BCH khóa IX Hội chữ thập đỏ thành phố Hòa Bình ra mắt Đại hội.

BCH khóa IX Hội chữ thập đỏ thành phố Hòa Bình ra mắt Đại hội.

(HBĐT) - Ngày 21/6, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hòa Bình đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự và chỉ đạo Đại hội có lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Hòa bình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, lãnh đạo hội chữ thập đỏ các huyện trong tỉnh và đông đảo các đại biểu nhà hảo tâm các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hòa Bình và 230 đại biểu đại diện cho trên 22 nghìn hội viên đã về dự Đại hội.

 

Trong nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ thành phố Hòa Bình có bước phát triển khá toàn diện,  khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Hội trong xã hội, tạo sự chuyển biến tich cực về nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các phòng, ban, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân đối với hoạt động nhân đạo. 5 năm qua mạng lưới tổ chức Hội và hội viên của thành phố đã phát triển không ngừng, hiện nay Hội Chữ thập đỏ thành phố Hòa Bình đã có 23 cơ sở Hội CTĐ khối phường, xã, trường học và 3 hội CTĐ tán trợ, 443 chi hội và 22.508 hội viên.

 

Công tác thanh thiếu niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ có nhiều bước tiến mới. Với 7.175 thanh thiếu niên, 755 tình nguyện viên, đây là lực lượng nòng cốt trong công tác hội. Trong nhiệm kỳ đã trao tặng 11.443 suất quà, 3.300 kg gạo, 1.750 chiếc bánh chưng, 854 thùng mì tôm, 400 lít dầu ăn, nước mắm và nhiều thực phẩm khác trị giá đạt 4 tỷ 198 triệu đồng cho các đối tượng nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người già cô đơn, trẻ mồ côi. Phong trào vì nạn nhân chất độc da cam và đền ơn đáp nghĩa đã hỗ trợ 2.434 lượt người, trị giá hoạt động đạt trên 676 triệu đồng. Thực hiện chương trình ngân hàng bò do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động đến nay đã  tổ chức 7 đợt trao tặng bò giống cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách với số lượng 32 con bò giống, trị giá trên 476 triệu đồng, công tác vận động ủng hộ thiên tai, ủng hộ các nước bị thảm họa động đất, sóng thần đạt trị giá 310 triệu đồng… Một số phong trào, cuộc vận động của Hội CTĐ đã trở thành phong trào của nhân dân và được nhiều tổ chức, cá nhân nhiệt tình ủng hộ. Kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ ở các cấp hội thành phố đạt trên 12 tỷ 266 triệu đồng, so với nhiệm kỳ trước đạt 356,3%. Công tác vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện đã trở thành phong trào rộng lớn thu hút đông đảo lực lượng đoàn viên, thanh niên, HSSV, cán bộ CCVC, lực lượng vũ trang, tình nguyện viên, hội viên CTĐ và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố tham gia, với 19 đợt HMTN đã thu hút 7.498 lượt người đăng ký hiến máu và đã tiếp nhận được 4.052 đơn vị máu trị giá trên 1 tỷ 500 triệu đồng, đạt bình quân 140% chỉ tiêu của Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh giao hàng năm.

 

Nhiệm kỳ 2016-2021, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hòa Bình đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ cụ thể: Phát huy lợi thế, giữ vững phong trào, chăm lo xây dựng hội vững mạnh, xuất sắc ngày càng chuyên nghiệp từ cơ sở. Xứng đáng vai trò nòng cốt làm cầu nối và điều phối trong hoạt động nhân đạo, luôn chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn, dễ bị tổn thương trong xã hội. Tổ chức tốt các hoạt động CTĐ, nâng cao chất lượng hoạt động và khả năng ứng phó các tình huống khẩn cấp, phòng chống thiên tai, triển khai đều khắp các hoạt động chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng, vận động hiến máu tình nguyện và các hoạt động hội CTĐ khác.

 

Từ những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hòa Bình và 1 cá nhân đã vinh dự được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, được UBND tỉnh tặng cờ thi đua đơn vị xuất săc 5 năm liên tục, nhiều tập thể, cá nhân được tặng bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, UBND thành phố.

 

 

 

Lãnh đạo UBND thành phố trao tặng giấy khen cho 14 tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác vận động và hoạt động nhân đạo.

 

Tại Đại hội, UBND thành phố cũng đã trao tặng giấy khen cho 14 tập thể và 17 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác vận động và hoạt động nhân đạo; ghi nhận và trao giấy chứng nhận tấm lòng vàng cho 17 tập thể và 7 cá nhân.

 

Đại hội đã bầu ra BCH khóa IX gồm 27 đồng chí, bầu Ban thường vụ 9 đồng chí, bầu Ban kiểm tra 5 đồng chí, bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội Chữ thập đỏ tỉnh lần thứ 5 gồm 15 đồng chí.

 

 

                                                          Minh Tuấn

 

 

 

 

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục