Theo Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Đà Bắc, 5 tháng năm 2024, trên địa bàn huyện có 369 lượt hộ dân được vay vốn từ Chương trình cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn với doanh số cho vay hơn 7 tỷ đồng. Đến nay, dư nợ chương trình này đạt trên 57,8 tỷ đồng với gần 14,4 nghìn hộ dân còn dư nợ. Tổng dư nợ tín dụng chính sách trên địa bàn huyện đạt 619,4 tỷ đồng.


Vốn chính sách giúp hàng nghìn hộ dân huyện Đà Bắc có nước sạch để sử dụng. Ảnh chụp tại xã Vầy Nưa.

Đà Bắc là huyện khó khăn nhất tỉnh Hòa Bình, tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo cao, công cuộc xây dựng nông thôn mới còn nhiều khó khăn. Những năm qua, vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng chính sách xã hội có ý nghĩa quan trọng trong đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Trong đó, cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn đã giúp hàng nghìn hộ dân cải thiện chất lượng cuộc sống, góp phần thực hiện tiêu chí về môi trường trong xây dựng nông thôn mới.   

V.Đ


Các tin khác


Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố Hòa Bình lần thứ IV, năm 2024

Ngày 14/6, thành phố Hòa Bình tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ IV, năm 2024. Dự Đại hội có 150 đại biểu là những điển hình tiêu biểu người DTTS đại diện cho trên 59 nghìn người DTTS thành phố Hòa Bình...

Thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh trật tự trong cộng đồng. Những năm qua, việc chăm lo xây dựng và phát huy vai trò của NCUT trong ĐBDTTS được các cấp, ngành quan tâm triển khai thực hiện.

Huyện Lạc Sơn: Thực hiện đầy đủ, kịp thời chính sách hỗ trợ học sinh vùng dân tộc thiểu số

Trên cơ sở các quyết định được UBND huyện phê duyệt, các ngành chức năng và các trường học trên địa bàn huyện Lạc Sơn đã phối hợp triển khai chính sách hỗ trợ dành cho học sinh mầm non, tiểu học và THCS kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng trong danh sách.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Lạc Thuỷ lần thứ IV, năm 2024

Ngày 13/6, huyện Lạc Thuỷ tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ IV, năm 2024. 150 đại biểu đại diện cho hơn 25.000 đồng bào DTTS trên địa bàn huyện dự đại hội.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Lạc Sơn lần thứ IV – năm 2024

Trong 2 ngày 11 - 12/6, huyện Lạc Sơn tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ IV – năm 2024. Các đồng chí: Bùi Tiến Lực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh... dự, chúc mừng đại hội.

Nghề thủ công mỹ nghệ giúp phụ nữ dân tộc thiểu số xã Phong Phú thoát nghèo

Cây cỏ tranh có ở khắp các vùng cao tỉnh Hoà Bình từ lâu. Cỏ tranh thường được đồng bào dân tộc Mường sử dụng để lợp nhà, làm thức ăn cho gia súc hoặc phơi khô để ủ ấm cho vật nuôi những ngày giá lạnh. Mấy năm trở lại đây, với đôi tay khéo léo, nhiều chị em người dân tộc thiểu số ở xã Phong Phú (Tân Lạc) đã biến loại cây này thành các sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo để xuất khẩu. Từ đó, cải thiện sinh kế, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục