(HBĐT) - Ngày 15/10, Sở Y tế  tỉnh phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình "Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả” (Chương trình) vay vốn Ngân hàng Thế giới năm 2019. Tham dự Hội nghị có 45 đại biểu đến từ một số sở, ngành, đoàn thể và đại diện UBND, Hội LHPN, Trung tâm y tế, Phòng GD&ĐT 2 huyện Lạc Sơn và Kim Bôi.


Đại diện lãnh đạo Sở Y tế phát biểu tại hội nghị.

Hòa Bình là 1 trong 21 tỉnh được thụ hưởng Chương trình với mục tiêu chung là nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ, hành vi của người dân nông thôn, nhằm cải thiện hành vi vệ sinh cá nhân, tăng cường tỷ lệ người dân được tiếp cận bền vững với nước sạch và vệ sinh nông thôn.

Ngày 24/8/2017, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 119 về việc thực hiện Chương trình giai đoạn 2016-2020. Năm 2018 triển khai tại 3 huyện Kỳ Sơn, Cao Phong và Kim Bôi. Diện triển khai đến Trạm y tế xã, trường học và các hộ gia đình. Năm 2019, Chương trình được triển khai tại 2 huyện Kim Bôi và Lạc Sơn với khoảng 14 xã.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe giới thiệu Chương trình và trả lời câu hỏi: tại sao cần đầu tư vào vệ sinh? Được tiếp cận các phương pháp thúc đẩy vệ sinh; môi trường thuận lợi để thúc đẩy vệ sinh nông thôn. Kế hoạch hoạt động của cấp huyện, cấp tỉnh, cấp xã trong thực hiện chương trình.

Mục tiêu cụ thể của Chương trình là: xây mới hoặc cải tạo 400 nhà tiêu hợp vệ sinh từ Chương trình tại 21 tỉnh được thụ hưởng. Ước tính, có 5.300.000 người được hưởng lợi từ vệ sinh toàn xã; 255.000 hộ hưởng lợi từ cấp nước được cải thiện; 2.650 trường học và trạm y tế được hưởng lợi từ công trình cấp nước và vệ sinh được cải thiện; 3.000 cán bộ/người dân ở tất cả các cấp hưởng lợi từ chương trình nâng cao năng lực. Sự kỳ vọng của Chương trình là góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, cải thiện điều kiện sống, nâng cao sức khỏe của nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi thực hiện các chỉ tiêu về tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

                                                                              Thúy Hằng                           

         




Các tin khác


Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

5 cách hạ huyết áp không cần dùng thuốc

Huyết áp cao là nguy cơ hàng đầu làm tăng mắc bệnh tim và đột quỵ. Mặc dù nhiều người đang dùng thuốc để hạ huyết áp, nhưng đối với những người mắc chứng tăng huyết áp giai đoạn 1 không phải lúc nào cũng cần dùng thuốc.

Ca tử vong do bệnh dại gia tăng, Bộ Y tế khuyến cáo cách phòng chống

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế chiều 13/3 cho biết, 2 tháng đầu năm 2024 đã ghi nhận 22 trường hợp tử vong do bệnh dại, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023. Khu vực Tây Nguyên vẫn là điểm nóng về bệnh dại với 2/4 tỉnh có ca tử vong...

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT

Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua, Bộ Y tế nhận được công văn của một số Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố; Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phản ánh một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Nghị định số 75/2023/NĐ-CP.

Tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh xung kích, tình nguyện vì sức khỏe nhân dân

Chi đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh hiện có gần 300 đoàn viên. Với sự quan tâm của lãnh đạo bệnh viện, chi đoàn có điều kiện thuận lợi để triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên. Tổ chức Đoàn luôn đồng hành cùng sự phát triển của Bệnh viện, tham gia thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ khám, chữa bệnh (KCB), góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Cấp giấy chứng nhận cho 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Tháng 2/2024, thực hiện thẩm định, đánh giá theo Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT và Thông tư số 32/2022/TT-BNNPTNT của Bộ NN&PTNT, các cơ quan quản lý chuyên ngành tỉnh đã tiến hành đánh giá phân loại 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh (SX-KD) nông, lâm, thủy sản. Qua đó đánh giá 13 cơ sở xếp loại B.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục