Chiều 20/6, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp UBND xã Nuông Dăm (Kim Bôi) tổ chức bàn giao công trình điểm vui chơi cho trẻ em năm 2024 tại xóm Mý Thượng, xã Nuông Dăm.


Lãnh đạo Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tặng quà cho trẻ em xã Nuông Dăm (Kim Bôi).

Công trình điểm vui chơi có tổng trị giá trên 76 triệu đồng, từ nguồn kinh phí của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh. Công trình gồm các hạng mục: cầu trượt liên hoàn, thú nhún, bập bênh, xích đu, mâm quay, cầu thăng bằng, thang leo - cầu trượt..., được đặt tại nhà văn hóa xóm Mý Thượng với không gian rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát, an toàn và phù hợp với trẻ em.

Nuông Dăm là xã đặc biệt khó khăn của huyện Kim Bôi. Xã hiện có hơn 1.200 trẻ em dưới 16 tuổi và 448 trẻ dưới 6 tuổi, 284 trẻ thuộc hộ nghèo, 223 trẻ thuộc hộ cận nghèo. Trên địa bàn xã có 5 nhà sinh hoạt cộng đồng có sân chơi chung, nhưng chưa có điểm vui chơi riêng và trang thiết bị vui chơi cho trẻ em.

Công trình có ý nghĩa thiết thực, góp phần xây dựng điểm vui chơi an toàn, lành mạnh cho trẻ em tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Đồng thời thể hiện sự quan tâm của các cấp, ngành trong tỉnh với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, tạo điều kiện để các em phát triển tốt về thể chất, tinh thần.


Lãnh đạo Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tặng quà cho trẻ em xã Nuông Dăm (Kim Bôi).

Tại chương trình, lãnh đạo Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã tặng quà cho trẻ em xã Nuông Dăm.

L.N


Các tin khác


Thành phố Hòa Bình: Tôn vinh 80 cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện

Chiều 18/6, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hòa Bình tổ chức Hội nghị tôn vinh các gia đình, cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện và truyền thông đăng ký hiến mô, tạng nhân đạo năm 2024.

Thiết thực chăm lo, đảm bảo an sinh xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Huyện Lạc Sơn hiện có 1.086 người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp hàng tháng, 6.579 đối tượng bảo trợ xã hội (BTXH). Đây là những đối tượng luôn nhận được sự quan tâm, trợ giúp của Đảng, Nhà nước thông qua chính sách an sinh xã hội (ASXH).

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Mai Châu lần thứ IV, năm 2024

Ngày 18/6, huyện Mai Châu tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) huyện lần thứ IV, năm 2024.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Tân Lạc lần thứ IV, năm 2024

Ngày 18/6, huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) huyện lần thứ IV, năm 2024. 150 đại biểu tiêu biểu trong vùng đồng bào DTTS của huyện tham dự Đại hội. 

Danh tính 4 người tử vong do sạt lở đất ở Bắc Kạn

Vụ sạt lở xảy ra vào đêm 17/6, rạng sáng 18/6 tại thôn Khuổi Ún, xã Nghiên Loan, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn đã vùi lấp 4 người trong một gia đình.

Công đoàn Hòa Bình đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời

Phát huy truyền thống hiếu học, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh ký kết chương trình phối hợp về "Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động” giai đoạn 2018 - 2023. Từ đó giúp cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động (CNVCNLĐ) hình thành thói quen tự học, tự trau dồi trình độ, chuyên môn nghiệp vụ góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất - kinh doanh, xây dựng đội ngũ CNVCNLĐ không ngừng lớn mạnh về chất và lượng, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục