Máy đo độ loãng xương được Bệnh viên đa khoa TP Hòa Bình đưa vào ứng dụng thành công

Máy đo độ loãng xương được Bệnh viên đa khoa TP Hòa Bình đưa vào ứng dụng thành công

(HBĐT) - Nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của người dân tại địa phương ngày càng lớn là áp lực đòi hỏi đội ngũ thầy thuốc thành phố Hoà Bình không ngừng trau dồi nghiệp vụ, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ thuật chuyên môn.

 

Trong những năm qua, bằng tinh thần trách nhiệm, thái độ nhiệt tình, hết lòng yêu thương, chăm sóc người bệnh, các y, bác sĩ của Bệnh viện đa khoa thành phố Hoà Bình, các phòng khám đa khoa khu vực và tuyến y tế cơ sở đã được ghi nhận, đáp ứng sự hài lòng của bệnh nhân.

  

Hiện nay, thành phố có 1 Bệnh viện đa khoa, 2 phòng khám đa khoa khu vực và 15 trạm y tế xã, phường. Công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân được nâng lên đáng kể khi 15/15 trạm y tế xã, phương đều đã có bác sỹ. Bác sỹ Phạm Kỳ Sơn - Giám đốc Bệnh viện đa khoa thành phố cho biết: Với đặc thù có đông số cơ sở điều trị, đặc biệt lại có bệnh viện đa khoa tỉnh - cơ sở điều trị cao nhất nằm trên địa bàn nên bệnh viện và các cơ sở y tế tuyến dưới luôn xác định chỉ có nâng cao chất lượng khám, điều trị mới đảm bảo thu hút người bệnh bởi nếu không đủ điều kiện đáp ứng sẽ khó tránh khỏi bị chi phối lượng bệnh nhân. Qua đó, các cơ sở y tế đã xây dựng mô hình tổ chức phù hợp, tăng cường đào tạo nguồn nhân lực, bổ sung trang thiết bị, thái độ phục vụ của bệnh viện được nâng cao.

 

5 năm qua, trên 50 kỹ thuật lâm sàng, cận lâm sàng mới đã được triển khai tại bệnh viện và các phòng khám đa khoa khu vực như kỹ thuật khám, điều trị chuyên khoa RHM, cắt trĩ, khám nội soi TMH, siêu âm màu 3D, 4D, các xét nghiệm sinh hoá. Các chỉ định về xét nghiệm đã phục vụ tốt việc điều trị đúng hướng, hạn chế sai sót chuyên môn. Quá trình điều trị tại bệnh viện đa khoa luôn đảm bảo kết hợp giữa y học hiện đại và y học cổ truyền. Tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của các y, bác sĩ được nhân dân đáng giá cao qua thăm dò ý kiến bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

 

Cùng với đó, nhiều danh mục kỹ thuật thực hiện ở bệnh viện đa khoa thành phố đã được bổ sung, kể cả danh mục phân tuyến và danh mục vượt tuyến. Danh mục vượt tuyến có thể kể đến các xét nghiệm cận lâm sàng, máy thăm dò chức năng, siêu âm 3D, 4D, thăm dò độ loãng xương... Bệnh viện đã tham gia chỉ đạo tuyến tại các trạm y tế theo nội dung chuyên đề phù hợp với nhu cầu cơ sở, tổ chức xuống trạm y tế hướng dẫn về công tác quản lý trạm, chế độ kê đơn, làm hồ sơ bệnh án, chuyển giao kỹ thuật. Từ năm 2006 đến nay, bệnh viện đã mở 6 lớp tập huấn chuyên môn cho thầy thuốc, điều dưỡng của các trạm y tế phường, xã. Một số kỹ thuật đã được đơn vị chuyển giao thành công tại các trạm y tế, thực hiện triển khai khám BHYT tại 10 trạm y tế xã, phường.

 

Công tác chăm sóc toàn diện người bệnh tại bệnh viện được quan tâm thông qua việc củng cố, hoàn thiện hệ thống điều dưỡng phối hợp với hệ thống thầy thuốc trong quá trình khám, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc người bệnh. Các trường hợp điều trị nội trú đều được phân công điều dưỡng chăm sóc, đồng thời số lượng, chất lượng các kỹ thuật, thủ thuật điều dưỡng được nâng lên. Trong những năm qua không có đơn thư phản ánh về tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân. 12 điều y đức, 10 điều dược đức và kỹ năng giao tiếp bệnh nhân được đội ngũ cán bộ y tế thực hiện tốt.

 

Nỗ lực của những người thầy thuốc thành phố Hoà Bình đã mang lại sức khoẻ, niềm vui cho người bệnh, được nhân dân các dân tộc trên địa bàn gửi gắm, tin yêu. Số lượng bệnh nhân đến khám, điều trị tại các cơ sở y tế địa phương không ngừng tăng lên. Riêng tại Bệnh viện đa khoa thành phố trong 5 năm (2005 - 2009) và 6 tháng đầu năm 2010 đã có hơn 378.000 lượt khám bệnh, điều trị nội trú cho trên 130.000 trường hợp.

 

                      

                                                                                          Bùi Minh  

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục