(HBĐT) - Thực hiện công tác an sinh xã hội, góp phần ổn định đời sống nhân dân, nhất là các hộ nghèo, đối tượng chính sách, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, toàn tỉnh đã có 60.445 lượt người được thăm hỏi, tặng quà.

 

Theo đó, tỉnh ta đã thực hiện việc thăm hỏi, chúc Tết các vị lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh và các hộ gia đình chính sách theo tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch nước cho 12.500 đối tượng với tổng kinh phí trên 5 tỷ đồng. Hỗ trợ cho 85 đối tượng là các cháu mồ côi, người già cô đơn, người tàn tật, người lang thang với số tiền 38.250 nghìn đồng. Các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các đối tượng người có công và thân nhân với tổng kinh phí 6.430 triệu đồng, trong đó quà của Chủ tịch nước là 10.500 xuất, quà của Chủ tịch UBND tỉnh là 12.500 xuất.

 

Bên cạnh đó, MTTQ các huyện, thành phố đã hỗ trợ 1.020 xuất quà với số tiền 306 triệu đồng cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ 8.800 xuất quà trị giá 2.640 triệu đồng cho đối tượng chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội. Các cấp Công đoàn trợ cấp 570 xuất quà cho công nhân viên chức, người lao động nghèo trong tỉnh. Đồng thời, từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đã tổ chức tặng quà cho 14.470 đối tượng là người có công, người nghèo, người cao tuổi, đối tượng bảo trợ xã hội với tổng số tiền 4.311 triệu đồng.

 

Với sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội, tỉnh ta đã thực hiện tốt chủ trương mọi người, mọi nhà đều có Tết. Không để xảy ra tình trạng hộ nghèo bị thiếu đói trong những ngày Tết.

 

 

 

                                                                           Hoàng Nga

 

 

 

 

Các tin khác

Dù đã bước qua tuổi 80 nhưng vợ chồng cụ Thắng, thôn Song Huỳnh, xã Cao Thắng (Lương Sơn) vẫn tích cực tham gia các buổi sinh hoạt thôn xóm, Chi hội NCT và giữ thói quen đi bộ thể dục thường xuyên.
Hội viên Hội Người cao tuổi, Hội phụ nữ trong xã và con cháu luôn bên cạnh động viên, chia sẻ với Mẹ Bùi Thị Triều.
Khắc ghi lời Bác Hồ dạy, đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP Hòa Bình thường xuyên trau dồi kiến thức y khoa, đạo đức nghề nghiệp chăm sóc cho bệnh nhân.
Đoàn tình nguyện tặng quà cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện.

Trao 225 suất quà Tết cho bệnh nhân nghèo

(HBĐT) - Hội chữ thập đỏ thành phố, Thành đoàn Hoà Bình vừa phối hợp tổ chức trao 225 suất quà Tết cho các bệnh nhân nghèo, trẻ em nghèo đang điều trị tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh.

Sôi nổi các hoạt động hướng về đồng bào nghèo trong dịp Tết Nguyên đán

(HBĐT) - Nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình "Tình nguyện mùa đông" năm 2013, "Xuân tình nguyện" năm 2014, hưởng ứng Tết "Ngày vì người nghèo", từ ngày 25/01-27/01/2014, Đoàn thanh niên phường Tân Thịnh tổ chức gói bánh chưng tặng cho các gia đình hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn phường Tân Thịnh.

Ấm áp tình người trong những ngôi nhà đại đoàn kết

(HBĐT) - “Phải lên thăm nhà đại đoàn kết vào những ngày giáp Tết Nguyên đán mới cảm nhận được hết tình người ấm áp. Xuân về trong những ngôi nhà đại đoàn kết là niềm vui tươi, lòng người phấn khởi. Bàn giao những mái ấm cho hộ nghèo, người thân, cộng đồng đều mong cho họ khi có chỗ an cư ổn định sẽ có động lực phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo - Đó là chia sẻ của anh Bùi Xuân Chìu, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Phong (Cao Phong) khi mời chúng tôi lên thăm những ngôi nhà đại đoàn kết trên địa bàn.

Huyện Kỳ Sơn quan tâm chăm lo cho người nghèo đón Tết

(HBĐT) - Với mong muốn chung tay giúp người nghèo có một cái Tết đầy đủ, ấm cúng hơn, trong những ngày qua, huyện Kỳ Sơn đã huy động mọi nguồn lực hỗ trợ, đa dạng hình thức chăm lo. Có mặt tại buổi lễ trao quà Tết cho người nghèo 2 xã Độc Lập và Dân Hạ do Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup trao tặng, chúng tôi cảm nhận được không khí ấm áp và chân tình xua tan giá lạnh của những ngày áp Tết.

Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm dịp Tết

(HBĐT) - Còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp ngọ. Trên khắp các chợ, siêu thị, cửa hàng, thậm chí vỉa hè cũng được trưng dụng để bày bán hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân. Từ bánh, mứt, kẹo, rượu, bia, nước mắm, mỳ chính đến gà, lợn, thực phẩm tươi sống đều đa dạng hơn ngày thường. Đây cũng là dịp mà các loại hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, kém chất lượng trà trộn, ảnh hưởng đến sức khoẻ, thậm chí tính mạng. Vì vậy, vấn đề đảm bảo ATTP trong dịp Tết là vấn đề cần đặc biệt quan tâm.

Tăng cường giám sát thực hiện phòng - chống đói, rét cho gia súc

(HBĐT) - Liên tục có những đợt không khí lạnh tràn về, diễn biến của những đợt rét đậm dự báo sẽ còn phức tạp, kéo dài trong nhiều ngày tới. Tuy nhiên, ở không ít xã vùng cao của huyện Đà Bắc như Mường Chiềng, Giáp Đắt, Tân Pheo..., công tác phòng, chống rét cho gia súc vẫn còn chủ quan, lơ là.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục