#HelloVietnam là 1 phần trong chuỗi chiến dịch quảng bá toàn cầu, nhằm tôn vinh danh lam, thắng cảnh, mang đến góc nhìn mới về du lịch, mang các nền văn hóa đến gần nhau hơn chỉ với không quá 15 giây.

Theo đại diện nền tảng video ngắn lớn nhất thế giới TikTok, mục tiêu chính của chương trình '#HelloVietnam' trong giai đoạn 2019-2020 vừa chính thức khởi động sáng nay (ngày 13/6), tại Hà Nội là sẽ tạo ra 50.000 nội dung video ngắn quảng bá cho cảnh đẹp, văn hóa và con người Việt Nam phục vụ hơn 100 triệu lượt xem nội dung trực tuyến tính riêng trên nền tảng này.

Ngay sau khi chương trình đồng khởi động ở 90 quốc gia trên toàn thế giới trong tháng Sáu này, mỗi chu kỳ 2 tháng, 1 chương trình quảng bá cho 1 tỉnh/thành, khu vực nhằm quảng bá cho các địa điểm, các sản phẩm du lịch của địa phương đó sẽ được thực hiện.

Chương trình đầu tiên #HelloDanang được tiến hành từ ngày 15/6 sẽ tạo ra một "trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trong 24 giờ.” Tiếp đó, "bánh xe” quảng bá sẽ lăn tới các tỉnh, thành phố: Ninh Bình, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ, Hà Nội…


Mỗi video quảng bá không quá 15 giây. (Ảnh: BTC)

#HelloVietnam là một phần trong chuỗi chiến dịch quảng bá du lịch toàn cầu, ra mắt vào ngày 7/6 với tên gọi #TikTokTravel, nhằm tôn vinh những danh lam, thắng cảnh trên thế giới, mang đến góc nhìn mới về du lịch, và mang các nền văn hóa đến gần nhau hơn. Chiến dịch hướng tới đối tượng chính là giới trẻ.

Cùng hỗ trợ chương trình là Tổng cục Du lịch tham gia với vai trò chỉ đạo, Tạp chí Du lịch là cơ quan đầu mối kết nối với các cơ quan thành viên của Tổng cục và các đơn vị liên quan khác để thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp, vận hành tài khoản "Vietnam Tourism” trên ứng dụng số nhằm quảng bá, truyền thông cho Du lịch Việt Nam.

"Vietnam Tourism” trên nền tảng mới sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam và là một kênh truyền thông mới của ngành Du lịch trong nỗ lực thực hiện chuyển đổi số của Việt Nam theo chủ trương của Chính phủ.

Vụ Trưởng Vụ Thị trường Du lịch nói về xu hướng sử dụng e-marketing cho quảng bá du lịch Việt.

"Du lịch Việt Nam luôn là một chủ đề hấp dẫn và lý thú. Với mục tiêu hỗ trợ quảng bá du lịch Việt Nam, cùng với việc bắt đầu vận hành tài khoản VietnamTourism trên nền tảng TikTok, TikTok sẽ vận dụng công nghệ, các công cụ và tính năng trên ứng dụng để triển khai chuỗi chương trình quảng bá cho Du lịch Việt Nam. Hy vọng thông qua những hoạt động này, chúng tôi có thể khuyến khích hơn nữa sự sáng tạo, lan toả hơn nữa nguồn cảm hứng về du lịch đến với cộng đồng, trở thành một điểm đến thú vị và bổ ích cho mọi đối tượng người xem,” ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam chia sẻ.

Trong buổi lễ sáng nay, TikTok cũng chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Tạp chí Du lịch trong việc quảng bá, phát triển các nội dung quảng bá Du lịch Việt Nam trên nền tảng này; nghiên cứu đề xuất xây dựng dự án quảng bá Du lịch Việt Nam đến các thị trường mục tiêu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Australia… trong các giai đoạn tiếp theo.

Các chuyên gia du lịch cũng như lãnh đạo ngành bày tỏ hy vọng mô hình hợp tác công-tư này sẽ là sáng kiến mới mang tính đột phá, huy động được các nguồn lực từ cộng đồng doanh nghiệp vào hoạt động marketing, quảng bá xúc tiến chung của ngành du lịch./.

 

      TheoVietnamplus

Các tin khác


Lễ hội hang động Quảng Bình 2019: Cơ hội quảng bá tiềm năng du lịch

Diễn ra từ 20/7 đến 20/8/2019, Lễ hội hang động Quảng Bình sẽ là cơ hội để quảng bá tài nguyên và các sản phẩm du lịch đến với du khách, nhà đầu tư và các công ty lữ hành trong và ngoài nước, thúc đẩy tăng trưởng du lịch.

Huyện Cao Phong phát triển du lịch cộng đồng

(HBĐT) - Cao Phong - Mường Thàng là vùng đất tươi đẹp, trù phú, còn lưu giữ những giá trị văn hóa đặc sắc, phong cảnh thiên nhiên hữu tình với nhiều danh thắng, điểm du lịch được du khách biết đến. Huyện Cao Phong đang khởi động chương trình phát triển du lịch cộng đồng (DLCĐ) trên cơ sở khai thác những tiềm năng riêng có về điều kiện thiên nhiên, văn hóa, bản sắc văn hóa dân tộc độc đáo.

Việt Nam đón trên 8,48 triệu lượt khách trong 6 tháng

Khách quốc tế đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2019 đạt 8.480.993 lượt khách, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, lượng khách đến bằng phương tiện đường không đạt 6.658.268 lượt khách (tăng 4,5% so với cùng kỳ năm 2018); khách đến bằng phương tiện đường biển đạt 139.164 lượt khách (giảm 19,9% so với cùng năm 2018); khách đến bằng phương tiện đường bộ đạt 1.683.561 lượt khách (tăng 24,9% so với cùng kỳ năm 2018).

Sắc màu phố cổ Hội An

(HBĐT) - Khu phố cổ Hội An thuộc thành phố Hội An (Quảng Nam) có diện tích khoảng 2 km2, cách thành phố Đà Nẵng gần 30 km về phía Nam. Khu phố cổ đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới và là một trong những điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình du lịch đến với Quảng Nam - Đà Nẵng.

Giữ cho đảo ngọc Phú Quốc thêm xanh

Từ tháng 7/2019, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, chọn ngày thứ Bảy tuần đầu tiên của mỗi tháng làm "Ngày vì môi trường Phú Quốc”, với phương châm "mỗi tổ chức, cá nhân một hành động vì môi trường đảo ngọc Phú Quốc thêm xanh, sạch, đẹp và an toàn”.

Vịnh Thanh Long đẹp hút hồn từ cái nhìn đầu tiên

Hàm Thuận Nam nổi tiếng với mũi Kê Gà và ngọn hải đăng trăm tuổi nhưng ít ai biết đến Vịnh Thanh Long (vịnh Hòn Lan) gần đó. Vẻ đẹp của vịnh biển này là sức hấp dẫn khó cưỡng cho bất kỳ ai đến đây dù chỉ một lần.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục