ĐV - TN tỉnh Đoàn tham gia các hoạt động cùng thầy, trò trường THCS Nguyễn Tất Thành nhân dịp khai giảng năm học mới.

ĐV - TN tỉnh Đoàn tham gia các hoạt động cùng thầy, trò trường THCS Nguyễn Tất Thành nhân dịp khai giảng năm học mới.

(HBĐT) - Được thành lập từ năm học 2005 – 2006, còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, chất lượng học sinh không đều…nhưng trường THCS Nguyễn Tất Thành đã, đang nỗ lực không ngừng để vượt mọi khó khăn xây dựng nhà trường từng bước trở thành trung tâm chất lượng cao của bậc giáo dục THCS huyện Mai Châu.

 

Thầy giáo Nguyễn Văn Kiệm, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để nâng cao chất lượng dạy và học, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã quán triệt tinh thần chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ và hướng dẫn của ngành về xây dựng kế hoạch và chỉ đạo hiệu quả thực hiện quy chế chuyên môn, đoàn kết nhất trí, không ngừng tự học, tự rèn luyện để nâng cao phẩm chất chính trị, năng lực chuyên môn, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện đáp ứng tốt vai trò, nhiệm vụ của một trung tâm chất lượng cao của huyện. Trường THCS Nguyễn Tất Thành hôm nay đang trên đà hướng đến trường đạt chất lượng cao của huyện, minh chứng sâu sắc cho quá trình trưởng thành và phát triển của một ngôi trường vừa mới thành lập, qua đó nhà trường đã xây dựng được một đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm, vững vàng về chuyên môn, ham mê học hỏi, nhiệt tình, có kinh nghiệm, giàu lòng yêu nghề và đầy tâm huyết. Nhà trường tạo điều kiện về thời gian, kinh phí để cán bộ, giáo viên tự nâng cao trình độ bằng việc tham gia các lớp đào tạo chuẩn và trên chuẩn. Hiện nay, trường có hơn gần 30 cán bộ, giáo viên, nhân viên đã có 4 giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 5 đồng chí là chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 12 đồng chí công nhận thi đua cấp cơ sở, các CB-GV còn lại xếp lại A trở lên. Các học sinh chăm ngoan, học giỏi, có ý thức phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện, hăng hái tham gia các hoạt động xã hội.

Bên cạnh nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, nhà trường còn có những giải pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng dạy và học cho học sinh như: tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, phụ đạo cho học sinh yếu kém; chủ động và sáng tạo đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực của học sinh, đưa ứng dụng CNTT vào giảng dạy và quản lý; đổi mới đánh giá kết quả học tập của học sinh. Hưởng ứng CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đặc biệt hưởng ứng CVĐ “Hai không”, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” do Bộ GD-ĐT phát động, nhà trường đã có những giải pháp tích cực, có hiệu quả nhằm đánh giá đúng thực chất đồng thời nâng cao chất lượng giáo dục. Với sự phấn đấu không ngừng của thầy, cô, học sinh và trường đã đạt được những thành tích đáng tự hào: trong năm học 2010 – 2011, nhà trường có 4 lớp với 137 học sinh, đến cuối năm vẫn duy trì 100% chất lượng học sinh lên lớp và chuyển cấp, chất lượng học giỏi, hạnh kiểm tốt năm sau cao hơn năm trước, có 26 em đạt học sinh giỏi, 101 em đạt loại khá, 10 em đạt trung bình; có 13 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh ở các môn văn, toán...

 

Ngoài những thành tích về học tập rèn luyện, các mặt hoạt động khác của nhà trường cũng được quan tâm đầu tư đúng mức, thông qua các hoạt động giảng dạy chính khoá, có gắn các nội dung linh hoạt, phù hợp với các hoạt động ngoài giờ lên lớp, chào cờ đầu tuần như: giải đáp ô chữ theo chủ đề, tổ chức hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Bác Hồ đầu tiên ở khối THCS và được huyện đoàn và phòng giáo dục huyện khen ngợi. Ngoài ra, nhà trường tổ chức tốt công tác từ thiện, nhân đạo như ủng hộ đồng bào bị lũ lụt; tặng quà mẹ liệt sĩ, mẹ Việt Nam Anh hùng; giúp bạn nghèo vượt khó, trẻ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ nhiễm chất độc da cam; mua tăm giúp hội người mù… Đặc biệt, để hưởng ứng phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” và thực hiện tốt khẩu hiệu: “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, qua đó đã tạo ra nhiều sân chơi bổ ích và lý thú. Đến với sân chơi, học sinh vừa được bồi dưỡng nhân cách vừa tạo sự hứng thú, say mê học tập, sự gần gũi thân thiện giữa giáo viên và học sinh.

 

 

                                                                            Lưu Kỳ

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục