Tối 25/12, tại Di sản Văn hóa thế giới Hội An, UBND tỉnh Quảng Nam và thành phố Hội An tổ chức lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 4,6 triệu năm 2019.




Du khách quốc tế tham quan Phố cổ Hội An. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN
Vị khách vinh dự trở thành người thứ 4,6 triệu đến Hội An năm 2019 là ông Paul Oldham, du khách Anh. Sự kiện này là một trong những hoạt động để tổng kết du lịch năm 2019, mở đầu cho chuỗi sự kiện văn hóa, du lịch của tỉnh trong năm 2020, nhằm quảng bá, giới thiệu về hình ảnh, con người và đất nước Việt Nam nói chung, tỉnh Quảng Nam nói riêng đến với du khách. 

Năm 2019, ngành du lịch Quảng Nam đạt được nhiều kết quả ấn tượng khi nhận nhiều giải thưởng quốc tế quan trọng, trong đó thương hiệu Hội An được nhiều tạp chí uy tín trên thế giới vinh danh, trang tin CNN của Mỹ đã ca ngợi Hội An là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á, Hội An thành phố văn hóa hàng đầu châu Á. 

Tạp chí Travel +Leisure của Mỹ đã công bố danh sách 15 thành phố tuyệt vời nhất thế giới, trong đó Hội An đứng đầu bảng với 90,93 điểm. Trang chủ Google đã vinh danh Hội An qua biểu tượng Google Doodle… Ngoài ra, nhiều danh hiệu danh giá khác dành cho các lĩnh vực nhà hàng, khách sạn tại Quảng Nam.

Tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch năm 2019 của tỉnh ước đạt 7.689.000 lượt khách, tăng gần 18% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó khách quốc tế ước đạt 4.600.000 lượt khách, tăng 21.05% so với cùng kỳ năm 2018, khách nội địa ước đạt 3.089.000 lượt khách, tăng 13.57% so với cùng kỳ năm 2018. Doanh thu từ tham quan, lưu trú du lịch năm 2019 ước đạt 6.000 tỷ đồng, tăng 27.66% so với cùng kỳ năm 2018. Thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt 14.000 tỷ đồng.

Quảng Nam có 10 thị trường khách quốc tế tham quan, lưu trú nhiều nhất: Hàn Quốc, Australia, Anh, Pháp, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Đức, Nhật Bản, Malaysia.

Nhân dịp này, thành phố Hội An trao quà tặng đoàn khách, hướng dẫn viên của công ty lữ hành có vị khách thứ 4,6 triệu; tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc để chào đón du khách.


                                                     Theo TTXVN

Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục