#HelloVietnam là 1 phần trong chuỗi chiến dịch quảng bá toàn cầu, nhằm tôn vinh danh lam, thắng cảnh, mang đến góc nhìn mới về du lịch, mang các nền văn hóa đến gần nhau hơn chỉ với không quá 15 giây.

Theo đại diện nền tảng video ngắn lớn nhất thế giới TikTok, mục tiêu chính của chương trình '#HelloVietnam' trong giai đoạn 2019-2020 vừa chính thức khởi động sáng nay (ngày 13/6), tại Hà Nội là sẽ tạo ra 50.000 nội dung video ngắn quảng bá cho cảnh đẹp, văn hóa và con người Việt Nam phục vụ hơn 100 triệu lượt xem nội dung trực tuyến tính riêng trên nền tảng này.

Ngay sau khi chương trình đồng khởi động ở 90 quốc gia trên toàn thế giới trong tháng Sáu này, mỗi chu kỳ 2 tháng, 1 chương trình quảng bá cho 1 tỉnh/thành, khu vực nhằm quảng bá cho các địa điểm, các sản phẩm du lịch của địa phương đó sẽ được thực hiện.

Chương trình đầu tiên #HelloDanang được tiến hành từ ngày 15/6 sẽ tạo ra một "trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trong 24 giờ.” Tiếp đó, "bánh xe” quảng bá sẽ lăn tới các tỉnh, thành phố: Ninh Bình, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ, Hà Nội…


Mỗi video quảng bá không quá 15 giây. (Ảnh: BTC)

#HelloVietnam là một phần trong chuỗi chiến dịch quảng bá du lịch toàn cầu, ra mắt vào ngày 7/6 với tên gọi #TikTokTravel, nhằm tôn vinh những danh lam, thắng cảnh trên thế giới, mang đến góc nhìn mới về du lịch, và mang các nền văn hóa đến gần nhau hơn. Chiến dịch hướng tới đối tượng chính là giới trẻ.

Cùng hỗ trợ chương trình là Tổng cục Du lịch tham gia với vai trò chỉ đạo, Tạp chí Du lịch là cơ quan đầu mối kết nối với các cơ quan thành viên của Tổng cục và các đơn vị liên quan khác để thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp, vận hành tài khoản "Vietnam Tourism” trên ứng dụng số nhằm quảng bá, truyền thông cho Du lịch Việt Nam.

"Vietnam Tourism” trên nền tảng mới sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam và là một kênh truyền thông mới của ngành Du lịch trong nỗ lực thực hiện chuyển đổi số của Việt Nam theo chủ trương của Chính phủ.

Vụ Trưởng Vụ Thị trường Du lịch nói về xu hướng sử dụng e-marketing cho quảng bá du lịch Việt.

"Du lịch Việt Nam luôn là một chủ đề hấp dẫn và lý thú. Với mục tiêu hỗ trợ quảng bá du lịch Việt Nam, cùng với việc bắt đầu vận hành tài khoản VietnamTourism trên nền tảng TikTok, TikTok sẽ vận dụng công nghệ, các công cụ và tính năng trên ứng dụng để triển khai chuỗi chương trình quảng bá cho Du lịch Việt Nam. Hy vọng thông qua những hoạt động này, chúng tôi có thể khuyến khích hơn nữa sự sáng tạo, lan toả hơn nữa nguồn cảm hứng về du lịch đến với cộng đồng, trở thành một điểm đến thú vị và bổ ích cho mọi đối tượng người xem,” ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam chia sẻ.

Trong buổi lễ sáng nay, TikTok cũng chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Tạp chí Du lịch trong việc quảng bá, phát triển các nội dung quảng bá Du lịch Việt Nam trên nền tảng này; nghiên cứu đề xuất xây dựng dự án quảng bá Du lịch Việt Nam đến các thị trường mục tiêu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Australia… trong các giai đoạn tiếp theo.

Các chuyên gia du lịch cũng như lãnh đạo ngành bày tỏ hy vọng mô hình hợp tác công-tư này sẽ là sáng kiến mới mang tính đột phá, huy động được các nguồn lực từ cộng đồng doanh nghiệp vào hoạt động marketing, quảng bá xúc tiến chung của ngành du lịch./.

 

      TheoVietnamplus

Các tin khác


Hà Nội đón khoảng 270.000 lượt khách dịp lễ 2/9

Trong 3 ngày nghỉ lễ từ 31/8-2/9/2019, Thủ đô Hà Nội đón hơn 270.000 lượt khách, tăng gần 8,6% so với cùng kỳ, trong đó: khách du lịch quốc tế đạt 37.108 lượt khách, tăng 3,2% so với cùng kỳ 2018. Tổng thu từ khách du lịch đến Hà Nội đạt 328 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước.

Khám phá những bản du lịch ở huyện Đà Bắc

(HBĐT) - Để đến xóm Ké (xã Hiền Lương), xóm Sưng (xã Cao Sơn), xóm Đá Bia (xã Tiền Phong) du khách phải vượt qua những cung đường quanh co, khúc khuỷu… Đường đi còn nhiều khó khăn nhưng không ngăn được bước chân chinh phục các bản làng du lịch cộng đồng huyện vùng cao Đà Bắc của du khách. Thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ cùng con người thân thiện, cởi mở đã tạo nên sức hút kỳ lạ trong lòng du khách.

Cơ hội để du lịch Hòa Bình “cất cánh”

(HBĐT) - Chương trình hành động số 15-CTr/TU ngày 22/9/2017 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đang mở ra những cơ hội mới để đánh thức tài nguyên, đưa du lịch của tỉnh "cất cánh".

Đẩy mạnh liên kết vùng trong phát triển du lịch

Khai thác các sản phẩm du lịch thế mạnh, liên kết với các địa phương, hình thành nhiều tour, tuyến mới là một trong những giải pháp được ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh thực hiện nhằm góp phần phát huy vai trò của một trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch lớn của cả nước, cùng các địa phương phát triển du lịch bền vững.

Thác Trăng thắng cảnh hoang sơ ngày càng thu hút khách

(HBĐT) - Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, những hình ảnh về thác nước trắng xóa giữa mênh mông đại ngàn và ruộng bậc thang trùng điệp đã được chia sẻ rộng rãi. Thác Trăng không còn là "nàng tiên ngủ trong rừng” nữa mà đang thức dậy, mở ra hướng phát triển du lịch đầy hứa hẹn ở xã vùng sâu Do Nhân của huyện Tân Lạc.

Phú Quý, đảo xa gần lại

Phú Quý là huyện đảo của tỉnh Bình Thuận cách TP Phan Thiết 56 hải lý (khoảng 110 km), có vị trí quan trọng về kinh tế, quốc phòng. Những năm gần đây, giao thông kết nối giữa đảo với đất liền ngày càng thuận lợi, Phú Quý trở thành điểm du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế, gần với đất liền hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục