(HBĐT) - UBND tỉnh ban hành văn bản số 2091/UBND-NVK, ngày 12/11/2021 về việc thống nhất triển khai các nền tảng công nghệ phòng, chống (PCD) Covid-19.


Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, để đẩy mạnh ứng dụng các nền tảng công nghệ trong PCD Covid-19, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân, hướng tới trở lại của các hoạt động dịch vụ, SX-KD đảm bảo "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả với dịch Covid-19” trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến như sau:

- Thống nhất sử dụng một ứng dụng duy nhất trong PCD là PC-Covid, ứng dụng này do ba Bộ phối hợp triển khai; ứng dụng PC-Covid tích hợp các chức năng từ những ứng dụng trước đây (Bluezone, NCOVI,…) thành một ứng dụng thống nhất; ứng dụng VNEID do Bộ Công an chủ trì, là ứng dụng phục vụ định danh người dân, xác thực người dân và các nghiệp vụ quản lý Nhà nước khác theo chức năng, nhiệm vụ của Bộ Công an; ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử do Bộ Y tế chủ trì và thay thế cho sổ y bạ giấy, với ứng dụng này, mỗi người dân có một hồ sơ sức khỏe điện tử, người dân sẽ sử dụng ứng dụng để đi khám chữa bệnh và đi tiêm chủng không chỉ Covid-19 mà còn tiêm chủng nhiều bệnh khác.

- Giao Sở TT&TT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương và các Điểm khai báo y tế trên địa bàn tỉnh tập trung truyền thông, vận động, hướng dẫn cài đặt, sử dụng PC-Covid và các nền tảng công nghệ PCD Covid-19. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các cơ quan, đơn vị, địa phương và tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh để kịp thời chỉ đạo. - Giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở TT&TT khẩn trương: Triển khai nền tảng quản lý xét nghiệm Quốc gia đến tất cả các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đủ điều kiện thực hiện xét nghiệm bằng kỹ thuật test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và kỹ thuật Realtime RT-PCR; chỉ đạo các cơ sở y tế cập nhật kịp thời, đầy đủ thông tin, dữ liệu tiêm chủng vắc xin Covid-19 hằng ngày vào nền tảng quản lý tiêm chủng Quốc gia; hướng dẫn thống nhất quy trình khai báo y tế điện tử tại các Điểm khai báo y tế trên địa bàn tỉnh từ ứng dụng PC-Covid.

- Các Điểm khai báo y tế: Nghiêm túc thực hiện việc ứng dụng PC-Covid và các nền tảng công nghệ trong kiểm soát người đến/về tỉnh Hòa Bình bằng quét mã QR Code hỗ trợ các cơ quan chức năng trong điều tra, truy vết các F0, F1… Truyền thông, vận động, hướng dẫn người dân đến/về tỉnh Hòa Bình cài đặt ứng dụng PC-Covid, khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa và quét mã QR Code để kiểm soát; hằng ngày kết suất dữ liệu người dân đến/về tỉnh Hòa Bình theo từng địa phương (cấp huyện) và gửi danh sách về UBND cấp huyện để chỉ đạo theo dõi, quản lý, giám sát và thực hiện các biện pháp PCD theo quy định.

- Các cơ quan Đảng, Nhà nước, các tổ chức Hội, đoàn thể, doanh nghiệp yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động gương mẫu cài đặt và sử dụng ứng dụng PC-Covid, Sổ sức khỏe điện tử để khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa, đăng ký tiêm chủng thông qua các ứng dụng này. Tạo và sử dụng mã QR Code cho cơ quan, đơn vị trên ứng dụng PC-Covid; thực hiện kiểm soát vào/ra cơ quan, đơn vị hằng ngày đối với khách đến/đi thông qua quét mã QR trên ứng dụng PC-Covid. Tuyên truyền, vận động, hướng dẫn gia đình, người thân và nhân dân cài đặt, sử dụng ứng dụng PC-Covid. 

- Chủ tịch UBND các huyện, thành phố: Chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, xã, phường, thị trấn trên địa bàn triển khai kiểm dịch điện tử thông qua quét mã QR trên ứng dụng PC-Covid để kiểm soát người ra vào; tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân và khách khi đến địa bàn quản lý phải cài đặt ứng dụng PC-Covid, khai báo y tế điện tử, quét mã QR theo quy định; thường xuyên kiểm tra việc thực hiện của các điểm công cộng thông qua số liệu từ phần mềm quản lý với tài khoản được cung cấp từ Sở TT&TT; đăng ký họ và tên, số điện thoại, địa chỉ email của cán bộ được giao trách nhiệm quản lý ứng dụng các nền tảng công nghệ trong PCD Covid-19 của địa phương để trao đổi, nhận thông tin, dữ liệu, hướng dẫn… và tổng hợp báo cáo tình hình triển khai thực hiện trên địa bàn, gửi Sở TT&TT, Sở Y tế để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

- Báo Hòa Bình, Đài PT-TH tỉnh đưa tin tuyên truyền và định kỳ nhắc lại trên các phương tiện thông tin đại chúng để vận động, hướng dẫn người dân biết cài đặt, sử dụng PC-Covid và các nền tảng công nghệ PCD Covid-19.

P.V (TH)

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục