học sinh trung học phổ thông.

Xung quanh đề thi tốt nghiệp THPT môn văn - Tìm cái “tôi” mạnh mẽ giàu khát vọng

Đề thi mà tôi muốn đề cập ở đây là đề thi tốt nghiệp THPT và đề thi tuyển sinh đại học môn văn. Ra được một đề thi hay quả là rất khó, bởi đề thi không chỉ là để đánh giá trình độ kiến thức trong 12 năm học mà còn đánh giá khả năng tư duy sáng tạo, kiến thức về cuộc sống, phẩm chất đạo đức, tâm hồn nhân cách lẽ sống của người thanh niên.

Chương trình ưu đãi lớn dành cho SV Việt Nam từ Tập đoàn SEG

Khi ngành Quản trị du lịch khách sạn lên ngôi thì cũng là lúc Thụy Sĩ đặt tên mình ở vị trí đầu bảng trong biểu đồ phát triển ngành công nghiệp không khói thời thượng này

Chấm đỗ thành trượt, hiệu trưởng bị kỷ luật

Có 39 sinh viên K10 của trường Cao đẳng sư phạm Bình Phước bị chấm lệch điểm bài thi tốt nghiệp môn Triết - Tư tưởng Hồ Chí Minh từ đỗ thành trượt, trượt thành đỗ

Trao đổi ý kiến về Câu số 13 mã 642 đề tốt nghiệp môn Vật lý THPT

Mấy ngày gần đây, rất nhiều nhà nghiên cứu vật lý và các giáo viên dạy bộ môn này lên tiếng cho rằng, câu số 13 mã 642, đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2011 môn Vật lý không có đáp án đúng. Chúng tôi xin giới thiệu ý kiến của thầy Nguyễn Mạnh Nghĩa, giảng viên khoa Vật lý, ĐH Sư phạm Hà Nội về vấn đề này.

70.000 tỉ đồng cho một đề án giáo dục Một bản dự thảo chơi vơi

Không thể hiện được tinh thần đổi mới, cũng không có những giải pháp thực hiện mang tính đột phá, đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa (SGK) sau năm 2015 đang được Bộ GD-ĐT xây dựng thiếu những cơ sở nền tảng và theo một quy trình ngược.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục