(HBĐT) - Huyện có tổng số 26 cơ sở hội CTĐ, 298 chi hội với 9.552 hội viên, trên 1.000 thanh, thiếu niên, tình nguyện viên xung kích và 320 hội viên tán trợ. Bằng nhiều nội dung, phương thức hoạt động đa dạng, phong phú, phong trào CTĐ của huyện ngày càng phát triển rộng khắp, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân trong huyện; tham gia giúp đỡ được hàng nghìn hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, đặc biệt khó khăn ổn định đời sống, vươn lên hoà nhập cộng đồng.

 

Các cơ sở Hội đã chủ động xây dựng kế hoạch và phát động các phong trào như “Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam”, “Giúp bạn vượt khó, Triển khai thực hiện CVĐ “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Thông qua đó đã tổ chức cứu trợ thường xuyên, đột xuất, thăm hỏi, tặng quà cho trên 14.000 lượt người trị giá trên 3 tỷ đồng. Xây dựng, dạy nghề, tạo việc làm cho 138 người, trên 150 lượt hộ gia đình được vay vốn phát triển sản xuất, tặng 32 sổ tiết kiệm, tặng 687 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tổng trị giá 74,7 triệu đồng; tặng 17 xe lăn và vận động quyên góp tặng trên 3.000 bộ quần áo, đồ dùng học tập hỗ trợ học sinh nghèo vùng sâu, xa của huyện. Nhiều công trình đã được xây dựng phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân, trong đó, đáng chú ý là đã xây dựng, nâng cấp được 65 nhà tình thương, nhà CTĐ cho các hộ gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo...

 

Bên cạnh đó, công tác phòng ngừa và ứng phó thảm họa ngày càng được chủ động, kịp thời, hiệu quả. Hoạt động của các cấp Hội đều chủ động triển khai theo phương châm “4 tại chỗ” chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt phòng - chống bão lũ thiên tai, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. Tổ chức cứu trợ khẩn cấp cho nhân dân bị thiên tai, hoả hoạn  trên 3 tấn gạo và các đồ dùng sinh hoạt khác trị giá trên 100 triệu đồng. Các cấp hội đã tổ chức nhiều đợt vận động quyên góp ủng hộ các địa phương trong và ngoài nước bị thiệt hại do thiên tai trị giá trên 300 triệu đồng. Phối hợp với ngành y tế và chỉ đạo các cấp hội phối  hợp với các trạm y tế ở các xã, thị trấn làm tốt công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Tuyên truyền cho cán bộ, hội viên CTĐ và nhân dân tham gia các chương trình chăm sóc sức khoẻ ban đầu, tích cực tham gia tháng vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường ở gia đình, KDC. Chủ động phòng ngừa các dịch bệnh xảy ra. Khám, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo đặc biệt khó khăn, người già được 6.809 lượt người, trị giá trên 176 triệu đồng.

 

Ngoài ra, Hội còn tuyên truyền, vận động lực lượng ĐV - TN và  nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện, từ năm 2007 đến nay đã có  trên 4.000 người đăng ký tham gia hiến máu, thu được 2.806 đơn vị máu đạt và vượt chỉ tiêu trên giao.

 

Từ các hoạt động nhân đạo đã tạo nên phong trào quần chúng đùm bọc nhau trong khó khăn, hoạn nạn góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các tầng lớp nhân dân, phù hợp với truyền thống nhân ái tốt đẹp của dân tộc. Với thế hệ trẻ, hoạt động nhân đạo góp phần bồi dưỡng cho thanh, thiếu niên lòng yêu nước, lối sống vị tha, biết quan tâm chia sẻ, giúp đỡ người khác.

 

 

                                                                  Hồng Ngọc

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục