Toàn cảnh hội thảo.

Toàn cảnh hội thảo.

(HBĐT) - Vừa qua, tại Hà Nội, Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức hội thảo “Nâng cao kỹ năng truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng về Chương trình quốc gia bảo vệ trẻ em giai đoạn 2011- 2015 và Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030”.

 

Tham dự hội thảo có khoảng 40 phóng viên, biên tập viên của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương. Hội thảo tập trung thảo luận đánh giá những thành công và các hạn chế trong công tác truyền thông về quyền trẻ em; những sáng kiến, kinh nghiệm, kỹ năng để làm tốt công tác truyền thông bảo vệ trẻ em trên cơ sở tiếp cận quyền trẻ em; vấn đề đạo đức của người làm báo khi tuyên truyền, phản ánh các vụ việc liên quan đến quyền trẻ em... Đồng thời, đề ra các giải pháp đẩy mạnh tuyên truyền nhằm giảm thiểu bạo lực gia đình trong giai đoạn hiện nay, đổi mới hình thức tuyên truyền về phòng, chống bạo lực gia đình…

 

Theo thống kê của Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch, từ năm 2009 đến đầu năm 2013, tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước đã xảy ra 192.409 vụ bạo lực gia đình, trong đó có 119.615 nạn nhân là phụ nữ; 25.173 nạn nhân là trẻ em; 18.190 nạn nhân là người cao tuổi.

 

 

                             P.V

 

 

 

Các tin khác


Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

5 cách hạ huyết áp không cần dùng thuốc

Huyết áp cao là nguy cơ hàng đầu làm tăng mắc bệnh tim và đột quỵ. Mặc dù nhiều người đang dùng thuốc để hạ huyết áp, nhưng đối với những người mắc chứng tăng huyết áp giai đoạn 1 không phải lúc nào cũng cần dùng thuốc.

Ca tử vong do bệnh dại gia tăng, Bộ Y tế khuyến cáo cách phòng chống

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế chiều 13/3 cho biết, 2 tháng đầu năm 2024 đã ghi nhận 22 trường hợp tử vong do bệnh dại, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023. Khu vực Tây Nguyên vẫn là điểm nóng về bệnh dại với 2/4 tỉnh có ca tử vong...

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT

Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua, Bộ Y tế nhận được công văn của một số Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố; Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phản ánh một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Nghị định số 75/2023/NĐ-CP.

Tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh xung kích, tình nguyện vì sức khỏe nhân dân

Chi đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh hiện có gần 300 đoàn viên. Với sự quan tâm của lãnh đạo bệnh viện, chi đoàn có điều kiện thuận lợi để triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên. Tổ chức Đoàn luôn đồng hành cùng sự phát triển của Bệnh viện, tham gia thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ khám, chữa bệnh (KCB), góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Cấp giấy chứng nhận cho 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Tháng 2/2024, thực hiện thẩm định, đánh giá theo Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT và Thông tư số 32/2022/TT-BNNPTNT của Bộ NN&PTNT, các cơ quan quản lý chuyên ngành tỉnh đã tiến hành đánh giá phân loại 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh (SX-KD) nông, lâm, thủy sản. Qua đó đánh giá 13 cơ sở xếp loại B.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục