(HBĐT) - Thông tin Thạch Sanh bị cơ quan cảnh sát điều tra bắt và tống vào sau song sắt về tội lừa đảo bỗng chốc lan khắp vùng "rừng xanh, núi đỏ”. Mọi người xôn xao bàn tán, nào là: "Lừa từ trong nhà lừa ra, chết cũng đáng”, "Chịu nói, chịu đi, chịu khó, chịu chai mặt… vậy mà cũng phải tù tội”…

Tìm hiểu kỹ ra mới biết, sau khi mắc một số khuyết điểm bị buộc thôi việc, luồn lách mãi Thạch Sanh mới kiếm được một suất làm nhân viên tư vấn tài chính bảo hiểm cho Công ty Bảo hiểm X. Lúc ấy, Thạch Sanh lý giải: "Đang thất nghiệp, lại "đánh hơi” thấy nhiều người bắt đầu quan tâm đến vấn đề mua bảo hiểm, cộng thêm lại có mối quan hệ khá rộng trước đây nên tiếp cận khách hàng không mấy khó khăn”.

Bước vào nghề mới thấy hết nhọc nhằn, vất vả. Nào là phải tư vấn, thuyết phục, nhẫn nại giải thích để họ thấy được độ an toàn cho khoản tiền mà mỗi quý phải đóng. Vì thế, để nhận được một hợp đồng, Thạch Sanh không những phải rèn luyện kỹ năng nói mà còn tập luyện cả ánh mắt, nụ cười, động tác cho thêm "duyên” mới hy vọng thành công trong các cuộc thương thảo. Vậy là, Thạch Sanh bắt đầu công việc mới của mình từ những người thân, họ hàng, người quen. Đặc biệt, chịu khó tỉ tê, đi lại thăm viếng, trò chuyện thân thiết với khách hàng tiềm năng và cứ thế, số hợp đồng tăng dần lên. Vậy là, từ một nhân viên bán bảo hiểm, nhưng do thường xuyên có được từ 7 – 10 hợp đồng/tháng, nên sau một thời gian, Thạch Sanh được công ty cất nhắc lên làm trưởng nhóm. Vậy là, không chỉ có thu nhập từ công sức của mình mà Thạch Sanh còn thêm phần lương từ chính công ty chi trả.

Công việc đang "thuận buồm, xuôi gió”, nhưng chăng hiểu "ma xui, quỷ khiến” thế nào mà Thạch trưởng nhóm lại lao vào bất động sản, hụi họ, lô đề và cá độ bóng đá. Thêm nữa việc kiểm tra, kiểm soát của Công ty Bảo hiểm X. cũng lỏng lẻo, lại được khách hàng tin cậy, tiền nộp hàng quý không cần lấy hóa đơn hoặc có hỏi hóa đơn thì Thạch trưởng nhóm cứ khất lần. Chả mấy chốc số tiền do Thạch trưởng nhóm gây "thất thoát” đã lên đến hàng trăm triệu đồng. Đơn kiện gửi đi khắp nơi, khi cơ quan điều tra vào cuộc, với nhân chứng, vật chứng rõ ràng, Thạch Sanh không còn cách nào khác là đưa tay vào còng số 8.

Từ vụ việc "tày trời” do Thạch Sanh gây ra ở vùng "rừng xanh, núi đỏ”, Công ty Bảo hiểm X. bị mất uy tín và làm ăn cũng ngày càng sa sút. Không ít công ty khác đã tranh thủ chiếm lĩnh thị phần. Đương nhiên, cũng từ đó, những khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ cũng thận trọng và cảnh giác hơn. Ai nấy đều đọc rất kỹ các điều khoản trong hợp đồng. Mỗi lần nộp tiền đều nhận đầy đủ hóa đơn, hàng quý đều yêu cầu nhân viên tư vấn tài chính in sao kê để đối chiếu cho chắc chắn.

                                                                                                Đại Quang

Các tin khác


Đánh tráo mã QR

Sau khi bị buộc thôi việc vì quá nhiều lỗi lầm, trở về vùng rừng sâu núi thẳm, chàng tiều phu suốt ngày lẫm lũi với cung, rìu, búa, nỏ săn bắt chim muông để kiếm kế sinh nhai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục