(HBĐT) - Nhằm hưởng ứng phong trào "Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp”, "Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, ngày 2/11, tại trung tâm nhà văn hóa huyện, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Kim Bôi đã phối hợp Viện huyết học truyền máu trung ương tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện.


Đông đảo cán bộ, công nhân viên chức các đơn vị, học sinh và nhân dân trên địa bàn huyện Kim Bôi tham gia Chương trình hiến máu nhân đạo năm 2018.

Với thông điệp "hành trình đỏ- kết nối dòng máu Việt" đã có gần 1.000 lượt người làcán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, học sinh và người dân trong địa bàn huyện đăng ký tham gia. Tại đây các tình nguyện viên được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe trước lúc hiến máu.Những tình nguyện viên được lấy máu đều được cấp giấy chứng nhận hiến máu nhân đạo năm 2018 và nhận các phần quà của Ban tổ chức. Do làm tốt công tác tổ chức cũng như sắp xếp khoa học và sự nhiệt tình của các tình nguyện viên nên buổi hiến máu tình nguyện đã thu hút số lượng người tham gia đông đảo.

Kết thúc hai đợt hiến máu, Ban chỉ đạo vận động hiến máu huyện Kim Bôi đã tiếp nhận trên 780 đơn vị máu, đạt 130% chỉ tiêu tỉnh giao. Số lượng người đăng ký hiến máu năm sau luôn cao hơn năm trước, thành phần tham gia cũng đa dạng. Thông qua ngày hội nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức của cán bộ, công nhân viên chức, thanh niên, học sinh và nhân dân về hoạt động hiến máu tình nguyện cứu người, hiến máu không những không gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu.

Đ.T


Các tin khác


Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân về phòng, chống bệnh dại

Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, năm 2023 cả nước có 82 người chết vì bệnh dại tại 30 tỉnh, thành phố; 674.888 người bị động vật cắn đã phải điều trị dự phòng bệnh dại, tăng 45% so với năm 2022 (trong đó 80% trường hợp là do chó, 18% do mèo, còn lại do các loại động vật khác như khỉ, chuột, dơi).

Quyết liệt triển khai tiêm vắc xin phòng dại

Hiện nay, các địa phương trong tỉnh đang quyết liệt triển khai tiêm vắc xin phòng dại cho đàn chó, mèo. Đây là giải pháp quan trọng để phòng, chống bệnh dại khi bước vào mùa hè, tránh những cái chết thương tâm do bệnh dại gây ra.

Bộ Y tế hướng dẫn cách phòng cúm gia cầm lây sang người

Bệnh cúm gia cầm trên người hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, cũng như chưa có vaccine phòng bệnh. Do đó, người dân cần chủ động trang bị các kiến thức phòng tránh, đặc biệt là trong giai đoạn chuyển mùa như hiện nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục