Bắt đầu từ cuối tháng 10, vùng cam Cao Phong bước vào vụ thu hoạch mới. Với chất lượng đã được khẳng định, cam Cao Phong có sức hấp dẫn đặc biệt đối với người tiêu dùng trong, ngoài tỉnh cũng như với du khách khi đến Hòa Bình.


Bước vào niên vụ 2023-2024, nông dân xã Tây Phong (Cao Phong) thu hoạch cam từ sáng sớm để "trả đơn" cho khách hàng.


Tại hầu hết vườn cam ở Cao Phong, nông dân áp dụng phương pháp canh tác an toàn, giảm thiểu tối đa hóa chất, đảm bảo chất lượng cam tốt nhất.


Sau một buổi tất bật trong vườn, người dân hối hả mang về những thùng đầy ắp "quả vàng".


Những vườn cam trĩu quả, san sát tạo nên bức tranh nông thôn bình yên, xinh đẹp.

Nhóm ảnh của Thu Hằng


Các tin khác


Nông dân Mường Động hối hả thu hoạch lúa vụ mùa

(HBĐT) - Những ngày này, nông dân huyện Kim Bôi đang hối hả thu hoạch lúa vụ mùa, chuẩn bị triển khai kế hoạch sản xuất xuất vụ đông. Phóng viên Báo Hòa Bình ghi lại một số hình ảnh thu hoạch lúa trên địa bàn huyện.

Bản Văn - điểm dừng chân lý tưởng

(HBĐT) - Bản Văn, thị trấn Mai Châu (Mai Châu) là bản làng của đồng bào dân tộc Thái, nằm yên ả dưới chân núi Pù Văn. Người dân bản Văn đang gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống dân tộc, thúc đẩy du lịch cộng đồng phát triển và trở thành điểm dừng chân lý tưởng của du khách trong và ngoài nước.

Cây lanh trong đời sống của người Mông

(HBĐT) - Từ cây... thành sợi... rồi miệt mài qua ngày, qua tháng với sự nhẫn nại, cần cù sẵn có của người phụ nữ Mông xã Pà Cò (Mai Châu), những tấm vải lanh thành hình là một hình ảnh về nét đẹp văn hóa, sợi dây kết nối với quá khứ, một tiêu chuẩn đánh giá về phẩm chất của người phụ nữ.

Đánh thức tiềm năng du lịch xã Vân Sơn, huyện Tân Lạc

(HBĐT) - Nằm ở độ cao gần 1.000 m so với mực nước biển, các xã vùng cao huyện Tân Lạc, trong đó có xã Vân Sơn luôn có khí hậu trong lành, mát mẻ, phong cảnh hùng vĩ, hoang sơ. Vân Sơn đang hình thành một số tuyến, điểm để du khách có thể check in, khám phá và trải nghiệm. Các tài nguyên du lịch tự nhiên, du lịch nhân văn đang được đánh thức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục