#HelloVietnam là 1 phần trong chuỗi chiến dịch quảng bá toàn cầu, nhằm tôn vinh danh lam, thắng cảnh, mang đến góc nhìn mới về du lịch, mang các nền văn hóa đến gần nhau hơn chỉ với không quá 15 giây.

Theo đại diện nền tảng video ngắn lớn nhất thế giới TikTok, mục tiêu chính của chương trình '#HelloVietnam' trong giai đoạn 2019-2020 vừa chính thức khởi động sáng nay (ngày 13/6), tại Hà Nội là sẽ tạo ra 50.000 nội dung video ngắn quảng bá cho cảnh đẹp, văn hóa và con người Việt Nam phục vụ hơn 100 triệu lượt xem nội dung trực tuyến tính riêng trên nền tảng này.

Ngay sau khi chương trình đồng khởi động ở 90 quốc gia trên toàn thế giới trong tháng Sáu này, mỗi chu kỳ 2 tháng, 1 chương trình quảng bá cho 1 tỉnh/thành, khu vực nhằm quảng bá cho các địa điểm, các sản phẩm du lịch của địa phương đó sẽ được thực hiện.

Chương trình đầu tiên #HelloDanang được tiến hành từ ngày 15/6 sẽ tạo ra một "trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trong 24 giờ.” Tiếp đó, "bánh xe” quảng bá sẽ lăn tới các tỉnh, thành phố: Ninh Bình, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ, Hà Nội…


Mỗi video quảng bá không quá 15 giây. (Ảnh: BTC)

#HelloVietnam là một phần trong chuỗi chiến dịch quảng bá du lịch toàn cầu, ra mắt vào ngày 7/6 với tên gọi #TikTokTravel, nhằm tôn vinh những danh lam, thắng cảnh trên thế giới, mang đến góc nhìn mới về du lịch, và mang các nền văn hóa đến gần nhau hơn. Chiến dịch hướng tới đối tượng chính là giới trẻ.

Cùng hỗ trợ chương trình là Tổng cục Du lịch tham gia với vai trò chỉ đạo, Tạp chí Du lịch là cơ quan đầu mối kết nối với các cơ quan thành viên của Tổng cục và các đơn vị liên quan khác để thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp, vận hành tài khoản "Vietnam Tourism” trên ứng dụng số nhằm quảng bá, truyền thông cho Du lịch Việt Nam.

"Vietnam Tourism” trên nền tảng mới sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam và là một kênh truyền thông mới của ngành Du lịch trong nỗ lực thực hiện chuyển đổi số của Việt Nam theo chủ trương của Chính phủ.

Vụ Trưởng Vụ Thị trường Du lịch nói về xu hướng sử dụng e-marketing cho quảng bá du lịch Việt.

"Du lịch Việt Nam luôn là một chủ đề hấp dẫn và lý thú. Với mục tiêu hỗ trợ quảng bá du lịch Việt Nam, cùng với việc bắt đầu vận hành tài khoản VietnamTourism trên nền tảng TikTok, TikTok sẽ vận dụng công nghệ, các công cụ và tính năng trên ứng dụng để triển khai chuỗi chương trình quảng bá cho Du lịch Việt Nam. Hy vọng thông qua những hoạt động này, chúng tôi có thể khuyến khích hơn nữa sự sáng tạo, lan toả hơn nữa nguồn cảm hứng về du lịch đến với cộng đồng, trở thành một điểm đến thú vị và bổ ích cho mọi đối tượng người xem,” ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam chia sẻ.

Trong buổi lễ sáng nay, TikTok cũng chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Tạp chí Du lịch trong việc quảng bá, phát triển các nội dung quảng bá Du lịch Việt Nam trên nền tảng này; nghiên cứu đề xuất xây dựng dự án quảng bá Du lịch Việt Nam đến các thị trường mục tiêu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Australia… trong các giai đoạn tiếp theo.

Các chuyên gia du lịch cũng như lãnh đạo ngành bày tỏ hy vọng mô hình hợp tác công-tư này sẽ là sáng kiến mới mang tính đột phá, huy động được các nguồn lực từ cộng đồng doanh nghiệp vào hoạt động marketing, quảng bá xúc tiến chung của ngành du lịch./.

 

      TheoVietnamplus

Các tin khác


Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch giữa hai tỉnh Hòa Bình và Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 5/4, tại thành phố Hoà Bình, Hiệp hội Du lịch tỉnh Hòa Bình và Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Khám phá đảo thiên đường trên cao nguyên Mộc Châu

Được ví như đảo thiên đường của đại ngàn Tây Bắc, khu du lịch (KDL) Mộc Châu Island thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu (Sơn La) thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế đến trải nghiệm, khám phá. Sản phẩm hấp dẫn của KDL là các công trình nhân tạo đồ sộ, mô hình lưu trú độc đáo cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí mới lạ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục