Thành phố Hòa Bình luôn là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về công tác hiến máu tình nguyện.

Thành phố Hòa Bình luôn là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về công tác hiến máu tình nguyện.

(HBĐT) - Nhiệt tình, cởi mở và năng nổ là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi tiếp xúc với chị. Hơn bốn năm gắn bó với hoạt động Chữ thập đỏ thì có đến ba năm liền chị được nhận Bằng khen của Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam. Chị là Nguyễn Thị Lành, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thành phố Hoà Bình.

 

Xuất thân từ một nhà giáo, chị đến với hoạt động chữ thập đỏ bởi tấm lòng nhân ái và sự nhiệt tình muốn được sẻ chia khó khăn vất vả cùng những mảnh đời bất hạnh. Năm 2006, được tín nhiệm giao trọng trách là Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thành phố, chị trăn trở tìm tòi các sáng kiến kinh nghiệm để củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức hội. Tích cực bám sát cơ sở, nắm bắt, chỉ đạo kịp thời hoạt động hội cơ sở, đổi mới nội dung phương thức hoạt động cho phù hợp và giữ mối quan hệ tốt với các ban, ngành đoàn thể. Sự nhiệt tình, năng động đó đã giúp chị đẩy mạnh được hoạt động nhân đạo tại địa phương. Tổ chức Hội đã nhanh chóng phát triển, từ 12 cơ sở hội với 4.287 hội viên năm 2005, tăng lên 23 cơ sở hội với 17.190 hội viên; từ khi chỉ có 2 cơ sở hội trường học đến nay có 8 cơ sở. 

 

Xây dựng được cơ sở Hội vững mạnh là điều kiện quan trọng giúp chị có thể triển khai và hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Chủ động lập kế hoạch hoạt động ngay từ đầu năm, chị chú trọng phát động nhiều phong trào thi đua ở các cấp hội; chỉ đạo, trực tiếp tham gia tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, hội viên và mọi tầng lớp nhân dân về công tác nhân đạo. Trong 5 năm qua, chị đã chỉ đạo các cấp hội thực hiện tốt nhiều phong trào như: “Tết vì người nghèo và nạn nhân CĐDC” với việc tặng 2.128 xuất quà trị giá hơn 400 triệu đồng; tổ chức cho các cấp hội khám cấp thuốc miễn phí cho 1.710 lượt người, tổng trị giá 115 triệu đồng… Triển khai cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, chị đã là cầu nối để khớp nối cho 168 địa chỉ nhân đạo được hỗ trợ với tổng trị giá 420 triệu đồng. Bên cạnh đó, chị còn tích cực phát động các đợt quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt, đồng bào nghèo vùng sâu vùng xa… Sự nhiệt tình, năng động của chị đã có đóng góp rất lớn vào việc giúp cho Hội chữ thập đỏ thành phố nhiều năm liền là đơn vị dẫn đầu hoạt động nhân đạo toàn tỉnh.

 

Ngoài ra, thành phố Hoà Bình còn được biết đến là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về phong trào hiến máu tình nguyện. Chia sẻ kinh nghiệm vận động, chị cho biết: “Đối với hoạt động hiến máu tình nguyện, khó khăn lớn nhất là nhận thức của nhân dân. Do đó, tôi tập trung đẩy mạnh việc tuyên truyền, trực tiếp đến từng nhà trường, cơ quan, đơn vị… để vận động hiến máu. Năm 2010, mới chỉ qua 2 đợt phát động trong lực lượng HS-SV Thành phố Hoà Bình đã có hơn 600 lượt HS-SV đăng ký tham gia tình nguyện hiến máu và thu được 456 đơn vị máu”. Những kết quả ấn tượng đó là nguồn động viên tinh thần lớn lao để chị tiếp tục gương mẫu, hăng say, nhiệt tình với các hoạt động nhân đạo của địa phương.  

 

                                                                            

                                                                                Dương Liễu

 

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục