Gia đình nạn nhân CĐDC Phạm Xuân Toàn ở khu 2, thị trấn  Kỳ Sơn phát triển mô hình kinh tế tổng hợp cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm.

Gia đình nạn nhân CĐDC Phạm Xuân Toàn ở khu 2, thị trấn Kỳ Sơn phát triển mô hình kinh tế tổng hợp cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm.

(HBĐT) - Vào những ngày này, ở khắp các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kỳ Sơn đều có những hoạt động thiết thực chăm sóc gia đình chính sách, người có công (NCC) trên địa bàn.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Xuyên, Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Kỳ Sơn cho biết: Hiện nay, tổng số đối tượng đang hưởng trợ cấp hàng tháng trong toàn huyện 460 người. Trong đó có 129 thương binh, 56 bệnh binh, 127 người nhiễm CĐHH, 5 quân nhân hưởng theo Quyết định 142/CP, 120 người hưởng tuất liệt sỹ, 3 tuất nuôi dưỡng, 14 tuất thương - bệnh binh và 6 người phục vụ thương binh hạng 1/4.

Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự phối hợp có hiệu quả của các phòng, ban, ngành, đoàn thể, xã, thị trấn và tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài huyện, việc tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đã ban hành, các chương trình chăm sóc NCC được triển khai thực hiện có hiệu quả.

 

Hàng năm, huyện đều vận động các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân xây dựng quỹ “Đền ơn - đáp nghĩa” các cấp. Tính đến thời điểm này, toàn huyện đã vận động ủng hộ được tổng số tiền trên 85 triệu đồng. Từ đầu năm đến nay, huyện đã tổ chức 2 đoàn thăm hỏi, tặng quà 1.359 lượt gia đình chính sách, NCC trên địa bàn với số tiền 288,4 triệu đồng. Ban chỉ đạo chăm sóc NCC huyện đã trao tặng số tiền hỗ trợ xây dựng và nâng cấp nhà ở cho 3 gia đình chính sách ở các xã Hợp Thịnh, Yên Quang, Độc Lập với số tiền 95 triệu đồng trích từ Quỹ đền ơn - đáp nghĩa của huyện và Hội Nạn nhân CĐDC tỉnh hỗ trợ. Thực hiện kế hoạch điều dưỡng tập trung năm 2013 cho các đối tượng NCC, huyện đã phối hợp với Sở LĐ-TB&XH và Trung tâm điều dưỡng NCC Kim Bôi tổ chức điều dưỡng cho 58 đối tượng, 37 đối tượng người có công được cấp thẻ BHYT, phối hợp với BHXH huyện cấp thẻ BHYT cho 4 đối tượng, cấp xác nhận ưu đãi cho 4 đối tượng là con bệnh binh.

 

Nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày thương binh - liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2013), BCĐ chăm sóc NCC của huyện đã xây dựng kế hoạch với các hoạt động cụ thể như: tổ chức tuyên truyền sâu rộng với nhiều hình thức đến đông đảo nhân dân về công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng và chủ trương, đường lối, chế độ chính sách của Nhà nước và kết quả công tác chăm sóc NCC trong những năm qua. Biểu dương các tập thể, cá nhân tích cực tham gia phong trào chăm sóc NCC. Khích lệ động viên thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ phát huy truyền thống phấn đấu trở thành “Người công dân kiểu mẫu” và “Gia đình cách mạng gương mẫu”. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào chăm sóc NCC thông qua các chương trình như: làm nhà tình nghĩa, hỗ trợ nâng cấp nhà ở, tặng sổ tiết kiệm, giúp vốn, ngày công sản xuất. Tổ chức vận động xây dựng quỹ “Đền ơn - đáp nghĩa” theo kế hoạch năm 2013. Đặc biệt tổ chức các hoạt động tu bổ, sửa chữa, dọn dẹp, quét vôi nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sỹ khang trang, sạch đẹp. Tổ chức thăm lại chiến chiến trường xưa; thắp nến tri ân, thăm viếng nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm trên địa bàn; thăm hỏi, tặng quà động viên các gia đình chính sách và NCC trên địa bàn và tại Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh Duy Tiên - Hà Nam…

                                                                

 

                                                                Hương Lan

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục