Phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ”, Hội Cựu chiến binh (CCB) thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc) đã khẳng định vai trò trong các lĩnh vực; tích cực đi đầu trong thực hiện phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” với những hình thức phong phú, nội dung thiết thực, cách làm sáng tạo, phù hợp, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.


Hội Cựu chiến binh thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc) tổ chức ra quân tuyên truyền người dân thực hiện mô hình "Khu phố văn minh - an ninh - an toàn".

Thị trấn Mãn Đức có quốc lộ 6 và 12B đi qua. Hoạt động giao thương và lượng người, phương tiện giao thông qua lại rất lớn đi kèm là những khó khăn trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Tình hình đó đặt ra yêu cầu cao với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể thị trấn. Những năm qua, cùng với các cấp, ngành, Hội CCB thị trấn Mãn Đức đã khẳng định là một trong những lực lượng đi đầu trong tuyên truyền, triển khai thực hiện phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", gắn với phong trào "CCB tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông”. 

Hội CCB thị trấn Mãn Đức hiện có trên 150 hội viên tham gia các tổ an ninh tự quản, tổ hòa giải ở các khu dân cư. Hội thường xuyên phối hợp lực lượng công an, quân sự tuần tra đảm bảo ANTT, giải quyết các vụ việc, mâu mắc trong dân, không để trở thành điểm nóng. Tổ chức cho các chi hội và 100% hội viên ký cam kết thực hiện phong trào "CCB tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông”. Thực hiện tốt hướng dẫn: Mỗi cán bộ, hội viên là một tuyên truyền viên về chấp hành luật giao thông và giữ gìn ANTT, cam kết thực hiện tốt "5 không, 2 phải” và vận động gia đình thực hiện "3 không, 2 có”. 

Hội đã xây dựng được 2 mô hình "Cổng trường an toàn giao thông”, "Khu phố văn minh - an ninh - an toàn” tại khu Tân Thịnh. Đây là khu dân cư nằm dọc quốc lộ 12B - nơi đặt trụ sở các cơ quan của huyện. Khu có 142 hộ, 594 nhân khẩu, trong đó trên 30 hộ kinh doanh. Là khu vực trung tâm của thị trấn nên khi đăng ký đảm nhiệm xây dựng mô hình, một việc khá khó khăn là giải tỏa lấn chiếm hành lang giao thông trên trục đường 12B. Sau một thời gian tuyên truyền, vận động, Hội CCB thị trấn đã phối hợp lực lượng công an và chính quyền, các đoàn thể của khu tổ chức 2 đợt ra quân. Đa số hộ đã tự giác chấp hành, mô hình "Khu phố văn minh - an ninh - an toàn” đạt kết quả tích cực. Nhờ vậy, 5 năm liên tục khu Tân Thịnh đạt chuẩn khu "an toàn về ANTT”, được các cấp khen thưởng, góp phần nâng cao chất lượng  phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" của thị trấn.

Đồng chí Hà Quang Hoài, Chủ tịch Hội CCB thị trấn Mãn Đức cho biết: Để đạt mục tiêu và tính bền vững của mô hình, ngoài vai trò của các tổ chức, sự ủng hộ của người dân có ý nghĩa quyết định. Hội đã   tiến hành đồng bộ các hình thức tuyên truyền, vận động như: Phát động phong trào trong ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc; tổ chức các buổi sinh hoạt, hội nghị với phương châm mỗi hội viên, đoàn viên là một tuyên truyền viên, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân. Bên cạnh đó, hội phối hợp với các đoàn thể khác của thị trấn nhằm củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ an ninh tự quản, tổ hòa giải...


Hoàng Dương

Các tin khác


Huyện Kim Bôi: Lo ngại tình trạng mang thai ở tuổi vị thành niên

Trong những năm gần đây, trên địa bàn huyện Kim Bôi tình trạng trẻ vị thành niên sinh con có xu hướng ngày càng tăng. Đây là vấn nạn được xã hội quan tâm, bởi hậu quả của tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống tương lai của trẻ mà còn ảnh hưởng đến chất lượng dân số và xã hội.

Bảo tồn di tích lịch sử đền Khụ Chẹ

Đền Khụ Chẹ xưa được khởi dựng từ lâu đời, nằm trên núi Khụ Chẹ thuộc xóm Chông, Mường Khơi, nay thuộc xóm Chông Vạch, xã Đông Lai (Tân Lạc), cách chân núi khoảng 30m.

Tuổi trẻ xã Thượng Cốc giữ gìn, phát huy giá trị di tích lịch sử cách mạng

Trung đoàn Tây Tiến do Trung ương Đảng quyết định thành lập ngày 27/2/1947, từ tháng 5/1947 đổi tên thành Trung đoàn 52 Tây Tiến. Mùa thu năm 1947, Trung đoàn chuyển dần về đứng chân ở vùng Tây Nam tỉnh Hòa Bình, tập trung ở khu vực Chiềng Vang, Chiềng Vó, huyện Lạc Sơn để củng cố, huấn luyện, giúp đỡ lực lượng vũ trang địa phương đánh địch.

Câu lạc bộ Kết nối trái tim tặng 171 suất quà cho trẻ em xã Độc Lập

Ngày 31/5, tại trường Mầm non Suối Hoa, xã Độc Lập, Câu lạc bộ (CLB) Kết nối trái tim phối hợp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hòa Bình tổ chức chương trình "Vui Tết thiếu nhi 1/6”, trao quà cho trẻ em, học sinh trên địa bàn.

Tỉnh Đoàn tặng quà thiếu nhi tại Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em

Chiều 31/5, đoàn công tác của Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã tham dự chương trình Vui Tết thiếu nhi 1/6 hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề "Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em" tại Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh.

120 cán bộ công đoàn tập huấn bảo vệ môi trường và an toàn vệ sinh lao động

Ngày 31/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Ban Quan hệ lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn về bảo vệ môi trường và an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho 120 cán bộ công đoàn, cán bộ phụ trách ATVSLĐ của các doanh nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục