Tiếp tục thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, trọng tâm là chương trình xây dựng nông thôn mới và chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, quý II/2024, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tích cực thông tin, quán triệt các nội dung của Luật HTX 2023 tới các HTX, đơn vị thành viên.


Hợp tác xã Sơn Nam, xã Đồng Tâm (Lạc Thuỷ) phát triển mô hình chăn nuôi gà lấy trứng đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Liên minh HTX tỉnh đã hỗ trợ 4 HTX tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Tăng cường hỗ trợ tiếp cận các nguồn vốn tín dụng cho các HTX. Có 1 thành viên của HTX nông nghiệp Bản Dao, phường Thống Nhất (TP Hòa Bình) được vay 30 triệu đồng từ nguồn Quỹ quốc gia giải quyết việc làm do Liên minh HTX tỉnh quản lý thực hiện dự án trồng keo phát triển kinh tế. Quỹ hỗ trợ phát triển HTX tỉnh hiện có 50 khách hàng vay, tổng dư nợ 18,33 tỷ đồng, quỹ còn dư 1,670 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Liên minh HTX tỉnh đã tư vấn, hướng dẫn các chủ thể thiết lập và đề xuất Nhà nước hỗ trợ 3 dự án liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Tiếp tục hướng dẫn 3 HTX hoàn thiện hồ sơ, nội dung dự án ý tưởng khởi nghiệp trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025.

T.H

Các tin khác


Xã Lạc Sỹ: Chính sách dân tộc cải thiện cuộc sống người dân

Là xã vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn của huyện Yên Thủy, đồng bào dân tộc Mường chiếm hơn 99%, những năm qua, xã Lạc Sỹ tranh thủ các nguồn lực hỗ trợ, tổ chức thực hiện các chính sách dân tộc, nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện đời sống người dân.

Huyện Lương Sơn tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ IV, năm 2024

Ngày 14/6, huyện Lương Sơn tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) huyện lần thứ IV, năm 2024. Dự Đại hội có các đồng chí: Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Hòa Bình; Nguyễn Đức Dũng, Bí thư Huyện ủy Lương Sơn... Tham dự có 150 đại biểu tiêu biểu đại diện đồng bào các DTTS trên địa bàn huyện.

Lưu giữ nghề dệt thổ cẩm truyền thống của người Mường

Những năm qua, việc khôi phục làng nghề dệt thổ cẩm không chỉ góp phần lưu giữ những nét văn hoá truyền thống, mà còn mở ra hướng để phát triển kinh tế đem lại thu nhập cho người dân ở xóm Cóm, xã Đông Lai (Tân Lạc).

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố Hòa Bình lần thứ IV, năm 2024

Ngày 14/6, thành phố Hòa Bình tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ IV, năm 2024. Dự Đại hội có 150 đại biểu là những điển hình tiêu biểu người DTTS đại diện cho trên 59 nghìn người DTTS thành phố Hòa Bình...

Thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh trật tự trong cộng đồng. Những năm qua, việc chăm lo xây dựng và phát huy vai trò của NCUT trong ĐBDTTS được các cấp, ngành quan tâm triển khai thực hiện.

Huyện Lạc Sơn: Thực hiện đầy đủ, kịp thời chính sách hỗ trợ học sinh vùng dân tộc thiểu số

Trên cơ sở các quyết định được UBND huyện phê duyệt, các ngành chức năng và các trường học trên địa bàn huyện Lạc Sơn đã phối hợp triển khai chính sách hỗ trợ dành cho học sinh mầm non, tiểu học và THCS kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng trong danh sách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục