Thác Bạc được ví như một Đà Lạt của Tây Bắc.

Thác Bạc được ví như một Đà Lạt của Tây Bắc.

(HBĐT) - Đi từ Hà Nội đến thác Bạc Long Cung mất khoảng 2 giờ. Trên đường đi, bạn sẽ gặp nhiều cảnh đẹp của đồi núi, nếu đi vào sáng sớm bạn sẽ được ngắm nhìn những ngọn núi tuyệt đẹp được những đám mây trắng ôm vào mình. Cảnh tượng lãng mạn như đang lạc vào một cõi tiên.

 

Thác Bạc Long Cung ở vị trí rất cao, nên bạn phải lên đến dốc, xe liên tục phải lên số. Nhưng khi xuống dốc thì tận hưởng cảm giác thật tuyệt vời, khoảng hơn một cây số, bạn không cần phải nổ máy, xe bon từ từ.

 

Nằm trong một không gian rừng núi, làng bản của người Mường mang đậm nét văn hoá Hoà Bình khu du lịch có đường vạn lý trường thành, suối thác, hồ, hang động, thung lũng xanh, nhà sàn lớn, nhà sàn mi ni ven suối… phục vụ khách du lịch.
Đến đây, du khách được chiêm ngưỡng kỳ thú của thiên nhiên và nền văn hóa Hòa Bình.
Bên ven đường lên thác Bạc Long Cung tuyệt đẹp, cây cối um tùm và rất hoang sơ. Đi sâu vào khu du lịch thác Bạc Long Cung chứa đựng đầy sự kỳ vĩ, không khí và nhiệt độ trong thác Bạc được ví như Đà Lạt và đó là sự thật.

 

Vừa đặt chân tới Khu du lịch sinh thái Thác Bạc Long Cung (xã Tú Sơn, huyện Kim Bôi, Hòa Bình), bạn sẽ ngỡ mình lạc vào chốn “bồng lai tiên cảnh” chỉ có trong chuyện cổ tích. Những lo toan, mệt mỏi bỗng tan biến khi được đắm mình trong không gian mát dịu, bình yên của núi rừng đại ngàn.

 

Cách thành phố Hòa Bình trên 20km, cách Thủ đô Hà Nội 70km, Thác Bạc Long Cung được ví như bức tranh sơn thủy đa sắc màu. Là điểm du lịch có thời tiết ôn hòa không thua Sa Pa hay Tam Đảo, nhiệt độ trung bình ở Thác Bạc Long Cung luôn thấp hơn 5 độ C so với Thủ đô Hà Nội. Chưa nơi nào ở khu vực Bắc Bộ lại nhiều thác như ở đây, với 9 ngọn thác lớn phân bổ nhiều điểm khác nhau giữa đại ngàn núi rừng càng làm tôn thêm vẻ đẹp hùng vĩ của miền sơn cước “hoang dã”. Dòng nước từ thác đổ xuống trong vắt, lấp lánh như ánh bạc, ngâm mình trong nước bạn sẽ có cảm giác mát dịu, lâng lâng  như được ai đó vuốt ve. Sự hùng vĩ của thác nước không chỉ đem lại cho bạn cảm giác khoan khoái mà còn tạo hứng thú giúp bạn chinh phục độ cao, chiến thắng được cảm giác sợ hãi. Mặc dù đi giữa núi rừng đại ngàn nhưng bạn không hề cảm thấy mệt mỏi, con đường núi như ngắn lại dưới mỗi bước chân.
Một trong những điểm hấp dẫn nhất của chốn “tiên cảnh” này là thác Thiên Ngọc Thạch. Với độ cao gần 1.000m, thác được ví như viên ngọc của trời với dòng nước trong vắt, mát lạnh tuôn ra từ khe đá. Đi hết thác Thiên Ngọc Thạch là động Long Cung. Tương truyền ngày xưa nơi đây là một vùng đất khô hạn, một bà mẹ người Mường vượt qua 9 ngọn núi đi tìm nước cho con, đến động thì bị hóa rồng. Từ đó, động có tên là động Long Cung. Huyền thoại vẫn chỉ là huyền thoại song nếu bạn đã một lần đặt chân vào động thì thật khó bước ra. Những hình khối lạ mắt, huyền ảo tạo cho bạn cảm giác như lạc vào cõi tiên. Xa xa, những bông chuối đỏ rực, tiếng suối reo, tiếng chim muông càng khiến cho khu bảo tồn Thượng Tiên mang vẻ hoang sơ và thần bí.

 

Có lẽ chưa ở nơi đâu, khách du lịch lại có cơ hội tham gia trò chơi và hiểu thêm về nét đẹp của bà con dân tộc thiểu số như ném còn, đi cà kheo… Nằm trong một không gian rừng núi, làng bản của người Mường mang đậm nét văn hóa Hòa Bình, khu du lịch có vạn lý trường thành, suối thác, hồ, hang động, thung lũng xanh, nhà sàn lớn, nhà sàn mi ni ven suối. Đến đây, du khách được chiêm ngưỡng kỳ thú của  thiên nhiên và nền văn hóa Hòa Bình.

Không gian của núi rừng sẽ giúp bạn có thời gian nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng khá lý tưởng sau những ngày làm việc mệt mỏi. Biệt thự Hoàng tử không bề thế, sang trọng như nhà nghỉ, khách sạn ở thủ đô nhưng với không gian thoáng đãng của núi rừng cùng với nét đẹp văn hóa của người Mường trong trang trí, sinh hoạt, ẩm thực tạo cho du khách một cảm giác mới mẻ dân dã,  ấm áp tình người.

 

 

 

                                                                     HBĐT tổng hợp

 

Các tin khác


Đánh tráo mã QR

Sau khi bị buộc thôi việc vì quá nhiều lỗi lầm, trở về vùng rừng sâu núi thẳm, chàng tiều phu suốt ngày lẫm lũi với cung, rìu, búa, nỏ săn bắt chim muông để kiếm kế sinh nhai.

Thạch Sanh tân truyện: Không có ngoại lệ

(HBĐT) - Nhờ có thành tích diệt chằn tinh cứu công chúa, đánh đuổi giặc ngoại bang làm "rạng danh” cho vùng "rừng xanh, núi đỏ” nên Thạch Sanh được cung đình rất sủng ái và người dân trong vùng hết sức nể trọng. Cũng vì thế trong cuộc bầu trưởng thôn vừa qua, chàng tiều phu được cử tri tín nhiệm với tỷ lệ tuyệt đối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục