Những triệu chứng tưởng như không có gì của cơ thể lại cho thấy bạn đang phải đối mặt với áp lực căng thẳng nặng nề. Tạp chí sức khỏe Mỹ đã đưa ra 7 dấu hiệu cho thấy đã đến lức cơ thể bạn cần nghỉ ngơi:

 

Chảy máu chân răng

 

Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng, nếu cơ thể bài tiết quá mức lượng hooc-môn căng thẳng trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch, tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập và gây ra hiện tượng chảy máu chân răng.

 

Các chuyên gia răng miệng khuyên: “Những người thường xuyên dùng bữa tại cơ quan nên đánh răng sau mỗi bữa ăn”.

 

Thích đồ ngọt

 

Đột nhiên bạn muốn ăn sô cô la dù trước đây không hề hào hứng. Các nhà nghiên cứu Mỹ đã so sánh phụ nữ trước và sau thời kỳ mãn kinh đã phát hiện ra rằng: không có mối quan hệ nào giữa sự yêu thích sô-cô-la với hooc-môn nữ nhưng lại có quan hệ mật thiết với sự căng thẳng và áp lực.

 

Đau đầu vào cuối tuần

 

Chủ nhiệm trung tâm trị liệu đau đầu của đại học Washington cho biết, sự sụt giảm áp lực đột ngột dễ gây ra đau nửa đầu. Vì vậy, cần duy trì thói quen nhịp độ làm việc vào cuộc sống trong những ngày cuối tuần.

 

Đau bụng kinh

 

Một nghiên cứu của đại học Harvard chứng minh rằng, những phụ nữ bị căng thẳng có tỉ lệ đau bụng kinh tái phát cao gấp nhiều lần bình thường.

 

Đau nhức cằm dưới

 

Các bác sĩ hiệp hội nha khoa Mỹ cho biết, 50% trong số nguyên nhân gây hiện tượng đau cằm dưới khi ngủ dậy là do hậu quả của việc nghiến răng khi ngủ, và người bị căng thẳng có số lần nghiến răng nhiều hơn.

 

Liên tiếp gặp ác mộng

 

Các nhà nghiên cứu phát hiện, áp lực stress khiến bạn ngủ không sâu và luôn trong tình trạng nửa ngủ nửa thức, thậm chí gặp ác mộng. Dùng đồ uống không chứa cafein và chất cồn trước khi ngủ sẽ giúp phòng ngừa tình trạng trên.

 

Mẩn ngứa ở da

 

Áp lực căng thẳng kích thích dây thần kinh tạo ra cảm giác ngứa ngáy. Điều tra 2.000 người ở Nhật cho thấy: bệnh nhân bị mẩn ngứa kéo dài phần lớn là những người thường xuyên bị áp lực. Họ gọi đó là triệu chứng nguyên cố mẩn ngứa gây áp lực, sự căng thẳng và mệt mỏi sẽ khiến bênh trầm trọng hơn.

 

 

                                                                              Theo DanTri

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục