(HBĐT) - Không tổ chức tưng bừng như mọi năm, nhưng Trung tâm Công tác xã hội tỉnh vẫn mang đến cho các em nhỏ một chương trình Tết Trung thu vui vẻ trong không khí ấm áp "gia đình”.


Các em nhỏ ở Trung tâm Công tác xã hội chung vui phá cỗ Trung thu.

Để đón Tết Trung thu ý nghĩa, an toàn trong điều kiện phải tiếp tục phòng, chống dịch Covid-19 thật tốt, các cô, chú thuộc Chi đoàn Thanh niên Trung tâm đã xây dựng một chương trình Tết Trung thu rộn rã mà vẫn đảm bảo quy định phòng, chống dịch. Các em nhỏ được hòa vào không khí tươi vui của đêm hội trăng rằm thông qua những tiết mục văn nghệ  đặc sắc do chính các bạn nhỏ của Trung tâm biểu diễn. Vui Trung thu nhưng không quên tinh thần chung tay phòng, chống dịch, các em còn mang đến chương trình các tiết mục múa, hát với nhịp điệu khỏe khoắn, ấn tượng, góp phần tuyên truyền đẩy lùi Covid-19.

Cũng trong ngày vui đón Tết Trung thu, các bác, các cô, chú ở Trung tâm chuẩn bị chương trình phá cỗ Trung thu với mâm cỗ truyền thống được cắt tỉa công phu, có đầy đủ bánh nướng, bánh dẻo, bim bim, nước ngọt, các loại hoa quả từ bưởi, nhãn, lựu, dưa hấu, na, hồng. Trong không khí đêm hội trăng rằm, các bạn nhỏ và toàn thể các thành viên đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm cùng thưởng thức văn nghệ, quây quần chuyện trò, vui phá cỗ. Em Sùng Y Mai, trẻ mồ côi đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm chia sẻ: đã 8 lần em được đón Tết Trung thu cùng với "gia đình” Trung tâm Công tác xã hội tỉnh. Qua những mùa vui, em và các thành viên của Trung tâm càng thêm gắn kết, yêu thương.

Là cơ sở bảo trợ xã hội, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh hiện đang tiếp nhận, quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng 211 đối tượng, trong đó 13 người cao tuổi cô đơn, 26 người khuyết tật, 47 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ mồ côi. Theo đồng chí Đỗ Anh Chiến, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội, tại Trung tâm, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi được quan tâm, chăm sóc và tạo điều kiện thuận lợi để đi học văn hóa trong độ tuổi. Năm học 2020-2021, có 43 cháu đi học tại các trường. Kết quả học tập đều lên lớp, trong đó có 2 cháu đạt học sinh giỏi, 6 em học sinh tiên tiến, 3 em học đại học. Trong dịp khai giảng năm học mới, cơ sở đã chuẩn bị đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập, tư trang, phương tiện đi lại cho trẻ. Tết Trung thu hàng năm cũng là dịp để khen thưởng, động viên các em nhỏ vươn lên hoàn cảnh, cố gắng hơn nữa trong học tập.

Cũng theo đồng chí Giám đốc Trung tâm, trẻ em ở đây rất ngoan ngoãn, chan hòa, biết quan tâm, giúp đỡ đến các ông, bà, người khuyết tật. Việc tổ chức Tết Trung thu cho trẻ là truyền thống tốt đẹp, thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của các cấp, ngành và cộng đồng dành cho trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các cơ sở bảo trợ xã hội, mang đến cho các em một mái ấm gia đình thực sự.


Bùi Minh

Các tin khác


Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Ngày 23/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến trên địa bàn TP Hòa Bình.

Tuổi trẻ huyện Đà Bắc xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Thấm nhuần lời dạy của Bác "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ huyện Đà Bắc đã và đang triển khai nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Qua đó đóng góp thiết thực trong đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

2 học sinh lớp 5 đuối nước tử vong tại đập My Tây, xã Nuông Dăm

Sáng 22/4, tại đập My Tây, xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu học sinh lớp 5 tử vong. Đó là các cháu: N. T. T. T và B. T. N. L, sinh năm 2013, cùng học tại Trường Tiểu học và THCS Nuông Dăm.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong vừa tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

Khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước Trường TH&THCS xã Chiềng Châu

Sáng 22/4, tại Trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu đã diễn ra lễ khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu. Tới dự và cắt băng khánh thành có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Quỹ Thiện tâm; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và huyện Mai Châu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục