(HBĐT) - Tự hào, nhớ lời Bác Hồ dạy năm xưa khi đến thăm cơ quan Huyện ủy Kim Bôi, cán bộ, Nhân dân trong huyện đang có những việc làm thiết thực, cụ thể triển khai nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, xây dựng huyện Kim Bôi giàu đẹp, cải thiện, chăm lo tốt hơn đời sống Nhân dân.


Bàn thờ Bác Hồ tại di tích địa điểm Bác Hồ về thăm cơ quan Huyện ủy Kim Bôi là nơi giáo dục truyền thống, niềm tự hào của cán bộ, Nhân dân trong huyện.

Cách đây gần 57 năm, vào ngày 19/9/1964, Bác Hồ và đoàn công tác T.Ư về thăm cơ quan Huyện ủy Kim Bôi. Bác đi thăm nhà ăn, nhà bếp, giếng nước... Xem giếng nước, Bác nhắc phải làm nắp đậy, phòng các cháu nhỏ chơi đùa rơi xuống. Đến nhà ăn, thấy chiếc chạn có tấm lưới bị thủng, Bác nhắc phải giữ vệ sinh. Sau khi nghe lãnh đạo huyện báo cáo tình hình sản xuất, đời sống của Nhân dân, Bác nhắc: Năng suất cây lương thực còn thấp, diện tích bỏ hoang nhiều, cố gắng đi vào thâm canh. Cần làm tốt việc trồng cây công nghiệp. Mọi người phải nêu cao ý thức tiết kiệm, tích cực học tập để nâng cao trình độ văn hóa.  Huyện ủy cần mạnh dạn chỉ đạo mọi mặt tốt hơn nữa. Cử chỉ ân cần, lời căn dặn của Bác Hồ năm xưa luôn là kỷ niệm sâu sắc và động lực tinh thần lớn lao để cán bộ, Nhân dân trong huyễn nỗ lực thi đua hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ chính trị. Hiện nay, công trình di tích lịch sử địa điểm Bác Hồ về thăm cơ quan Huyện ủy Kim Bôi được thiết kế gọn gàng, có khu Bác nghỉ, khu tưởng niệm, phòng đọc sách đã cơ bản hoàn thành và sẽ là nơi giáo dục truyền thống lịch sử, niềm tự hào của cán bộ và Nhân dân trong huyện.

Đồng chí Nguyễn Văn Xiêng, Phó Bí thư TT Huyện ủy Kim Bôi cho biết: Nhớ lời Bác dạy năm xưa, cán bộ, Nhân dân trong huyện ra sức khắc phục khó khăn, đẩy mạnh sản xuất. Đảng bộ huyện đã triển khai toàn diện công tác xây dựng Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, đạt được những kết toàn diện trên các mặt xây dựng hệ thống chính trị, phát triển KT - XH, QP - AN. Đến cuối tháng 3/2021, Đảng bộ huyện có 6.484 đảng viên, sinh hoạt ở 43 chi bộ, Đảng bộ cơ sở. Trong đó có 17 Đảng bộ xã, thị trấn, 6 Đảng bộ khối cơ quan, 20 chi bộ cơ sở. Đảng bộ huyện chú trọng xây dựng khối đoàn kết nội bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên, lãnh đạo, chỉ đạo tốt các nhiệm vụ chính trị. Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu được tăng cường. Huyện ủy có nhiều cách làm đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Kim Bôi cũng là địa phương được đánh giá có những điểm nổi bật trong phát triển sản xuất nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. Trên địa bàn huyện bước đầu hình thành các vùng sản xuất hàng hóa như vùng sản xuất cây lấy hạt, vùng nhãn, vùng sản xuất cây có múi. Tiềm năng du lịch đang được khai thác hiệu quả, nhiều doanh nghiệp có tiềm lực nghiên cứu triển khai dự án đầu tư... Huyện thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, tăng dần tỷ trọng dịch vụ, giảm dần tỷ trọng nông, lâm nghiệp, thu nhập bình quân đầu người đạt 33,8 triệu đồng. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được tăng cường. ANCT - TTATXH ổn định. Cán bộ, Nhân dân đồng thuận xây dựng quê hương.  

Những năm tới, huyện Kim Bôi đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với triển khai các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, xây dựng huyện phát triển theo hướng dịch vụ, nông nghiệp, chăm lo cải thiện bền vững đời sống Nhân dân.

 
Lê Chung


Các tin khác


Học Bác từ những việc làm giản dị

(HBĐT) - Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh đã lựa chọn được 125 mô hình điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tỉnh đã giới thiệu 103 mô hình để Ban Thi đua - khen thưởng T.Ư tuyên truyền trên tạp chí Thi đua - khen thưởng và các cơ quan truyền thông T.Ư. Các mô hình, điển hình tiên tiến không chỉ đem lại thu nhập cho hộ gia đình mà còn tạo việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi mỗi dịp Tết Trung thu

(HBĐT) - Sinh thời, mặc dù bận trăm công, nghìn việc nhưng Bác Hồ kính yêu vẫn dành thời gian quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng. Tình cảm bao la, trầm ấm, sâu sắc đó được Người gửi trọn qua từng cái Tết Trung thu.

Dấu ấn việc học tập và làm theo Bác ở huyện Yên Thủy

(HBĐT) - Đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và các sở, ngành năm 2021, huyện Yên Thuỷ được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là đơn vị dẫn đầu các huyện, thành phố với thang điểm 89/100 điểm. Kết quả này thể hiện những nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền trong chuyển đổi, nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân của huyện Yên Thuỷ.

60 năm khắc ghi lời Bác dạy

(HBĐT) - "Tại nơi đây, tròn 60 năm trước, cũng một ngày giữa tháng 8 nắng đẹp như hôm nay, Bác Hồ kính yêu đã về thăm nhà trường. Tôi nhớ rõ, khi Bác đứng đây nói chuyện với toàn trường, lớp chúng tôi được xếp thứ tự đứng ở phía tay phải của Bác, gần vị trí bây giờ đang trồng cây vú sữa… Khi đó, chúng tôi xúc động lắng nghe từng lời Bác dạy, đến bây giờ vẫn vẹn nguyên ký ức trong tim…” - bà Đinh Thị Biên, cựu học sinh khóa 5 của trường Thanh niên lao động Xã hội chủ nghĩa (TNLĐ XHCN) Hòa Bình tự hào kể lại trong ngày trở về thăm trường cũ, nay là di tích lịch sử văn hóa Địa điểm Bác Hồ về thăm Trường TNLĐ XHCN Hòa Bình, xã Yên Mông (TP Hòa Bình).

Huyện Tân Lạc: Thiết thực học tập và làm theo Bác Hồ

(HBĐT) - Những năm qua, huyện Tân Lạc đã tập trung triển khai, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua của địa phương. Nhiều mô hình, cách làm mới với những tập thể, cá nhân điển hình đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.  

Huyện Cao Phong: Tạo chuyển biến thực chất trong học tập và làm theo lời Bác Hồ

(HBĐT) - BTV Huyện ủy Cao Phong đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chuyên đề toàn khoá và hàng năm, hướng tới thực chất, hiệu quả, tiếp tục tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và Nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục