(HBĐT) - Sở NN&PTNT vừa ban hành công văn số 92 ngày 12/2/2014 về Triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch cúm gia cầm. Công văn nêu rõ:

 

Trong tháng 1/2014, cả nước đã có 2 trường hợp tử vong do cúm A/H5N1. Các hoạt động buôn bán, vận chuyển bất hợp pháp động vật và sản phẩm động vật qua biên giới vẫn chưa kiểm soát được triệt để. Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm, để chủ động ngăn chặn sự lây nhiễm và lây lan dịch vào địa bàn tỉnh gây thiệt hại kinh tế, ảnh hưởng đến sức khỏe của cộng đồng, Sở NN&PTNT đề nghị UBND các huyện, thành phố, các cơ quan chức năng khẩn trương thực hiện các nội dung, biện pháp sau: Kiện toàn BCĐ phòng - chống dịch gia súc, gia cầm của huyện, xã; Tổ chức giám sát cơ sở, hộ chăn nuôi nhằm phát hiện sớm và xử lý kịp thời các ổ dịch phát sinh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống bệnh cúm A/H5N1 và vi rút cúm H7N9, H10N8 …; kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ động vật và các sản phẩm động vật ra vào trên địa bàn tỉnh; những địa phương có chốt kiểm dịch động vật đóng trên địa bàn cần cử đủ người và các thành phần làm việc tại các chốt kiểm dịch, phân công cán bộ trực 24/24 giờ đáp ứng hoạt động kiểm soát liên tục; các địa phương tăng cường tuyên truyền vận động người chăn nuôi thường xuyên phun khử trùng tiêu độc, định kỳ vệ sinh chuồng trại chăn nuôi sạch sẽ và chủ động phòng bệnh cho đàn vật nuôi, đôn đốc, kiểm tra công tác tổ chức phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi và của người dân. Lập kế hoạch phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm của địa phương; chuẩn bị sẵn sàng các phương án về nhân lực, tài chính, phương tiện, dụng cụ, vật tư, vắc xin, thuốc thú y, hóa chất để chủ động ứng phó khi có dịch; chỉ đạo Phòng NN& PTNT, Phòng Kinh tế thành phố Hòa Bình, Trạm Thú y các huyện, thành phố triển khai tốt công tác kiểm dịch, kiểm soát giết mổ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tăng cường kiểm soát và xử lý nghiêm việc buôn bán, giết mổ, tiêu thụ, vận chuyển gia súc, gia cầm; sản phẩm gia súc, gia cầm bất hợp pháp.

 

                                                                                             

                                                                     Bùi Minh

 

Các tin khác

Cán bộ Trung tâm DS/KHHGĐ kiểm tra tài liệu cho công tác truyền thông dân số.
Không có hình ảnh
Buồng cấp cứu, khoa Nhi (Bệnh viện đa khoa tỉnh) không còn giường trống.
Học sinh trường THCS Hữu Lợi (Yên Thuỷ) được tư vấn, lấy máu xét nghiệm phát hiện mang gen ẩn bệnh  thalassemia.

Lo ngại an toàn thực phẩm mùa lễ hội

(HBĐT) - Sau Tết Nguyên đán, hàng loạt lễ hội bắt đầu diễn ra. Đáng chú ý trên địa bàn tỉnh là lễ hội Chùa Tiên (Lạc Thuỷ), Đền Bờ (Cao Phong, Đà Bắc), Khai hạ (Tân Lạc)… Người dân nô nức đi trẩy hội, cầu mong những điều tốt lành sẽ đến trong năm mới. Tuy nhiên, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) gần như bị bỏ ngỏ.

Sặc sữa, trẻ 7 tháng tuổi tử vong

(HBĐT) - Vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 4/2 (tức 5 Tết), khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện đa khoa tỉnh tiếp nhận trường hợp bệnh nhi Nguyễn Vũ Trường An, 7 tháng tuổi, địa chỉ tổ 31, phường Phương Lâm (thành phố Hòa Bình) trong tình trạng tim đã ngừng thở (chết lâm sàng). Sau 1 giờ nỗ lực thực hiện các biện pháp cấp cứu, bệnh nhi đã tử vong do ngừng tuần hoàn muộn quá 5 phút trước khi nhập viện.

Tám ngày Tết, khám cấp cứu cho 316 bệnh nhân

(HBĐT) - Theo số liệu từ Bệnh viện đa khoa tỉnh, trong 8 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 (29/1 – 5/2), số bệnh nhân phải nhập viện cấp cứu, nằm điều trị tăng hơn so với Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.

Tặng trên 6 vạn suất quà trong dịp Tết Giáp Ngọ

(HBĐT) - Thực hiện công tác an sinh xã hội, góp phần ổn định đời sống nhân dân, nhất là các hộ nghèo, đối tượng chính sách, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, toàn tỉnh đã có 60.445 lượt người được thăm hỏi, tặng quà.

Song Huỳnh - Hạnh phúc song thọ

(HBĐT) - Tết Nguyên đán năm nay với thôn Song Huỳnh (xã Cao Thắng - Lương Sơn) là một cái Tết đặc biệt bởi ngay những ngày đầu tiên của năm mới Giáp Ngọ, thôn long trọng tổ chức mừng thọ cho các cụ NCT. Hạnh phúc hơn, có nhiều gia đình tổ chức mừng song thọ. Một ngày áp tết với những người tuổi “xưa nay hiếm” ở Song Huỳnh để hiểu rằng bí quyết trường thọ của các cụ đơn giản là triết lý sống thanh thản, hài hoà cùng thiên nhiên.

Xuân này, mừng đại thọ 100 tuổi của mẹ

(HBĐT) - Mừng đại thọ 100 tuổi của mẹ, việc lớn của cả họ nên dù con cháu ở đâu xa cũng về họp mặt đông đủ. Không chỉ trong họ mà cả xứ Mường Be, xã Chí Đạo (Lạc Sơn) như đông vui, tấp nập hơn trong những ngày cuối năm. Không khí mừng đại thọ cho mẹ - mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Triều đúng như không khí đón mừng năm mới, đón mừng xuân mới đầy ấm áp, nghĩa tình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục