(HBĐT) - Mỗi điểm Bưu điện văn hóa xã (BĐ-VHX) là một "mắt xích” quan trọng trong mạng lưới của ngành. Xác định rõ điều này, những năm gần đây, Bưu điện huyện Kỳ Sơn luôn dành sự quan tâm đồng đều, thỏa đáng để tạo diện mạo mới cho các điểm BĐ-VHX.


"Năm 2017, doanh thu của BĐ -VHX Hợp Thịnh đạt 474 triệu đồng, trong đó bán hàng tiêu dùng trên 57 triệu đồng. Bằng các kiến thức: kinh doanh, tiếp thị, bán hàng mà Bưu điện tỉnh, Bưu điện huyện Kỳ Sơn đã đào tạo cùng với sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền xã, KDC nơi tôi ở đã phát triển tốt mô hình điểm BĐ-VHX đa dịch vụ. Hiện tại, BĐ- VHX thực sự là "cánh tay nối dài” đưa các dịch vụ của ngành Bưu điện Việt Nam đến gần với người dân, góp phần phục vụ đắc lực sự nghiệp CNH - HĐH, xây dựng nông thôn mới của xã” - chị Nguyễn Thị Hương, nhân viên BĐ- VHX Hợp Thịnh chia sẻ.

Đứng trước những khó khăn, sự thay đổi của nhu cầu thị trường, Bưu điện huyện Kỳ Sơn đã bám sát chủ trương của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Bưu điện tỉnh duy trì hoạt động điểm BĐ-VHX, xem đây là kênh bán hàng rộng khắp, đa dịch vụ. Theo đó, Bưu điện huyện phân công nhiệm vụ cho cán bộ trong đơn vị theo dõi, phối hợp hỗ trợ, động viên và hướng dẫn kinh doanh các dịch vụ mới, tuyên truyền, quảng bá các dịch vụ của ngành tại điểm BĐ-VHX. Bồi dưỡng nghiệp vụ và triển khai các cơ chế kinh doanh, hoa hồng các dịch vụ cho các điểm BĐ-VHX. Nhân viên kinh doanh - chuyên quản văn hóa xã chịu trách nhiệm về kết quả kinh doanh của các điểm BĐ-VHX trực tiếp hướng dẫn cách tiếp thị, bán hàng, cách giao tiếp, tiếp cậntừng đối tượng khách hàng…

Để duy trì hoạt động và nâng cao hiệu quả kinh doanh tại điểm BĐ-VHX, Bưu điện huyện Kỳ Sơn giao cho các điểm kế hoạch doanh thu từng loại hình dịch vụ như: Nhóm dịch vụ bán hàng hóa (BT Com, AVG, phong bì,hàng hóa…); nhóm dịch vụ bán sim - thẻ;nhóm dịch vụ tài chính bưu chính: (bảo hiểm y tế tự nguyện, bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm ôtô, xe máy, thu gom bưu gửi, nhận gửi tiết kiệm Bưu điện, vay tín dụng Bưu điện...). Căn cứ vào kết quả thực hiện ở các BĐ-VHX chia thành 3 nhóm làm doanh thu: Nhóm 1, BĐ-VHX các xã: Độc Lập, Trung Minh, Hợp Thịnh có sản lượng các dịch vụ đồng đều, địa bàn bán hàng tốt và tỷ lệ doanh thu cao. Nhóm 2, BĐ- VHX các xã Phú Minh, Mông Hóa, là các điểm có địa bàn bán hàng tốt. Nhóm 3, BĐ-VHX các xã: Yên Quang, Dân Hạ, Phúc Tiến, Hợp Thành, Dân Hòa chỉ nghiêng về 1 dịch vụ. Căn cứ vào doanh thu, Bưu điện huyện đưa ra các tiêu chí để khen thưởng. Cuối mỗi quý tổ chức đánh giá, tổng kết rút kinh nghiệm và khen thưởng. Đến hết năm 2017, 100% điểm BĐ-VHX của huyện Kỳ Sơn được nhận khen thưởng cấp tỉnh. Mỗi quý Bưu điện huyện Kỳ Sơn đều được 1 điểm khen thưởng cấp Tổng Công ty.

Với hướng đi, cách làm cụ thể, bắt đầu từ năm 2015, các điểm BĐ-VHX của huyện Kỳ Sơn đã có những bước chuyển mình đáng kể: từ thụ động chờ khách hàng đến để phục vụ, nay nhân viên bưu điện đã chủ động đi tìm khách hàng, vận động nhân dân sử dụng các mặt hàng cũng như dịch vụ của đơn vị. Năm 2017 doanh thu BĐ-VHX thuộc Bưu điện huyện Kỳ Sơn đạt 4,462 tỷ đồng, tăng 145% so với năm 2016, chiếm 50,09% tổng doanh thu thực hiện tại đơn vị.

Coi mỗi điểm BĐ-VHX là một "mắt xích” quan trọng trong hệ thống, có sự định hướng, hỗ trợ kịp thời, sâu sát, Bưu điện huyện Kỳ Sơn đã thành công trong việc tạo diện mạo mới cho điểm BĐ-VHX. Được Bưu điện tỉnh đánh giá cao về công tác triển khai kinh doanh tại BĐ-VHX.


Thúy Hằng

Các tin khác


9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục