Nhìn dáng đi của một người, dù có quen biết hay không, bạn vẫn có thể đoán biết tâm trạng của họ. Chẳng hạn bạn gặp một người bước đi nặng nề, hai vai rũ xuống thì chắc chắn trong lòng anh ta cũng đang nặng trĩu còn nếu thấy một người bước đi nhanh hơn bình thường, có thể anh ta đang có chuyện vui… Tuy nhiên, dáng đi của mỗi người không chỉ tiết lộ tâm trạng của họ tại một thời điểm mà còn tiết lộ nhiều hơn về sức khỏe, tính cách và cả “chuyện ấy”.

Dáng đi tiết lộ bệnh tật

Thông thường, khi bước đi, gót chân sẽ tiếp xúc với mặt đất trước tiên. Nếu bàn chân tiếp xúc với mặt đất trước, phần lớn do khả năng khống chế của các cơ bị suy yếu. Điều này có thể là tác hại của việc trúng gió hoặc đĩa đệm đốt sống bị nhô ra, chèn lên dây thần kinh, gây tổn thương chức năng của thần kinh cơ. Nếu khi đi mà cánh tay không cử động thì có thể phần lưng của bạn có vấn đề. Người có tốc độ đi chậm, khoảng 0,6m/s (tốc độ trung bình là 0,9m/s), theo các chuyên gia, sẽ có tuổi thọ ngắn và điều này càng chính xác hơn với những người trên 74 tuổi.
 
Ngoài ra, bước đi ngắn cảnh báo xương đầu gối của bạn bị thoái hóa, chân vòng kiềng có thể do viêm khớp xương, dáng đi chân chữ bát nhắc nhở bạn về bệnh viêm khớp phong thấp, đi kiễng chân là hình ảnh của những người có cột sống hay não bộ bị tổn thương. Những người vừa đi vừa nhảy có thể do các cơ cẳng chân quá căng, dáng đi này thường gặp ở phụ nữ, đặc biệt ở những người đi giày cao gót.

Dáng đi liên quan đến "chuyện ấy"

Một nghiên cứu tại Bỉ do tạp chí Y học tình dục công bố chỉ ra rằng phụ nữ có thói quen đi bộ dễ dàng đạt đến cực khoái nhiều hơn. Một người có bước đi mạnh mẽ, phóng khoáng cho thấy cô ấy là người có nhu cầu lớn về tình dục và rất cuồng nhiệt khi "yêu". Ngược lại, nếu một cô gái có dáng đi thẳng cứng thì đó là người luôn kiềm chế bản thân trước nhu cầu tình dục, ít đòi hỏi chuyện yêu. Một nghiên cứu khác được thực hiện tại Scotland cho biết, những phụ nữ có sải chân dài đồng nghĩa với khả năng đạt cực khoái cao nhất. Theo các kết quả nghiên cứu này, các nhà khoa học đưa ra lời khuyên thú vị cho chị em muốn cải thiện đời sống tình dục là hãy đi bộ nhiều hơn. Cơ bắp săn chắc không chỉ có sức hút mạnh đối với nam giới mà khi vận động thường xuyên như thế, năng lượng tích lũy có tác dụng tích cực giúp phụ nữ lên đỉnh.

Dáng đi tiết lộ tính cách

Mỗi người mỗi dáng đi nhưng qua mỗi dáng đi có thể biết được một phần tính cách của họ. Nếu là người có dáng đi chữ bát, nghĩa là khi đi hai gót chân hướng vào, hai đầu bàn chân hướng ra thì thường là người có tính cách bảo thủ, không thích giao tiếp. Mặc dù họ là người thông minh nhưng có thể tư thế đi không đẹp đã tạo cho họ thích kiểu lặng lẽ một mình. Nếu là người có dáng đi lắc đảo, bước đi rất tùy tiện, không có quy luật cố định nào thường là người hào phóng, có mong muốn cao xa nhưng nhược điểm là có lúc quá đề cao vai trò của mình.
 
 Một tâm tư thoải mái, vui vẻ sẽ cho con người ta một dáng đi tự tin.

Có thể trong cuộc sống, mỗi người ở mỗi giai đoạn, mỗi thời điểm có những dáng đi khác nhau, có thể đẹp hơn nhưng cũng có thể xấu hơn. Tuy nhiên, dáng đi cũng chỉ là vẻ bề ngoài, dù là “mách lẻo” chuyên nghiệp nhưng cũng có khi không đúng và cách tốt nhất, hiệu quả nhất là mỗi người nên tự trau dồi bản thân để có những bước đi thoải mái, tự tin - đó chính là dáng đi đẹp nhất.     

Những người có dáng đi có tiếng dội, tức là chân đặt lên đất có tiếng kêu, khi đi ưỡn ngực, bước đi hơi nhanh là những người giàu chí tiến thủ, làm việc gì cũng đều coi trọng kết hợp giữa lý trí và tình cảm nhưng hạn chế là tinh thần hay tản mạn. Dáng đi thẳng thường gặp ở những người có tính cách hướng nội, không dễ cáu giận, giao tiếp tốt với người khác. Người có dáng đi chân bước nhanh, không lùi cho dù chỗ chen chúc đông người hay chỗ yên tĩnh, vắng lặng là người có dáng đi tiên phong. Người này có tính cách nóng vội nhưng thẳng thắn, thích kết bạn.
 
Người có dáng đi vừa đi vừa xem, dáng đi chậm chạp, thỉnh thoảng nhìn sang phải, ngó sang trái thường là người không có chí lớn, thích sống đơn độc, không thích giao tiếp bạn bè, mặc dù có tính hiếu kỳ nhưng không kiên nhẫn và thường ít thành công trong cuộc sống. Người có kiểu đi như nhảy, hầu như gót chân không chạm đất (đi treo chân) là người làm việc không chắc chắn, họ là những người thông minh nhưng tính tình không ổn định, thường làm việc kiểu đầu voi đuôi chuột nên dễ mất tín nhiệm.
 
Người có dáng đi chắp tay sau lưng là người có tính cách ôn hòa, có những thành công nhất định trong sự nghiệp và còn có ý thích làm thầy người khác. Dáng đi cúi đầu lại mách bảo một con người có tính cách hướng nội, suy nghĩ sâu sắc, ngoài cuộc sống thường không chủ động nên ít bạn tri âm. Người có dáng đi kiểu đài các (hai vai như nhô lên do thở mạnh, nửa thân trên dùng lực gượng gạo) là người có bụng dạ hẹp hòi, thường dựa vào sức mạnh của người khác hay tập thể để thể hiện mình. Ngoài ra, trong cuộc sống, chúng ta còn có thể gặp những người có dáng đi vội vàng là những người có tài năng lãnh đạo nhưng cũng có thể vô tình làm tổn thương người khác; người có dáng đi tự mãn thường tự cao tự đại muốn gây ấn tượng với người khác; người có dáng đi như vác nặng, đi còng lưng, đi từ từ chậm chạp hay dáng đi quay đầu lại… 
 
 
                                                               Theo Báo SKĐS

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục