Theo đại diện nền tảng video ngắn lớn nhất thế giới TikTok, mục
tiêu chính của chương trình '#HelloVietnam' trong giai đoạn 2019-2020 vừa chính
thức khởi động sáng nay (ngày 13/6), tại Hà Nội là sẽ tạo ra 50.000 nội dung
video ngắn quảng bá cho cảnh đẹp, văn hóa và con người Việt Nam phục vụ hơn 100
triệu lượt xem nội dung trực tuyến tính riêng trên nền tảng này.
Ngay sau khi chương trình đồng khởi động ở 90 quốc gia trên toàn
thế giới trong tháng Sáu này, mỗi chu kỳ 2 tháng, 1 chương trình quảng bá cho 1
tỉnh/thành, khu vực nhằm quảng bá cho các địa điểm, các sản phẩm du lịch của địa
phương đó sẽ được thực hiện.
Chương trình đầu tiên #HelloDanang được tiến hành từ ngày 15/6 sẽ
tạo ra một "trải nghiệm du
lịch Đà Nẵng trong 24 giờ.” Tiếp đó, "bánh xe” quảng bá sẽ lăn tới các tỉnh,
thành phố: Ninh Bình, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ, Hà Nội…
Mỗi video quảng bá không quá 15 giây. (Ảnh: BTC)
#HelloVietnam là một phần trong chuỗi chiến dịch quảng bá du lịch
toàn cầu, ra mắt vào ngày 7/6 với tên gọi #TikTokTravel, nhằm tôn vinh những
danh lam, thắng cảnh trên thế giới, mang đến góc nhìn mới về du lịch, và mang
các nền văn hóa đến gần nhau hơn. Chiến dịch hướng tới đối tượng chính là giới
trẻ.
Cùng hỗ trợ chương trình là Tổng cục Du lịch tham gia với vai trò
chỉ đạo, Tạp chí Du lịch là cơ quan đầu mối kết nối với các cơ quan thành viên
của Tổng cục và các đơn vị liên quan khác để thực hiện hiệu quả chương trình phối
hợp, vận hành tài khoản "Vietnam Tourism” trên ứng dụng số nhằm quảng bá, truyền
thông cho Du lịch Việt Nam.
"Vietnam Tourism” trên nền tảng mới sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc
sắc của Việt Nam và là một kênh truyền thông mới của ngành Du lịch trong nỗ lực
thực hiện chuyển đổi số của Việt Nam theo chủ trương của Chính phủ.
Vụ Trưởng Vụ Thị trường Du lịch nói về xu hướng sử dụng
e-marketing cho quảng bá du lịch Việt.
"Du lịch Việt Nam luôn là một chủ đề hấp dẫn và lý thú. Với mục
tiêu hỗ trợ quảng bá du lịch Việt Nam, cùng với việc bắt đầu vận hành tài khoản
VietnamTourism trên nền tảng TikTok, TikTok sẽ vận dụng công nghệ, các công cụ
và tính năng trên ứng dụng để triển khai chuỗi chương trình quảng bá cho Du lịch
Việt Nam. Hy vọng thông qua những hoạt động này, chúng tôi có thể khuyến khích
hơn nữa sự sáng tạo, lan toả hơn nữa nguồn cảm hứng về du lịch đến với cộng đồng,
trở thành một điểm đến thú vị và bổ ích cho mọi đối tượng người xem,” ông Nguyễn
Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam chia sẻ.
Trong buổi lễ sáng nay, TikTok cũng chính thức ký kết hợp tác chiến
lược với Tạp chí Du lịch trong việc quảng bá, phát triển các nội dung quảng bá Du lịch Việt
Nam trên nền tảng này; nghiên cứu đề xuất xây dựng dự án quảng bá Du lịch Việt
Nam đến các thị trường mục tiêu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Australia…
trong các giai đoạn tiếp theo.
Các chuyên gia du lịch cũng như lãnh đạo ngành bày tỏ hy vọng mô
hình hợp tác công-tư này sẽ là sáng kiến mới mang tính đột phá, huy động được
các nguồn lực từ cộng đồng doanh nghiệp vào hoạt động marketing, quảng bá xúc
tiến chung của ngành du lịch./.
TheoVietnamplus