Thừa ủy quyền Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh trao cờ dẫn đầu phong trào thi đua năm 2015 cho Sở LĐ-TB&XH

Thừa ủy quyền Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh trao cờ dẫn đầu phong trào thi đua năm 2015 cho Sở LĐ-TB&XH

(HBĐT) - Ngày 8/1, Sở Lao động- TB&XH tổ chức tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2015, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016. Đến dự có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành trong tỉnh.

 

Năm 2015, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho 16.300 lao động, đạt 101,8%. Trong đó việc làm trong nước 15.970 người, xuất khẩu lao động 330 người. Tuyển sinh học nghề được 17.644 người bằng 102% kế hoạch năm. Giải quyết chế độ chính sách cho 3.804 đối tượng. Thực hiện điều dưỡng 3.291 người có công. Vận động ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” trên 5,3 tỷ đồng, xây dựng 54 nhà tình nghĩa, tặng 142 sổ tiết kiệm, hỗ trợ sửa nhà cho 110 hộ, nâng mức sống của người có công bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú. Tiến hành rà soát tổng hợp 1.531 trẻ em bị khuyết tật các dạng, đưa 15 trẻ đi phẫu thuật vận động, 22 trẻ đi phẫu thuật nụ cười và 4 trẻ phẫu thuật tim bẩm sinh…

 

 

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính Phủ, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh trao bằng khen cho đồng chí Nguyễn Thanh Thủy, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB và Xã hội.

 

Tại hội nghị, ngành đã thảo luận thống nhất các chỉ tiêu năm 2016 là giải quyết việc làm trong nước cho 15.800 lao động, xuất khẩu lao động 350 người. Tuyển mới đào tạo nghề cho 12.500 người, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 48%. Giảm từ 4-5% hộ nghèo theo chuẩn mới. Có 100% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ BHYT miễn phí. Phấn đấu 100% phường, xã, thị trấn trong tỉnh được công nhận làm tốt công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công. 98,5% hộ gia đình người có công có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của dân cư trên cùng địa bàn. Huy động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” các cấp đạt từ 5 tỷ trở lên…

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh nhấn mạnh: Để đạt được các mục tiêu trong năm 2016 đề nghị ngành LĐ-TB&XH cần quan tâm chất lượng đào tạo nghề, chất lượng nguồn nhân lực, tăng cường kiểm tra chính sách lao động, đảm bảo quyền lợi của người lao động trong các doanh nghiệp. Chú trọng vấn đề an toàn vệ sinh lao động, tuyên truyền định hướng giới trẻ nhận thức đúng về nghề nghiệp. Để đạt được giảm nghèo bền vững cần thanh, kiểm tra lại công tác xét duyệt hộ nghèo. Kiên quyết xử lý những địa phương lợi dụng chính sách này nhằm mục đích tư lợi. Đồng thời, quan tâm kiểm tra đến công tác bảo hiểm y tế, đưa các trung tâm điều trị Methadon hoạt động hiệu quả.

 

 

Thừa ủy quyền Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, đồng chí Nguyễn Trung Dũng, Giám đốc Sở LĐTB&XH trao bằng khen cho 2 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án 1956 và đào tạo nghề.

 

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho đồng chí Nguyễn Thanh Thủy, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH đã có thành tích trong đào tạo nghề lao động nông thôn giai đoạn 2010-2015. Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH tặng cờ thi đua xuất sắc cho tập thể Sở LĐ-TB&XH là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2015; tặng bằng khen cho 2 tập thể, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc về thực hiện đề án 1956 và đào tạo nghề; tặng bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân có thành tích trong chương trình tổng rà soát người có công với cách mạng. 

 

 

                                                                           Việt Lâm

 

 

 

 

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục