Đồng chí Quách Thế Tản, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Quách Thế Tản, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

(HBĐT) - Sáng 25/6, tại Sở GD&ĐT, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết thí điểm mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập” giai đoạn 2014-2015.

 

Thời gian qua, Hội Khuyến học các cấp đã làm tốt công tác tham mưu, chỉ đạo, phối hợp trong thực hiện đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020” theo Quyết định số 281, ngày 20/2/2014 của Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt và Kế hoạch số 37 của Chủ tịch UBND tỉnh. Hội Khuyến học tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức và triển khai, thực hiện đề án. Hội đã có hướng dẫn, phối hợp với các cấp,  ngành, đơn vị tổ chức tập huấn, hội thảo; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, Hội đã phối hợp với UBND các huyện Cao Phong, Mai Châu chỉ đạo việc thực hiện thí điểm các mô hình ở xã Dũng Phong, thị trấn Cao Phong (huyện Cao Phong), các xã Chiềng Châu, Bao La, thị trấn Mai Châu (huyện Mai Châu). 100% Hội khuyến học huyện, thành phố và 210 hội khuyến học xã, phường, thị trấn xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện đề án. Trong giai đoạn này, kinh phí thực hiện đề án được hỗ trợ từ ngân sách tỉnh, huyện, xã là 546 triệu đồng. Đã có 2 huyện, 92 xã, phường, thị trấn được chọn chỉ đạo điểm. Kết quả đạt chuẩn theo quy định, về gia đình học tập, 247/247 gia đình được chọn thí điểm đều đạt chuẩn (100%); 1,360/1,463 gia đình ở các xã còn lại đạt chuẩn (chiếm 93%); toàn tỉnh có 1.607/1.770 gia đình đạt chuẩn (chiếm 94%). Về dòng họ học tập, có 44/44 dòng họ ở các xã điểm đạt chuẩn (100%); 164/178 dòng họ ở các xã còn lại đạt chuẩn (chiếm 92%); toàn tỉnh có 208/222 dòng họ đạt chuẩn (94%). Về cộng đồng học tập, 44/49 cộng đồng ở các xã điểm đạt chuẩn (chiếm 89%); các xã còn lại có 237/258 cộng đồng đạt chuẩn (92%); toàn tỉnh có 281/312 cộng đồng đạt chuẩn (chiếm 90%). Về đơn vị học tập: 41/41 các xã điểm đạt chuẩn; 141/141các xã còn lại đều đạt chuẩn; toàn tỉnh có 185/185 đơn vị đạt chuẩn. Nhiều điển hình, mô hình tại cơ sở đã có sức lan tỏa tại cộng đồng.

 

Trong 6 tháng cuối năm 2015, Hội Khuyến học tỉnh đã đề ra 6 nội dung cần triển khai, thực hiện. Cụ thể như: Tiếp tục rà soát lại các nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp thực hiện đề án; tập trung xây dựng các mô hình điểm tại các cơ sở trên địa bàn. Nỗ lực tạo sức mạnh tổng hợp của các cấp, ngành, đơn vị trong thực hiện. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đề án, về mô hình học tập. Quan tâm, nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ khuyến học cơ sở. Tập trung kiểm tra, tư vấn, thúc đẩy các mô hình thí điểm.

 

                                                                                                     

                                                                                    Bùi Huy   

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục