Ngày 10/9, một đám đất bùn rất lớn từ đỉnh núi ở độ cao trên 100 m đã sạt lở, đổ xuống khu vực chân núi, vùi lấp toàn bộ thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, Bảo Yên, Lào Cai.

Sau nhiều ngày phải gánh chịu lượng mưa lên đến hàng trăm mm, tỉnh Lào Cai đang đối mặt với sạt lở nghiêm trọng. 

Một đám đất bùn rất lớn từ đỉnh núi ở độ cao trên 100 m đã đổ xuống khu vực chân núi, vùi lấp toàn bộ thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên hôm qua (10/9), hơn 100 người đang mất tích. Nhiều nơi trên địa bàn tỉnh cũng đang bị ngập sâu, cô lập hoàn toàn. Công tác cứu hộ cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn. 

Hiện tại, cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể 16 người tử vong, 15 người bị thương đang được đưa tới các cơ sở y tế điều trị. 


Lực lượng chức năng khẩn trương tìm kiếm, cứu nạn sau khi xảy ra sự việc. (Ảnh: ĐCS)

Theo cơ quan chức năng, còn khoảng hơn 100 người đang mất tích. Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai cũng như lực lượng cứu hộ, cứu nạn Quân khu 2 đang trên đường đến hiện trường để thực hiện tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân.

Rạng sáng qua (10/9), một vụ sạt lở đất đã xảy ra xã Bản Cái, huyện Bắc Hà, làm sập nhà điều hành của Nhà máy thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc khiến 5 người bị vùi lấp. 

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an xã Bản Cái đã phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các biện pháp cứu hộ, cứu nạn, huy động 50 người tổ chức tìm kiếm. Tuy nhiên do không có máy móc và phương tiện chuyên dụng, cùng với đó xã Bản Cái và xã Phúc Khánh đang bị cô lập, không có sóng điện thoại, đường giao thông bị chia cắt nên việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Đến thời điểm hiện tại, còn 5 người mất tích tại vị trí sạt lở.

Theo VTV.VN

Các tin khác


Thủ tướng về xã bị cô lập của Bắc Giang, kiểm tra công tác ứng phó mưa lũ

Sáng 10/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thị sát tình hình, kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó mưa lũ, thiên tai, cứu hộ, cứu nạn tại tỉnh Bắc Giang.

Hướng dẫn an toàn trước, trong và sau lũ

Với tình hình mưa lũ phức tạp, nhiều địa phương có nguy cơ cao với lũ, ngập lụt, sạt lở đất. Cục Quản lý Đê điều và Phòng chống thiên tai có hướng dẫn an toàn trước, trong và sau lũ.

Hà Nội yêu cầu khẩn trương rà soát cầu vượt sông, cấm xe qua các cầu yếu

Ban An toàn Giao thông TP Hà Nội yêu cầu rà soát toàn bộ hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, đặc biệt các cầu vượt sông trên địa bàn thành phố đang quản lý.

Danh sách sơ bộ 8 nạn nhân mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ)

Đến tối 9/9, lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ xác định có 8 người đang mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ).

Yên Thuỷ ngập cục bộ tại một số xã và tuyến đường liên xã

Trên địa bàn huyện Yên Thủy từ đêm 9 đến sáng 10/9 đã có mưa to đến rất to, gây ngập cục bộ tại một số xã và một số tuyến đường liên xã.

Bị mất lái, một người lao xe ô tô xuống suối khi đi qua ngầm ở huyện Lương Sơn

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, hồi 1h16’ ngày 10/9, tại khu vực cầu ngầm thôn Tiên Hội, xã Cao Dương, huyện Lương Sơn, xe ô tô Altits BKS 30G-09... trên xe có 1 người điều khiển khi đi qua ngầm thì mất lái lao xe xuống suối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục