(HBĐT) - Không chỉ huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, huyện Lạc Thủy còn chú trọng thực hiện tốt các nội dung đột phá nhằm tạo chuyển biến tích cực, thực chất trong 5 năm triển khai Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.


Học tập và làm theo Bác, lực lượng dân quân tự vệ tích cực đóng góp ủng hộ Quỹ vì người nghèo của huyện Lạc Thủy.

Được biết, BTV Huyện ủy đã xây dựng Kế hoạch số 90-KH/HU về việc triển khai khâu đột phá thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, xác định khâu đột phá là: "Nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của người đứng đầu cấp uỷ, cơ quan, địa phương, đơn vị; thực hiện tốt đạo đức công vụ; xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên (CB, ĐV), công chức, viên chức (CC, VC) tận tụy, liêm khiết, gần dân, trọng dân, hết lòng phục vụ Nhân dân”.

Thực chất, các nội dung đột phá trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với quyết tâm đẩy mạnh khâu đột phá quan trọng hàng đầu mà Đảng bộ huyện đã xác định, nhằm góp phần đắc lực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2015 - 2020: "Tập trung xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; nâng cao chất lượng, trách nhiệm, kỷ cương đội ngũ cán bộ, CC, VC, trọng tâm là cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị”. Căn cứ tình hình thực tế, các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã tập trung lựa chọn vấn đề trọng tâm, xác định nội dung đột phá phù hợp để triển khai thực hiện.

Tại Đảng bộ thị trấn Chi Nê, theo Phó Bí thư TT Đảng ủy Nguyễn Văn Chung, Đảng bộ có gần 850 đảng viên, sinh hoạt tại 23 chi bộ. Với quyết tâm chính trị cao trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, BCH Đảng bộ đã tích cực triển khai các giải pháp, chú trọng khâu đột phá nhằm nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng bộ. Trong nỗ lực nâng cao hiệu quả công vụ, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu học tập và làm theo Bác thông qua hành động, việc làm cụ thể. Cá nhân các đồng chí lãnh đạo luôn có ý thức gương mẫu hoàn thành tốt nhiệm vụ, từ đó phát huy tốt vai trò dẫn dắt địa phương phát triển trong tình hình mới.

Bám sát Kế hoạch số 90-KH/HU của BTV Huyện ủy, các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị trong toàn huyện đã xây dựng, thực hiện nghiêm túc các quy định, quy chế làm việc; phân công rõ trách nhiệm cá nhân để nâng cao chất lượng, hiệu quả lãnh đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Hàng năm, CB, ĐV, CC, VC viết bản cam kết không suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo vị trí việc làm, cán bộ, CC, VC xây dựng chương trình công tác theo ngày, tuần để làm cơ sở đánh giá, phân loại. Đặc biệt, với phương châm "Tư tưởng vững vàng, đạo đức trong sáng, hết lòng phục vụ Nhân dân, nâng cao chất lượng công vụ”, nhiều CB, ĐV, CC, VC đã tích cực thực hiện "nói đi đôi với làm", đổi mới phương pháp, lề lối làm việc, bảo đảm gần dân, sát dân, đối thoại với Nhân dân, lắng nghe và giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng của Nhân dân, thiết thực nâng cao đạo đức, hiệu quả công vụ.

Theo đánh giá của BTV Huyện ủy: Nhờ chú trọng thực hiện tốt các nội dung đột phá phù hợp gắn với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương và nhiệm vụ cụ thể của từng cá nhân, Chỉ thị số 05-CT/TW đã được thực hiện đồng bộ, nghiêm túc, bài bản và thực chất. Việc học tập và làm theo Bác ngày càng thấm sâu trong đời sống xã hội, từng bước tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong Đảng, hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân. Làm được điều này, Chỉ thị số 05-CT/TW đã thực sự trở thành nguồn sức mạnh củng cố khối đại đoàn kết toàn Đảng, toàn dân, góp phần quan trọng giúp huyện Lạc Thủy phát triển toàn diện về KT - XH trong giai đoạn 2016 - 2020.


Khánh An


Các tin khác


Học Bác từ những việc làm giản dị

(HBĐT) - Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh đã lựa chọn được 125 mô hình điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tỉnh đã giới thiệu 103 mô hình để Ban Thi đua - khen thưởng T.Ư tuyên truyền trên tạp chí Thi đua - khen thưởng và các cơ quan truyền thông T.Ư. Các mô hình, điển hình tiên tiến không chỉ đem lại thu nhập cho hộ gia đình mà còn tạo việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi mỗi dịp Tết Trung thu

(HBĐT) - Sinh thời, mặc dù bận trăm công, nghìn việc nhưng Bác Hồ kính yêu vẫn dành thời gian quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng. Tình cảm bao la, trầm ấm, sâu sắc đó được Người gửi trọn qua từng cái Tết Trung thu.

Dấu ấn việc học tập và làm theo Bác ở huyện Yên Thủy

(HBĐT) - Đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và các sở, ngành năm 2021, huyện Yên Thuỷ được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là đơn vị dẫn đầu các huyện, thành phố với thang điểm 89/100 điểm. Kết quả này thể hiện những nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền trong chuyển đổi, nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân của huyện Yên Thuỷ.

60 năm khắc ghi lời Bác dạy

(HBĐT) - "Tại nơi đây, tròn 60 năm trước, cũng một ngày giữa tháng 8 nắng đẹp như hôm nay, Bác Hồ kính yêu đã về thăm nhà trường. Tôi nhớ rõ, khi Bác đứng đây nói chuyện với toàn trường, lớp chúng tôi được xếp thứ tự đứng ở phía tay phải của Bác, gần vị trí bây giờ đang trồng cây vú sữa… Khi đó, chúng tôi xúc động lắng nghe từng lời Bác dạy, đến bây giờ vẫn vẹn nguyên ký ức trong tim…” - bà Đinh Thị Biên, cựu học sinh khóa 5 của trường Thanh niên lao động Xã hội chủ nghĩa (TNLĐ XHCN) Hòa Bình tự hào kể lại trong ngày trở về thăm trường cũ, nay là di tích lịch sử văn hóa Địa điểm Bác Hồ về thăm Trường TNLĐ XHCN Hòa Bình, xã Yên Mông (TP Hòa Bình).

Huyện Tân Lạc: Thiết thực học tập và làm theo Bác Hồ

(HBĐT) - Những năm qua, huyện Tân Lạc đã tập trung triển khai, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua của địa phương. Nhiều mô hình, cách làm mới với những tập thể, cá nhân điển hình đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.  

Huyện Cao Phong: Tạo chuyển biến thực chất trong học tập và làm theo lời Bác Hồ

(HBĐT) - BTV Huyện ủy Cao Phong đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chuyên đề toàn khoá và hàng năm, hướng tới thực chất, hiệu quả, tiếp tục tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và Nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục