(HBĐT) - Năm 2019, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Đà Bắc đề ra các nhiệm vụ: Tập trung đôn đốc thu, giảm nợ đọng BHXH, BHYT, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu; phối hợp với Bưu điện huyện, UBND các xã, đơn vị tham gia BHXH rà soát thông tin, cấp mã số BHXH cho người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn; tổ chức hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình trên địa bàn các xã, thị trấn; thẩm định, nhập dữ liệu quá trình đóng BHXH của người lao động trên sổ BHXH vào phần mềm quản lý, bàn giao sổ BHXH cho người lao động theo quy định; bám sát kế hoạch dự toán giao để đảm bảo nguồn chi trả các chế độ BHXH, BHYT, BHTN cũng như nguồn chi hoạt động bộ máy; thực hiện công tác giám định BHYT tại Trung tâm Y tế huyện và các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia và chống lạm dụng quỹ BHYT; thực hiện tốt công tác giao dịch điện tử, tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại bộ phận "một cửa”... Đồng thời, đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý nghiệp vụ, tổ chức in ấn, phát hành thẻ BHYT kịp thời, không để tồn tại, ách tắc ảnh hưởng đến thực hiện chế độ BHYT cho các đối tượng.


Trung tâm Y tế huyện Đà Bắc đầu tư trang thiết bị hiện đại đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân, trong đó có các đối tượng tham gia BHYT.

Để hoàn thành nhiệm vụ, ngay từ đầu năm, BHXH huyện phối hợp với các cơ quan hữu quan tăng cường công tác tuyên truyền đến người lao động, người sử dụng lao động và nhân dân hiểu rõ chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN để tự nguyện tham gia. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi tối đa cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch. Phối hợp với thanh tra liên ngành thanh, kiểm tra việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN tại các đơn vị sử dụng lao động, các cơ sở y tế ký hợp đồng khám, chữa bệnh BHYT để phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN. Tăng cường công tác khởi kiện các đơn vị nợ BHXH với số tiền lớn, thời gian kéo dài.

 

Ông Vũ Văn Thắng, Phó Giám đốc BHXH huyện Đà Bắc cho biết: Với những nỗ lực của cán bộ, công nhân viên bám sát cơ sở, bám sát nhiệm vụ,từ đầu năm đến nay, BHXH huyện đã đôn đốc thu BHXH, BHYT, BHTN được 21 tỷ đồng, tăng 810 triệu đồng so với cùng kỳ năm 2018. Trong thời gian tới, BHXH huyện tập trung cao độ, quyết liệt triển khai công việc với kỳ vọng tạo chuyển biến tích cực trong thực hiện an sinh xã hội trên địa bàn.

Đến nay, BHXH huyện đã bàn giao cho người lao động trên 3.100 sổ, đạt 100% kế hoạch, đồng bộ mã số BHXH cho trên 58 nghìn người, đạt 100%.Tổ chức thẩm định chặt chẽ, đúng quy định về hồ sơ hưởng các chế độ BHXH, ốm đau, thai sản, nghỉ dưỡng sức và phục hồi sức khoẻ. Theo dõi, kiểm tra chặt chẽ việc tăng, giảm đối tượng; quản lý tốt 885 đối tượng hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH.Chi khám, chữa bệnh trên 5 tỷ đồng cho trên 10 nghìn lượt đối tượng tham gia khám, chữa bệnh tại tuyến huyện (giảm 385 triệu đồng so cùng kỳ năm 2018).Tiếp nhận 665 hồ sơ giải quyết các chế độ BHXH, BHYT, BHTN... Thường xuyên duy trì, đảm bảo an toàn cơ sở dữ liệu và cập nhật, sao lưu dữ liệu phần mềm về quản lý thu,quản lý đối tượng hưởng các chế độ BHXH, BHYT; phần mềm kế toán, chi khám-chữa bệnh, quản lý và điều hành văn bản…; ứng dụng tốt các phần mềm công nghệ thông tin trong công tác nghiệp vụ.

Việt Lâm

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục