(HBĐT) - Chị Liên đi ra, đi vào vẻ sốt ruột, sao giờ này mà vẫn chưa đi làm về chứ, chị dọn cơm nhắc con Thuý ăn trước rồi còn đi học thêm kẻo muộn giờ.

 

Bực mình, chị quay điện gọi cho anh, từ đầu dây bên kia có tiếng nói vội:

- Hai mẹ con cứ ăn cơm trước đi, anh làm nốt séc này rồi về.

Đợi con ăn cơm xong, chị đưa con đi học. Mãi tới 8 giờ tối  anh Tùng mới rời sân cầu lông hối hả về nhà. Chị nhắc anh đi tắm rồi vào ăn cơm kẻo muộn. Cơm nước xong, chiêu thêm chút nước vào ấm chè xanh, rót chén nước đưa cho anh, chị thủ thỉ:

- Chơi thể thao là điều tốt, vừa rèn luyện sức khoẻ lại giải trí sau một ngày làm việc căng thẳng. Nhưng không vì thế mà lạm dụng gây lãng phí thời gian, có khi hứng lên lại tụ tập bia bọt, tự dưng lại tạo cho mình một thói quen không đáng có.  Cả ngày có mỗi bữa cơm tối được sum họp cả nhà, hôm nào anh cũng đi thể thao tới 7-8 giờ tối mới về, “ăn một mình thì đau tức” mà đợi thì… bực mình. Em góp ý với anh vậy không phải vì em ích kỷ mà luôn mong anh nên có ý thức  với bản thân mình trong mọi công việc, không nên vui đâu chầu đấy. Gia đình mình còn khó khăn, con còn nhỏ, anh nên thu xếp công việc về nhà sớm hơn giúp em bảo ban con học, hộ em cơm nước để em làm thêm nghề phụ kiếm đồng ra, đồng vào, chứ trông vào  hai suất lương hành chính vất vả lắm.

 

Nghe những điều tâm sự của vợ, anh Tùng nhận ra rằng, hàng ngày anh chỉ biết công việc ở cơ quan, hết giờ lại chơi thể thao, mọi công việc lớn nhỏ trong gia đình vợ anh gánh nặng một bờ vai. Anh nắm tay chị nói lời xin lỗi và từ trong sâu thẳm lòng mình, anh thầm cảm ơn vợ đã nhắc cho anh nhớ lại phận sự của người đàn ông “là trụ cột trong gia đình”.

 

Chuông đồng hồ đã điểm 9 giờ, chị vội vàng dắt chiếc xe ra sân,  hiểu ý, anh đứng bên giọng âu yếm:

- Em để anh đi đón con cho! Chị mỉm cười nhìn theo anh lòng ngập tràn hạnh phúc.

 

 

                                                                                Ngọc Anh

 

 

Các tin khác


Thạch Sanh tân truyện: Không có ngoại lệ

(HBĐT) - Nhờ có thành tích diệt chằn tinh cứu công chúa, đánh đuổi giặc ngoại bang làm "rạng danh” cho vùng "rừng xanh, núi đỏ” nên Thạch Sanh được cung đình rất sủng ái và người dân trong vùng hết sức nể trọng. Cũng vì thế trong cuộc bầu trưởng thôn vừa qua, chàng tiều phu được cử tri tín nhiệm với tỷ lệ tuyệt đối.

Chuyện đời thường: Lợi bất cập hại!

(HBĐT) - Alo! Bác có nhà không? Em sang xin chén nước chè? - Ừ! Chú về quê hả? Chú sang đi! Nhưng không phải sang nhà mà đến đoạn suối ngày xưa anh em mình ngụp lặn sau mỗi buổi chiều chăn trâu nhé.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục