LĐLĐ huyện Đà Bắc và MTTQ huyện tặng cặp phao cho học sinh xã Vầy Nưa - Đà Bắc.

LĐLĐ huyện Đà Bắc và MTTQ huyện tặng cặp phao cho học sinh xã Vầy Nưa - Đà Bắc.

(HBĐT) - Đà Bắc là một trong những huyện miền núi còn nhiều khó khăn do giao thông đi lại chia cắt, trình độ dân trí thấp, cơ sở hạ tầng nghèo nàn. Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện là 48,2%. Nỗ lực vượt qua khó khăn, MTTQ các cấp huyện Đà Bắc đã vận động nhân dân hỗ trợ người nghèo bằng những hoạt động thiết thực.

 

Ông Xa Tiến Đắc, Chủ tịch UBMTTQ huyện Đà Bắc cho biết: để cuộc vận động “ngày vì người nghèo” được triển khai sâu rộng và hiệu quả, ngay từ đầu tháng 10, huyện đã ban hành kế hoạch về việc triển khai ủng hộ quỹ ngày vì người nghèo. Sau khi có kế hoạch, Ban vận động quỹ từ huyện đến cơ sở, các cơ quan, ban, ngành đã tổ chức họp bàn để tuyên truyền mục đích, ý nghĩa cuộc vận động đến từng cán bộ công chức, công nhân lao động trong cơ quan, đơn vị và tất cả các khu dân cư.

 

Nhờ tích cực tuyên truyền vận động, đến nay phong trào ủng hộ gây quỹ “ngày vì người nghèo” đã được triển khai sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Từ năm 2011 đến nay, toàn huyện Đà Bắc đã vận động được 788  triệu đồng. Qua phong trào này, nhiều tấm lòng hảo tâm đã đến được với người nghèo. Tiêu biểu như doanh nghiệp Trọng Tiến (TT Đà Bắc) đã ủng hộ 3 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, mỗi nhà trị giá 10 triệu đồng. Công ty cổ phần Hoàng Sơn hỗ trợ 50 triệu đồng, Công ty Dầu khí Việt Nam hỗ trợ 120 triệu đồng, Ngân hàng NN&PTNT hỗ trợ 40 triệu đồng ủng hộ xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo. Không chỉ đưa những tấm lòng hảo tâm đến với người nghèo, cuộc vận động cũng đã tạo ra một phong trào tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách với nhiều hoạt động xã hội nhân đạo từ thiện thiết thực nhằm hướng về người nghèo. Trong đó, thiết thực nhất là công đoàn giáo dục với phong trào mái ấm công đoàn đã vận động được hàng trăm triệu đồng để ủng hộ các công nhân, viên chức có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng 9 nhà mái ấm công đoàn. Đoàn Thanh niên huyện và lực lượng vũ trang huyện với phong trào “hai ngàn đồng vun đắp ước mơ” giúp trẻ em nghèo đến trường…

 

Ngoài ra, MTTQ các cấp huyện Đà Bắc cũng luôn xác định “ngày vì người nghèo” không phải là một ngày, cùng với việc quyên góp ủng hộ gây quỹ, MTTQ và các đoàn thể cũng đã phát động nhiều phong trào nhằm giúp hộ nghèo vốn, giống sản xuất như Hội phụ nữ với mô hình lợn nhựa tiết kiệm, Hội Nông dân với mô hình tín chấp sổ đỏ nhận phân bón cho hội viên hay Hội CCB với phong trào giúp nhau phát triển kinh tế. Qua đó đã huy động được nhiều nguồn vốn nhàn rỗi giúp hộ nghèo phát triển sản xuất. Ngoài giúp vốn, giống, mặt trận và các tổ chức hội đoàn thể cũng đã giúp hộ nghèo kỹ thuật sản xuất, kinh nghiệm làm ăn và phương án sản xuất - kinh doanh để họ tự vươn lên trong cuộc sống. Từ đầu năm đến nay, các cấp hội, đoàn thể trong huyện đã tổ chức được 66 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật, cách thức làm ăn cho hộ nghèo.

 

Nhờ sự chung tay vào cuộc của các cấp các ngành, các tổ chức hội, đoàn thể, từ năm 2011 đến nay, huyện Đà Bắc đã hoàn thành xoá 30 nhà tạm cho hộ nghèo hộ gia đình chính sách với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng, hỗ trợ hơn 100 con em học sinh nghèo với nhiều phần quà, sách vở, học bổng.

 

 

                                                                   Phương Linh

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục