(HBĐT) - Hiện nay, thực trạng vi phạm các quy định của pháp luật về ATTP vẫn diễn biến phức tạp, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng ATTP còn lưu thông trên thị trường, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Mặt khác, người sản xuất ra sản phẩm an toàn khó cạnh tranh về giá, không phân biệt được sản phẩm an toàn và không an toàn khiến người tiêu dùng mất lòng tin khi sử dụng thực phẩm nói chung, sản phẩm nông, lâm, thủy sản nói riêng.


Cửa hàng thực phẩm sạch Hòa Bình cung ứng đến người tiêu dùng sản phẩm theo chuỗi liên kết của tỉnh.

 Vào những ngày cuối cùng của tháng 9, với sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Sở NN & PTNT, cửa hàng thực phẩm sạch Hòa Bình đã chính thức khai trương, phần nào thỏa mãn được "cơn khát thực phẩm sạch” của người tiêu dùng, đặc biệt là người dân địa bàn thành phố Hòa Bình. Cửa hàng mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần tại số 812, đường Cù Chính Lan, phường Phương Lâm. Kể từ đây, người tiêu dùng có cơ hội lựa chọn 1 địa chỉ cung cấp thực phẩm an toàn cho sức khỏe để gửi gắm lòng tin. Chị Bạch Thị Hằng ở tổ 6, phường Phương Lâm cho biết: Tôi và nhiều người tiêu dùng khác từ lâu đã mong chờ điều này. Khi được cung ứng sản phẩm đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc, chúng tôi có đó để đặt lòng tin.

Nằm ở vị trí trung tâm, cửa hàng thực phẩm sạch Hòa Bình thu hút đông người tiêu dùng đến tìm hiểu, mua sắm. Mỗi ngày, lượng khách ra, vào cửa hàng lên đến hàng trăm. Nơi đây giống như một khu chợ thu nhỏ, khách hàng có thể tìm mua đa dạng các loại thực phẩm cho nhu yếu phẩm của gia đình. Đặc biệt hơn, tất cả các sản phẩm tại quầy đều có xuất xứ rõ ràng, phần lớn là sản phẩm sản xuất theo chuỗi thực phẩm sạch của tỉnh và một phần nông sản nhập từ các vùng sản xuất tiêu chuẩn an toàn, VietGAP thuộc tỉnh bạn. Về các loại thực phẩm tươi sống có sản phẩm cá sạch sông Đà do doanh nghiệp Hải Đăng cung cấp, thịt lợn rừng của Công ty TNHH Phương Huyền, gà đồi và trứng gà Hương Nhượng (Lạc Sơn), dê Mường Chiềng (Đà Bắc), các loại rau hữu cơ Lương Sơn, bưởi da xanh Thanh Hối (Tân Lạc), cam Cao Phong, dưa Hoàng hậu trồng theo quy trình VietGAP của nhà vườn thị trấn Thanh Hà (Lạc Thủy), rau an toàn Mộc Châu (Sơn La), gạo hữu cơ Quế Lâm (Nam Định)… Hướng tới sự hài lòng của khách hàng, cửa hàng còn phục vụ giao hàng miễn phí tại nhà, phong cách phục vụ của nhân viên chu đáo, chuyên nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tài, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản cho rằng: Sự xuất hiện của cửa hàng thực phẩm sạch Hòa Bình có ý nghĩa quan trọng quảng bá, xúc tiến thương mại các sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh ta, góp phần chung tay bảo vệ sức khỏe người dân, hạn chế, đẩy lùi vấn nạn thực phẩm bẩn. Mong rằng với sự nỗ lực của ngành NN & PTNT và tâm huyết của những cá nhân vì sức khỏe cộng đồng, sau sự ra đời tiên phong của cửa hàng thực phẩm sạch Hòa Bình, tới đây, trên địa bàn tỉnh sẽ có thêm những mô hình, cửa hàng cung ứng thực phẩm theo chuỗi giá trị được mở mang đáp ứng nhu cầu của người dân về nguồn thực phẩm sạch, tạo động lực phát triển sản xuất an toàn, bền vững.

 

                                                            Bùi Minh

 

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục