Đồng chí Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế thăm và trò chuyện với giáo viên, học sinh trường trung cấp Y tế Hòa Bình.

Đồng chí Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế thăm và trò chuyện với giáo viên, học sinh trường trung cấp Y tế Hòa Bình.

(HBĐT) - Trong 50 năm xây dựng và phát triển, trường trung cấp Y tế Hoà Bình đã đào tạo được 13.224 cán bộ y tế thuộc các hệ: y sỹ đa khoa, y sỹ định hướng chuyên khoa, y sỹ y học dân tộc, điều dưỡng, hộ sinh, dược tá và dược sỹ trung cấp, nhân viên y tế thôn, bản; nhiều giáo viên được công nhận dạy giỏi các cấp. Nhiều cán bộ, học sinh công tác và học tập tại trường đã trưởng thành trở thành giám đốc, phóự giám đốc các đơn vị y tế, bác sỹ, dược sỹ đại học, bác sỹ chuyên khoa cấp I, cấp II, thạc sỹ, thầy thuốc ưu tú...

 

Với bề dày lịch sử 50 năm xây dựng và phát triển gắn liền với nhiều giai đoạn phát triển của tỉnh, trải qua muôn vàn khó khăn, nhà trường luôn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy tốt và phục vụ tốt. Hiện nay, cơ sở hạ tầng của nhà trường có khu giảng đường với 1.352 m2, phòng thực hành, thí nghiệm 783 m2, một nhà thể chất đa năng với diện tích 600 m2; một khu ký túc xá học sinh với 2.067 m2, bố trí cho 300 chỗ ở nội trú. Năm 2009 và 2011 nhà trường được đầu tư nâng cấp, sửa chữa khu giảng đường, thư viện, nhà ký túc xá, nhà ăn,mua sắm trang thiết bị và mô hình học...  

Với những nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh, nhà trường đã đạt được nhiều danh hiệu thi đua cao quý. Năm 2005, nhà trường được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng ba, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2004, 2009. Nhiều năm chi bộ đạt tổ chức cơ sở Đảng trong sạch - vững mạnh; công đoàn xuất sắc, Đoàn thanh niên tiên tiến. Ngoài ra nhà trường được tặng cờ, bằng khen và nhiều danh hiệu thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, Bộ Công an, UBND tỉnh.  

Trên suốt chặng đường xây dựng và phát triển, nhà trường thường xuyên được sự quan tâm giúp đỡ của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, chính quyền các cấp; sở, ban, ngành từ Trung ương tới địa phương cùng với sự nỗ lực phấn đấu của các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường. Những kết quả đạt được trong những năm qua còn hết sức khiêm tốn, song có một ý nghĩa hết sức quan trọng khẳng định hướng đi của nhà trường là đúng đắn và điều quan trọng hơn cả là được sự đoàn kết và quyết tâm đổi mới của tập thể cán bộ, giáo viên, viên chức, học sinh nhà trường. Đây là thuận lợi căn bản giúp chúng ta tự tin bước vào thời kỳ mới và năm học mới với chủ đề  “Tiếp tục đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo và đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt”; không ngừng tăng cường các nguồn lực đầu tư để nhà trường tiếp tục phát triển.  

Trong những năm tiếp theo, nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích to lớn đã đạt được trong 50 năm qua, xây dựng trường trung cấp y tế Hoà Bình không ngừng lớn mạnh cả về chất lượng và số lượng. Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, quyết tâm phấn đấu đưa trường trung cấp y tế Hoà Bình lên thành trường cao đẳng nhằm mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực y tế ở bậc cao hơn, chất lượng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới. Muốn làm được điều đó, trường cần tập trung xây dựng và phát triển nguồn nhân lực cán bộ, giáo viên, coi đây là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng quyết định đến chất lượng đào tạo và thương hiệu của nhà trường. Trước hết, phải bổ sung đủ đội ngũ giáo viên cơ hữu, tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng và phương pháp giảng dạy cho giáo viên. Đảm bảo giáo viên đủ tiêu chuẩn và trình độ giảng dạy ở những bậc đào tạo cao hơn; tăng cường kết hợp Viện - trường trong đào tạo học sinh, đảm bảo cho học sinh có môi trường thực hành tốt để phát triển kỹ năng chuyên môn. Thực hiện mô hình lồng ghép trong đào tạo học sinh giữa giáo viên nhà trường và các bác sỹ có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn của bệnh viện; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình liên kết với các trường đại học Y - dược trong nước, để đào tạo nguồn nhân lực y tế có trình độ đại học. Trước mắt đào tạo lớp đại học điều dưỡng, đào tạo liên thông lên bác sỹ. Bên cạnh đó, cùng với việc tạo điều kiện cho học sinh việc học tốt chuyên môn, trường cũng cần làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho các em; chú trọng vấn đề y đức từ trong nhà trường. Với nền tảng 50 năm xây dựng và phát triển, trường trung cấp y tế Hoà Bình đã và đang tiếp tục làm tốt việc đào tạo, bồi dưỡng, góp phần xây dựng nguồn nhân lực cán bộ y tế của tỉnh.

 

                                                   Bác sỹ Trần Quang Khánh 

                                                    (TUV, Giám đốc Sở Y tế )

                       

 

 

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục