Trong 2 ngày 9 – 10/10, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Hoà Bình phối hợp với Tổ chức hỗ trợ NCT Quốc tế tại Việt Nam (HAI) tổ chức sơ kết và tập huấn bổ sung cho Ban chủ nhiệm câu lạc bộ (CLB), Hội NCT các cấp và các bên liên quan có CLB thành lập năm 2024 thuộc dự án "Hỗ trợ NCT thiệt thòi thông qua nhân rộng CLB Liên thế hệ tự giúp nhau ở Việt Nam giai đoạn 2 (VIE085)”.


Các đại biểu trao đổi trong nội dung tập huấn nâng cao kỹ năng quản lý và vận hành hiệu quả Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau.

Tại hội nghị, 63 đại biểu đã nghe báo cáo kết quả hoạt động của dự án VIE085; đánh giá, rà soát kết quả 8 mảng hoạt động đã và đang được duy trì triển khai. Tập huấn bổ sung các kiến thức, kỹ năng mới dựa trên nhu cầu của địa phương. Nâng cao năng lực cho Hội NCT các cấp trong việc quản lý và hỗ trợ kỹ thuật cho các CLB cũng như thúc đẩy việc nhân rộng mô hình CLB tại địa phương. Rà soát việc thực hiện kế hoạch hoạt động năm 2024 và lập kế hoạch chi tiết cho năm 2025.

Các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận về những khó khăn, thách thức trong công tác điều hành, vận hành và quản lý CLB; trao đổi, chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo để mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau được nhân rộng, hoạt động hiệu quả hơn.

Dự án VIE085 được tài trợ bởi Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA), Tổ chức HelpAge International tại Hàn Quốc (HAK), Tổ chức HelpAge International tại Việt Nam triển khai tại tỉnh Hòa Bình. Đến nay, dự án đã hỗ trợ thành lập 18 CLB với nguồn kinh phí giải ngân đạt gần 1,8 tỷ đồng. Phấn đấu theo kế hoạch trong 3 năm (từ tháng 7/2023 - 11/2025) sẽ hoàn thành mục tiêu thành lập 27 CLB Liên thế hệ tự giúp nhau mang lại lợi ích trực tiếp cho gần 1.500 NCT.

Đ.A


Các tin khác


Giao lưu, nghệ thuật "Lan tỏa niềm tin hòa nhập cuộc sống"

Ngày 8/10, UBND tỉnh tổ chức chương trình giao lưu, nghệ thuật "Lan tỏa niềm tin hòa nhập cuộc sống". Đến dự có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở, ban, ngành tỉnh; đại diện Bộ Công an, Bộ LĐ-TB&XH, Công an các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hà Nam, Ninh Bình, Lạng Sơn, Sơn La và trên 400 người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT), là những người tái hoà nhập cộng đồng (THNCĐ) đang cư trú trên địa bàn tỉnh.

Thúc đẩy bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ

Vai trò, vị thế của phụ nữ trong đời sống xã hội được nâng cao về mọi mặt, từ chính trị, kinh tế, lao động, gia đình, y tế, giáo dục - đào tạo, thông tin, truyền thông… Đó là những kết quả quan trọng trong công tác bình đẳng giới (BĐG) và vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBCPN) tại huyện Lạc Sơn.

Xã Tân Vinh: Người dân khốn khổ vì xe tải ngày đêm “phá nát” đường dân sinh

Tuyến đường giao thông dài gần 4km chạy qua 2 xã Tân Vinh, Cao Sơn (Lương Sơn) bị xuống cấp nghiêm trọng bởi nhiều xe tải chạy liên tục ngày đêm. Tình trạng đường nhựa bong tróc, ổ gà đã tồn tại nhiều năm nay, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sinh hoạt hàng ngày của nhân dân, khiến người dân vô cùng bức xúc.

TP Hồ Chí Minh: Cây xanh ngã đổ trong mưa đè trúng 4 người

Khoảng 19 giờ tối 7/10, trong cơn mưa lớn, một cây xanh tại giao lộ Mạc Đĩnh Chi - Nguyễn Đình Chiểu (Quận 1, TP Hồ Chí Minh) bất ngờ bật gốc đổ ra đường, đè trúng 2 xe máy đang lưu thông.

Trên 300 người được tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Ngày 6/10, tại trụ sở đơn vị, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Hòa Bình đã tổ chức chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Hơn 300 học sinh tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hoà Bình và người dân các phường khu vực bờ trái sông Đà đã tham gia chương trình.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trả lời nội dung liên quan đến mức lương chuyên gia nước ngoài và định mức hỗ trợ nhà ở

Cử tri kiến nghị: Đề nghị quan tâm chỉ đạo các bộ, ngành Trung ương nghiên cứu, tham mưu xây dựng và ban hành quy định về mức lương chuyên gia nước ngoài (quốc tế) tại các dự án sử dụng nguồn vốn nước ngoài (dự án sử dụng vốn vay ODA, ưu đãi nước ngoài…) để các cơ quan chuyên ngành cấp tỉnh áp dụng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục