Chúng ta thường thấy nam giới hói đầu và trông họ già hơn so với tuổi thực Tuy nhiên, không phải có nghĩa là phụ nữ không bao giờ bị hói và khi điều này xảy ra, nó thực sự là một tai họa.

 



 
 

Dưới đây là những nguyên nhân gây hói đầu cũng như các biện pháp để ngăn chặn hay giúp giảm nhẹ tác động của nó đối với chị em:

 

Telogen Effluvium

 

Telogen effluvium là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây hói ở cả nam giới và nữ giới đặc trưng bởi sự rụng tóc từng mảng trên da đầu. Triệu chứng này thường là do sự căng thẳng cao độ ảnh hưởng lên hệ thống hormone của cơ thể và đôi khi có thể là phản ứng đối với thuốc.

 

Căng thẳng làm cho một số lượng lớn tóc trên cơ thể rơi vào trạng thái “telogen”, ở dưới dạng nang tóc, đến tận khi chúng thoát ra và mọc thành tóc. Hiện tượng rụng tóc này có thể xảy ra một cách đột ngột và xảy ra ở bất cứ độ tuổi nào.

 

Nhìn chung, có thể chữa được căn bệnh này, bởi vì telogen chỉ kéo dài 6 tháng sau đó tóc sẽ mọc trở lại. Trong một vài trường hợp, hiện tượng này có thể là tình trạng xảy ra thường niên.

 

Hóc môn nam Elopecia

 

Đây là nguyên nhân chính gây ra bệnh hói đầu ở nam giới và hiện tượng mỏng tóc xảy ra ở nữ giới tuổi trên 40 với tỷ lệ rất cao (bằng 50% số nam giới).

 

Nó có xu hướng liên quan đến gen và được di truyền từ bố mẹ sang con cái. Trong trường hợp này, hiện tượng rụng tóc bị gây ra bởi một chất hóa học được biết đến với cái tên DHT có nguồn gốc từ androgens- một loại hooc môn nam giới, bởi vậy thật dễ hiểu tại sao nam giới lại bị hói đầu nhiều hơn nữ. Ở nữ giới, hiện tượng này chỉ xảy ra sau thời kỳ mãn kinh.

 

Hói đầu areata

 

Hói đầu areata là một tình trạng tự miễn dịch ảnh hưởng đến khoảng 3% dân số.

 

Nang tóc bị tấn công bởi bạch cầu trong cơ thể làm cho chúng trở nên nhỏ dần. Điều này ngăn tóc phát triển hàng tháng hay hàng năm trời. Sau thời gian này, một số sợi tóc có thể phát triển trở lại, một số thì không.

 

Hiện tượng hói đầu ở phụ nữ có sự khác biệt so với nam giới và trong khi đàn ông có thể trải nghiệm việc rụng tóc theo hàng lối thì phụ nữ có khả năng nhiều hơn để chú ý tóc của mình thậm chí là thấy chúng mỏng hơn thường ngày.

 

Điều này làm cho việc thiết kế style cho tóc để che những mảng đâu bị hói trở nên đơn giản. Bằng cách giữ cho tóc dài, nó có thể che đi những chỗ hói hoặc làm ngắn chiều dài của tóc có thể làm cho nó giống như bạn đang chọn style tóc ấy. Trong một vài trường hợp, bạn có thể quyết định sử dụng tóc giả để che đi phần khiếm khuyết trên đầu này.

 

 

                                                      Theo DanTri

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục