Lãnh đạo Hội CTĐ huyện Lương Sơn tặng quà các hộ gia đình nghèo tại xã Tiến Sơn.

Lãnh đạo Hội CTĐ huyện Lương Sơn tặng quà các hộ gia đình nghèo tại xã Tiến Sơn.

(HBĐT)- Hội CTĐ huyện Lương Sơn hiện có 27 cơ sở hội, trong đó có 20 cơ sở hội xã, thị trấn và 7 trường học với 9.471 hội viên. Hội CTĐ huyện đã chỉ đạo các cơ sở hội trong huyện đã thực hiện tốt các chương trình, phong trào do Hội CTĐ cấp trên phát động, trong đó, công tác xã hội, từ thiện, quan tâm giúp đỡ người nghèo, đối tượng xã hội được các cơ sở hội đặc biệt chú trọng, xem đây là nhiệm vụ cao cả.

 

Trong năm qua, các cấp Hội luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền. Đặc biệt là sự lãnh đạo chỉ đạo trực tiếp của Huyện uỷ, UBND, MTTQ trong mọi lĩnh vực hoạt động của Hội từ huyện đến cơ sở. Ngoài ra, kết quả đạt được do có sự quyết tâm phấn đấu nỗ lực thường xuyên chăm lo xây dựng Hội của cán bộ hội các cấp trong huyện đã không ngừng đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước ở địa phương với các hoạt động thiết thực, sôi nổi. Các cấp Hội đã vận động hội viên, nhân dân, giúp đỡ cho các gia đình, đối tượng chính sách, người nghèo trên địa bàn vượt qua khó khăn, hoà  nhập cộng đồng.

 

Đồng chí Vũ Bá Thoại, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Lương Sơn cho biết: Huyện hội tổ chức chỉ đạo tổng kết hoạt động xây dựng quỹ nhân đạo, thực hiện Chỉ thị 14 của Ban Bí thư để thực hiện CVĐ “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do T.Ư Hội CTĐ phát động. Hội CTĐ huyện đã vận động nhiều nhà hảo tâm trên địa bàn huyện hưởng ứng chương trình như: tổ chức bữa ăn cho bệnh nhân nghèo, khám, cấp thuốc miễn phí, tặng xe lăn cho người khuyết tật, trợ cấp gạo hàng tháng cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam với tổng trị giá gần 300 triệu đồng. Hội đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo”, người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam, vận động quyên góp, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình đặc biệt khó khăn như: tổ chức thăm, hỏi tặng 1.530 suất quà cho các gia đình nghèo, 40 suất quà cho 40 hộ gia đình chính sách trị giá 18 triệu đồng, 260 suất quà cho học sinh khó khăn trị giá 34,8 triệu đồng; hỗ trợ 11.000 ngày công lao động làm đường, xây nhà trị giá 21.300.000 triệu đồng; quyên góp xây dựng 5 nhà tình thương cho các hộ gia đình chính sách, hộ  nghèo đặc biệt khó khăn tại xã Tân Vinh, Hợp Hoà, Tân  Thành, Thành Lập trị giá 137 triệu đồng; khám, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo đặc biệt khó khăn, đối tượng người già được 892 lượt người tại các xã: Nhuận Trạch, Tân Vinh, Hoà Sơn, trường THPT Cù Chính Lan....

 

Các cấp hội cơ sở còn thực hiện tốt chương trình giúp học sinh nghèo hiếu học, chương trình tặng xe lăn cho người khuyết tật, khám- chữa bệnh cấp thuốc miễn phí, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác hội, Luật hoạt động CTĐ, ủng hộ đồng bào bị thiên tai trong nước, giúp đỡ trẻ em mồ côi, người già không nơi nương tựa, người nghèo nằm điều trị tại bệnh viện, người gặp hoạn nạn rủi ro, phong trào hiến máu tình nguyện, tương thân- tương ái trong cộng đồng và mô hình trợ tang, thăm hỏi khi ốm đau như: khám bệnh cấp thuốc miễn phí trị giá 19.225.000 đồng, 241 bộ quần áo, 4 chăn bông... Cùng với các chương trình trên, chương trình giúp nhau phát triển kinh tế gia đình cũng được các cơ sở hội hưởng ứng, triển khai thực hiện mạnh mẽ. Các cơ sở hội đã xây dựng nguồn quỹ tương trợ vốn, cho mượn cây, con giống không tính lãi trị giá gần 600 triệu đồng cho cán bộ, hội viên vay để phát triển kinh tế gia đình, tạo niềm tin với nhân dân như các cô: Nguyễn Thị Hiền, Chủ tịch Hội CTĐ xã Tân Vinh; Nguyễn Thị Xuyên, xã Hoà Sơn. Chương trình này đã phần nào góp phần thúc đẩy xoá đói- giảm nghèo cho các hộ gia đình trong huyện.

 

Mỗi chương trình, mô hình của Hội CTĐ huyện Lương Sơn tuy có đặc thù khác nhau nhưng có chung mục đích là quan tâm giúp đỡ các hộ nghèo, những mảnh đời bất hạnh, qua đó giúp họ vượt qua từng bước vươn lên hoà nhập cộng đồng, góp phần xoá đói- giảm nghèo.

                                                                                

                                                                                          Lưu Kỳ

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục