(HBĐT) - Đối với ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm, theo quan niệm, người dân Việt Nam luôn xem là ngày Thần Tài. Do đó, trong ngày này, người dân thường quen với việc xuất tiền mua vàng để cầu may mắn đầu xuân, mong một năm phát tài, đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh. Và với ngày Thần Tài năm nay, người dân thành phố Hoà Bình cũng như thường lệ đổ xô đi mua vàng từ sáng sớm.

 

Ghi nhận tại quầy bán vàng miếng của Ngân hàng Agribank Hoà Bình, số 994, đường Cù Chính Lan, (TP Hoà Bình), ngay từ sáng sớm hàng chục người đã nườm nượp tới đây mua vàng miếng và vàng hiệu Thần Tài.

 

Theo đại diện quầy bán vàng miếng của Agribank Hoà Bình, ngày hôm nay đơn vị đã chuẩn bị khoảng 70 cây vàng các loại nhằm phục vụ cho ngày Thần Tài. Ngày thường, thời gian mở cửa từ 7h 15 phút nhưng hôm nay, chi nhánh mở cửa từ lúc 7 giờ sáng. Tính đến 11 giờ trưa nay, chi nhánh đã bán được khoảng 30 cây vàng cho nhân dân. Trung bình mỗi người đến mua từ 2 – 3 chỉ. Giá vàng SJC được quầy niêm yết mua vào mức giá 3,660 triệu đồng/ chỉ, bán ra 3,775 triệu đồng/ chỉ; đối với vàng Thần Tài AAA niêm yết bán ra 3,570 triệu đồng/chỉ

 

 

Đông đảo người dân đến cửa hàng vàng bạc Nam Chính, đường Cù Chính Lan (TP Hoà Bình) mua vàng trong ngày Thần Tài sáng nay 6/2 dương lịch.

 

Theo anh Nguyễn Đăng Hoàn, đại diện quầy bán vàng miếng Ngân hàng Agribank Hoà Bình, giá vàng hôm nay có giảm đáng kể so với một hai ngày trước đây, điều này tạo động lực cho người dân phấn khởi hơn khi đi mua vàng trong ngày Thần Tài.

 

Tại một địa điểm khác cũng trên đường Cù Chính Lan, (số 517) ngay cạnh cổng chợ Phương Lâm (TP Hoà Bình), chủ cửa hàng vàng bạc Liên Trọng cho biết, như nhiều các cửa hàng vàng bạc khác, cửa hàng Liên Trọng ngày hôm nay mở cửa từ 6 giờ sáng nhằm phục vụ khách hàng thân quen cũng như người dân đến mua các loại vàng nhẫn, vòng, lắc...

 

Theo chủ cửa hàng vàng bạc Liên Trọng, sức mua năm nay có nhỉnh hơn so với ngày Thần Tài năm ngoái một chút. Mặc dù vậy, cửa hàng vàng bạc Liên Trọng đã chuẩn bị đủ các mặt hàng nhằm phục vụ tốt nhất người dân Thành phố cũng như khu vực lân cận đến đây mua vàng trong ngày hôm nay. Về giá vàng nhẫn, vòng, lắc tại cửa hàng vàng bạc Liên Trọng niêm yết từ sáng sớm đã có giá niêm yết mua vào 3,370 triệu đồng/chỉ và bán ra 3,430 triệu đồng/chỉ.

 

Cũng theo chủ cửa hàng vàng bạc Liên Trọng, trong ngày Thần Tài năm nay sẽ bán vàng với giá không tăng, thậm chí có lúc hạ giá hơn giá niêm yết tại Hà Nội nhằm đảm giữ uy tín cũng như thương hiệu cửa hàng.

 

Còn đối với cửa hàng vàng bạc Nam Chính - Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Nam Chính, số 175 – 179, đường Cù Chính Lan (TP Hoà Bình), ngay từ 6 giờ sáng nay, hàng trăm người đã tấp nập chen nhau mua vàng.

 

Năm ngoái, người dân thành phố và các khu vực lân cận dồn về đến đây mua vàng suốt từ 6 giờ sáng đến đêm vẫn không ngớt. Rút kinh nghiệm, năm nay, cửa hàng vàng bạc Nam Chính đã chuẩn bị đủ các mặt hàng, giấy tờ liên quan để ghi cho khách hàng. Đồng thời, cửa hàng điều động hơn 10 nhân viên làm việc liên tục. Bên cạnh đó, cửa hàng này cũng đã có nguồn cung sản phẩm phục vụ riêng nhu cầu mua vàng cầu may với nhiều sản phẩm khác biệt, trọng lượng từ 1 đến 5 chỉ. Mặc dù vậy, ghi nhận lúc 10 giờ sáng, người dân đến cửa hàng vàng bạc Nam Chính vẫn phải xếp hàng để đợi đến lượt mua vàng.

 

Tại cửa hàng vàng bạc Nam Chính, không riêng người dân thành phố còn có đông đảo người dân tại các huyện lân cận cũng đổ về đây mua vàng trong ngày Thần tài năm nay. Chị Phạm Thuỳ Dung, thị trấn Cao Phong (Cao Phong) cho biết, ngày Thần Tài năm nay tôi ra đây mua vàng do các cửa hàng ngoài thành phố Hoà Bình có nhiều mẫu mã đẹp. Với lại nhiều cửa hàng tin cậy nên dù có xa một chút cũng dành thời gian ra đây xếp hàng mua bằng được vài chỉ để lấy may nắm đầu năm mới.

 

 

                                                                                 Hồng Trung

Các tin khác


Mô hình “Bình đẳng trong hôn nhân” hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ dân tộc thiểu số

Đồng chí Bùi Thị Dịnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Định Cư (Lạc Sơn) cho biết: Định Cư là xã đặc biệt khó khăn của huyện, dân tộc Mường chiếm 90%. Khi được lựa chọn tham gia dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận luật Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình”, nhất là thành lập mô hình "Bình đẳng trong hôn nhân” tại xóm Mương Chóng với 30 thành viên tham gia, cùng với công tác tuyên truyền, phổ biến về giới, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình đã giúp nâng cao nhận thức, trình độ cho cán bộ, hội viên phụ nữ (CB, HVPN).

Hiệu quả mô hình câu lạc bộ - “Phụ nữ hội nhập trên môi trường mạng”

Mô hình câu lạc bộ (CLB) "Phụ nữ hội nhập trên môi trường mạng” là 1 trong 2 mô hình cơ bản của dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ. Đây là mô hình tổ chức hoạt động xã hội tình nguyện tại cộng đồng, mục đích nâng cao nhận thức của hội viên phụ nữ và cộng đồng thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng. Đồng thời tuyên truyền nâng cao ý thức của cộng đồng và vai trò của mỗi người dân trong công tác phòng, chống lừa đảo, tội phạm trên không gian mạng, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Huyện Cao Phong ứng phó với thiên tai bất thường

Thực hiện phương châm chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục nhanh, có hiệu quả với các tình huống bất thường có thể xảy ra trong mùa mưa bão năm nay, các cấp ủy, chính quyền huyện Cao Phong đã chú trọng chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại huyện Lương Sơn

Sáng 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát việc tổ chức, thi hành Luật Công đoàn tại Khu công nghiệp Lương Sơn (Lương Sơn).

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục