Lễ hội đường phố diễn ra đã thu hút hàng nghìn du khách và người dân cùng đến tham gia.

 


Ấn tượng đặc biệt lễ hội đường phố tại Buôn Ma Thuột - Ảnh 1.

Lễ hội đường phố với chủ đề 'Tinh Hoa Đại Ngàn' thu hút đông đảo du khách và người dân tham gia

Đến với Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7, được đắm mình trong một Lễ hội đường phố lộng lẫy sắc màu, chiêm ngưỡng tinh hoa văn hóa của đại ngàn Tây Nguyên đã tạo nên những dấu ấn mạnh mẽ đối với du khách trong và ngoài nước.

Với chủ đề 'Tinh hoa đại ngàn', thông qua chuỗi những hoạt động đặc biệt, khác biệt do Tập đoàn Trung Nguyên Legend tổ chức, Lễ hội đường phố góp phần tôn vinh trọn vẹn cà phê – tinh hoa của đại ngàn và những người đã làm ra nó, và khẳng định quá trình phát triển bền vững của ngành công nghiệp chế biến cà phê Việt Nam.

Sự kiện có sự hiện diện của đại diện UBND Tỉnh Đắk Lắk, các Sở ban ngành địa phương. Cùng sự góp mặt gần 2.000 văn nghệ sĩ, nghệ nhân trong nước và quốc tế, các Hoa hậu, Á hậu, người đẹp như Tiểu Vy, Thùy Dung, Ngọc Hân, Huyền My, Trương Thị May, Mỹ Linh, Lệ Hằng, Trương Thị May, Mâu Thủy, Nguyễn Thị Loan.

Đặc biệt, có sự tham gia của hơn 500 nông dân, học sinh, sinh viên trong và ngoài tỉnh Đắk Lắk, những người đang ươm lên những hạt cà phê, chắt lọc tinh túy của đại ngàn, và tiếp nối giữ gìn bản sắc của đại ngàn trong dòng chảy đương đại.

Với tổ khúc nghệ thuật 'Mạch nguồn Tinh Hoa Đại Ngàn', Lễ hội đường phố quy tụ hơn 500 học sinh sinh viên, 100 văn nghệ sĩ cùng nhau ngân lên những câu ca vang vọng giữa bạt ngàn Tây Nguyên, Lễ hội đường phố khơi dậy cảm xúc và kết nối tất cả du khách từ trong đến ngoài nước với tình yêu, sự tự hào về những giá trị văn hóa độc đáo của vùng đất Tây Nguyên đại ngàn, huyền thoại.

Ấn tượng đặc biệt lễ hội đường phố tại Buôn Ma Thuột - Ảnh 2.

Nghệ thuật cồng chiêng đặc sắc được trình diễn tại Lễ hội đường phố

Tiếp đến phần 'Tinh hoa hội tụ', thể hiện khát vọng lan tỏa mạnh mẽ giá trị cà phê Buôn Ma Thuột cùng vẻ đẹp bản sắc văn hóa vùng đất, con người Tây Nguyên, du khách hòa vào không khí sống động của lễ hội, ngập tràn sắc màu, hòa cùng hương cà phê nồng nàn của đại ngàn.

Khách tham quan không khỏi ấn tượng với những màn trình diễn công phu từ các đoàn nghệ nhân mang hình ảnh các quốc gia có vùng nguyên liệu cà phê tốt nhất trên thế giới: Brazil, Việt Nam, Columbia, Jamaica, Ethiopia; cũng như các quốc gia tiêu thụ cà phê cao nhất, nơi cà phê trở là điều không thể thiếu cho một bữa sáng tràn đầy năng lượng.

Bên cạnh đó, với sự tham gia của các nghệ sĩ đến từ đoàn nghệ thuật dân gian quốc tế Campuchia và Hàn Quốc với những điệu múa cà phê ấn tượng, Lễ hội đường phố mang đến sự giao thoa văn hóa, cũng như khẳng định vị thế của hạt cà phê trong các mối quan hệ hợp tác kinh tế, văn hóa với quốc tế.

Ấn tượng đặc biệt lễ hội đường phố tại Buôn Ma Thuột - Ảnh 3.

Lễ hội đường phố có sự tham gia của đoàn nghệ thuật dân gian Hàn Quốc

Đặc biệt, lần đầu tiên tại Lễ hội đường phố được chiêm ngưỡng đoàn diễu hành đội hình hóa trang các danh vĩ nhân như Johann Sebastian Bach, Lubwig Van Beethoven, Ernest Heming Way, Nikola Tesla… khiến du khách không khỏi ồ lên bất ngờ và thích thú.

Có thể thấy, cà phê là không chỉ là thức uống tràn đầy năng lượng mà còn là niềm cảm hứng bất tận của các danh vĩ nhân để cho ra đời những phát kiến khoa học, tác phẩm nghệ thuật bất hủ.

Ấn tượng đặc biệt lễ hội đường phố tại Buôn Ma Thuột - Ảnh 4.

Sự xuất hiện đoàn diễu hành của đội hình hóa trang các danh vĩ nhân

Mang đến Lễ hội đoàn diễu hành đội hình hóa trang danh vĩ nhân, Tập đoàn Trung Nguyên Legend mong muốn khơi dậy và lan tỏa nguồn năng lượng khát vọng xây dựng Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk thành 'Điểm đến của cà phê thế giới'.

Ấn tượng đặc biệt lễ hội đường phố tại Buôn Ma Thuột - Ảnh 5.

Với sự tham dự của các hoa hậu, á hậu đã thu hút hàng nghìn người dân hân hoan, cỗ vũ

Hòa trên nền âm nhạc lễ hội sôi động, tiếng cồng chiêng Tây Nguyên rộn ràng, từng đoàn diễu hành của người nông dân, công nhân trồng và sản xuất cà phê, của các nghệ sỹ, diễn viên, những người đẹp hoa hậu, á hậu Tiểu Vy, Thùy Dung, Ngọc Hân, Huyền My, Trương Thị May, Mỹ Linh, Lệ Hằng, Trương Thị May, Mâu Thủy, Nguyễn Thị Loan, hay đoàn xe ô tô của các huyện, thị xã, thành phố, của các doanh nghiệp cà phê đã nhận được sự cổ vũ, hân hoan của đông đảo du khách.

Theo Báo Tuổi trẻ

 

Các tin khác


Đất nước tươi đẹp qua ảnh của Vũ Hải

Ảnh của nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Hải - vừa nhận kỷ lục quốc gia ‘Người được nhiều giải thưởng triển lãm ảnh thế giới nhất’ - mang đến những khung cảnh khi mát lành, khi lộng lẫy về đất nước tươi đẹp, và những khoảnh khắc trân quý cuộc đời.

Đồng bào Khmer đón Tết Chôl Chnăm Thmây vui tươi, ấm áp

Kiên Giang có hơn 13% dân số là đồng bào Khmer (đứng thứ ba khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, sau Sóc Trăng và Trà Vinh) với khoảng 56.400 hộ, 238.000 nhân khẩu. Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer năm nay diễn ra từ 14 - 16/4/2023 (nhằm 24, 25 và 26 tháng 2 Âm lịch).

Tự hào với 22 di sản thế giới tại Việt Nam

Với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng cùng kho tàng văn hóa đồ sộ, độc đáo trải dài 4000 năm lịch sử dân tộc, tất cả những điều đó góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia du lịch nổi tiếng thế giới với 22 di sản được UNESCO vinh danh.

Kiến trúc độc đáo nhà dài truyền thống của người Ê Đê

Đồng bào Ê Đê sinh sống tập trung chủ yếu trên cao nguyên Đắk Lắk, ngoài ra còn có một số nhóm người Ê Đê định cư ở các địa bàn thuộc tỉnh Đắk Nông, Gia Lai, Phú Yên, Khánh Hòa… Từ thời xa xưa, người Ê Đê đã làm những ngôi nhà sàn dài để ở và tránh thú dữ. Nhà dài truyền thống Ê Đê đã đi vào sử thi, truyện cổ, âm nhạc, hội họa như những trang huyền thoại.

Khám phá di sản văn hóa nổi tiếng thế giới – Qua chuỗi 6 nước châu Âu “Ý – Thụy Sĩ – Pháp – Bỉ – Hà Lan – Đức”

Châu Âu đã quá nổi tiếng với quá trình xây dựng lịch sử văn hóa và kinh tế tương đối lâu đời, mang đậm nét Hy Lạp cổ đại. Với bề dày lịch sử, các thành phố luôn là điểm thu hút đối với những du khách muốn tìm hiểu một trong những nền văn hóa và văn minh bậc nhất thế giới này.

Việt Nam có bao nhiêu di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận?

Bạn có thể tự hào khi biết rằng ngoài 3 di sản thiên nhiên thế giới thì Việt Nam có tới 15 di sản văn hóa thế giới và 4 di sản tư liệu thế giới được UNESCO vinh danh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục