Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2010 – 2014
(HBĐT) - Ngày 9/10, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2010 – 2014 và triển khai nhiệm vụ giai đoạn 2015 – 2020.
Thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, Sở GD&ĐT đã công khai bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở trên Website ngành, niêm yết danh sách, nội dung các thủ tục hành chính và lịch tiếp công dân. Chỉ đạo thực hiện các nội dung có liên quan đến các thủ tục hành chính theo đúng quy định, chủ yếu là thủ tục cấp bản sao bằng tốt nghiệp, thủ tục chuyển trường cho học sinh.
Từ năm 2011 đến nay, tại bộ phận “một của” đã tiếp nhận và giải quyết được 969 hồ sơ, đạt 100% không có hồ sơ tồn đọng. Sở thường xuyên chỉ đạo các phòng, nhà trường kiện toàn tổ chức bộ máy đảm bảo tốt công tác giáo dục đào tạo, đổi mới phong cách làm việc của cán bộ, công chức, giáo viên không gây phiền hà cho nhân dân. Trong công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, hàng năm, ngành đã tiến hành lập kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng theo quy định. Kết quả, từ năm 2011 đến nay, có 129 cán bộ, công chức, viên chức đi học sau đại học, tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn ngày càng cao, bậc giáo dục mầm non đạt 96,4%; giáo dục phổ thông đạt 100%. Về cải cách tài chính công, ngành chỉ đạo các đơn vị, trường học thực hiện tốt các quy định của Luật Ngân sách nhà nước, chấp hành các chế độ về tài chính đã ban hành; thực hiện Nghị quyết số 43/2006/NQ-CP ngày 25/4/2006 của Chính phủ quy định về tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập đã có 64 đơn vị thực hiện trong đó có 58 đơn vị sự nghiệp do ngân sách nhà nước đảm bảo toàn bộ chi phí hoạt động, 6 đơn vị tự đảm bảo một phần chi phí hoạt động.
Nhằm thực hiện hiệu quả công tác CCHC giai đoạn 2015 – 2020, ngành GD & ĐT tiếp tục xây dựng, bổ sung hoàn thiện cơ chế chính sách của tỉnh thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển GD & ĐT; phấn đầu 100% các thủ tục hành chính được rà soát hàng năm đảm bảo thủ tục rõ ràng, đơn giản, công khai minh bạch; đổi mới công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức theo các quy định của Luật cán bộ, công chức, Luật viên chức; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các quy định của Chính phủ về cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan quản lý giáo dục…
Hồng Nhung
(HBĐT) - Thực hiện đề án số 1956 của Thủ tướng Chính phủ về đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Trong thời gian qua, Trung tâm dạy nghề phụ nữ Hòa Bình đã triển khai nhiều lớp dạy nghề, đào tạo ngắn hạn, tập huấn về các nghề TTCN và nông nghiệp cho hội viên phụ nữ. Sau các lớp học nghề, Trung tâm và Hội phụ nữ huyện, xã phối hợp với các cơ sở sản xuất hoặc hỗ trợ cây, con giống, đảm bảo chị em học nghề xong đều được áp dụng hoặc có việc làm, thu nhập ổn định.
(HBĐT) - Xác định đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) phải gắn với thực tiễn của địa phương, thời gian qua, Trung tâm dạy nghề huyện Mai Châu luôn chú trọng khâu thực hành trong công tác đào tạo nghề và trang bị kiến thức KH -KT giúp LĐNT chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao năng suất và sản lượng nông nghiệp, có được việc làm ổn định, nâng cao thu nhập, góp phần xây dựng NTM...
(HBĐT) - Ngày 1/10, Sở GD & ĐT tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2013 – 2014 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2014 – 2015. Tới dự có lãnh đạo công đoàn giáo dục Việt Nam, LĐLĐ tỉnh và phòng GD & ĐT các huyện, thành phố.
(HBĐT) - Ngày 30/9, đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, kiểm tra việc thực hiện công tác QLNN đối với lĩnh vực GD&ĐT năm 2014 của Sở GD&ĐT. Cùng tham gia đoàn, có các ban của HĐND tỉnh: ban pháp chế, ban KT và ngân sách, ban VH-XH và dân tộc và đại diện các sở ngành như: sở Nội vụ, Tài chính, KH&ĐT.
(HBĐT) - Trong cái khó của một huyện còn nhiều khó khăn trong phát triển KT -XH, sự nghiệp GD &ĐT huyện Đà Bắc cũng luôn gặp những thách thức. Trong số 65 trường trên địa bàn, ngoại trừ một số trường các xã, thị trấn thuộc vùng thấp, khá thuận lợi, hầu hết các trường đều nằm ở vùng khó khăn (vùng cao, vùng lòng hồ...). Chính vì thế, nhiều năm qua, huyện Đà Bắc luôn dành cho giáo dục các trường vùng khó khăn sự quan tâm thiết thực. Nhất là khi ngành GD &ĐT tỉnh triển khai “Năm giáo dục vùng khó khăn 2013, năm 2014”, các bước triển khai, thực hiện của huyện càng được triển khai đồng bộ hơn.
(HBĐT) - Đầu năm học 2014 - 2015, không khí thi đua dạy tốt - học tốt của 332 CB, GV và học sinh trường THCS Nhuận Trạch (Lương Sơn) có nhiều nét khởi sắc với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, phấn đấu trở thành trường chuẩn quốc gia vào thời gian tới.